2 kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook thời nay

2 kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook thời nay

Kinh nghiệm sau bao lần bầm dập bởi anh Mark và anh này cực kỳ bẩn tính, thích là khóa tài khoản, vô hiệu hóa page và tài khoản quảng cáo.  Vì bạn đừng nghĩ bạn đường hoàng, chạy sạch rồi bài post, thẻ ngon lành thì nó tha, không hề có chuyện đó đâu.

Ví dụ rõ nhất là tình trạng hiện nay, tài khoản trắng chưa cần add thẻ chỉ cần load vào ads manager là đã báo vô hiệu hóa, cái add thẻ thì chết luôn, add được thẻ lên camp giữa chừng là vô hiệu hóa, tài khoản chạy lâu ngày ngưỡng hàng trăm triệu lăn đùng ra chết,…

Sau đây, Viện AI Digital chia sẻ kinh nghiệm từ giảng viên sau hơn 10 năm chơi và dạy các khóa học Facebook Marketing thực chiến

1. Tâm lý quảng cáo facebook thời nay

  • Đừng ngạc nhiên khi bỗng một sáng mai thức dậy page của bạn bị hạn chế quảng cáo, bị hủy đăng hay thậm chí không còn dấu vết, tài khoản quảng cáo đỏ cả dàn vì bị vô hiệu hóa,…
  • Làm ăn trên fb đôi khi phải chịu những cú sốc về tinh thần như vậy, bởi nó luôn có các đợt quét thường xuyên, các tài sản của bạn dính chàm thì bị quét, không dính chàm thì bị quét nhầm và chết, đó là hoàn toàn bình thường.
  • Đơn cử như đợt này, từ đầu tháng 10/2020 đến nay, tài khoản bị chết không lý do hàng loạt, không thể lên chiến dịch quảng cáo, page bị hạn chế quảng cáo,…được cho là do bầu cử bên Mỹ nên fb siết chặt các hoạt động để tránh lợi dụng vì mục đích chính trị.
  • Hãy xác định tinh thần, không có gì trên fb là của bạn hết, group, fanpage,  FB Business, tài khoản quảng cáo,…chỉ trong một nốt nhạc, fb sẽ cho đi hết và bạn phải làm lại từ đầu.

2 kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook thời nay

2. Dự phòng “của để dành” khi chạy quảng cáo FB

  • Đừng bao giờ chỉ có một fanpage để bán hàng, hãy có nhiều fanpage.
  • Hãy có nhiều nick fb và nick nào cũng up ảnh xác minh danh tính và bật bảo mật 2 lớp để tránh bị hack.
  • Đừng bao giờ phụ thuộc vào mỗi tài khoản quảng cáo, hãy có nhiều tài khoản quảng cáo và share quyền sang nhiều nick khác nhau để nắm.
  • Hãy có nhiều Business Manager (BM), cho page và một số tài sản khác vào BM nắm và back up nó đều đặn bằng link mời.
  • Luôn cập nhật và học cách kháng để mở lại các tài sản như page, tkqc, BM,…khi bị Mark vô hiệu hóa.

Đừng nói nếu biết trước – Hãy nên chuẩn bị trước
Và 2 thứ trên coi như “gia bản” dự phòng tài nguyên và sẵn sàng về mặt tâm lý khi mà facebook đang là nền tảng mạng xã hội số 1 và ngôi vị này dự đoán sẽ còn ngự trị lâu dài.

Theo Minh Quân
Học viện Quốc tế AI Digital