Case study Digital Marketing cho PNJ

Case Study Digital Marketing

Case Study Digital Marketing thực chiến cho brand PNJ Áp dụng mô hình O2O đón đầu xu thế và giữ vững vị thế dẫn đầu và đưa ra 3 giải pháp hiệu quả về thiết kế lại website, chạy quảng cáo và giải pháp.

PNJ – Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, là một trong những công ty hàng đầu về trang sức đá quý hiện tại ở Việt Nam. Song song với việc tích cực tăng số lượng cửa hàng trên toàn quốc, PNJ cũng muốn đầu tư vào ecommerce, tiến tới áp dụng O2O để đón đầu xu thế và giữ vững vị thế dẫn đầu.

1. Website PNJ

  • Vấn đề
    • Tuy là thương hiệu lớn, nhưng PNJ chưa tập trung phát triển mảng online, nên website chưa được đầu tư.
    • Giao diện
      • Giao diện các trang không bắt mắt, màu sắc không thống nhất, không thể hiện được sự hấp dẫn của sản phẩm và không tạo nên cảm hứng cho người mua – đây là điểm quan trọng nhất đối với các sản phẩm ở lĩnh vực Lifestyle
      • Menu, cấu trúc danh mục sắp xếp chưa hợp lý
      • Các trang quan trọng như: trang sản phẩm, giỏ hàng hiển thị nhiều thông tin không cần thiết. Flow thanh toán phức tạp gây khó khăn khi khách hàng trong việc thanh toán.
    • Hỗ trợ marketing
    • Không cài đặt Google Analytics Enhanced Ecommerce
    • Không cài đặt chống trùng đơn hàng nên tỷ lệ trùng cao đến 30% dẫn đến lợi nhuận ảo, gây khó khăn trong việc đối soát
    • Nội dung và flow Email marketing chưa được tối ưu
    • Chưa xây dựng nền tảng SEO cho website
  • Giải pháp làm mới lại website
    • Giao diện
      • Nghiên cứu và thiết kế UI/UX phù hợp với website chuyên bán sản phẩm trang sức, đáp ứng yếu tố về thẩm mỹ và trải nghiệm mua hàng
      • Tái cấu trúc menu, danh mục và link website
      • Thiết kế lại flow mua hàng đơn giản hơn
    • Marketing
      • Cài đặt Google Analytics Enhanced Ecommerce
      • Cài đặt chống trùng đơn hàng
      • Cấu trúc lại flow và làm lại nội dung Email marketing
      • Thiết kế lại nền tảng cho SEO cùng lúc với việc xây lại website

2. Performance marketing

  • Vấn đề
    • Cần phát triển mảng ecommerce bên cạnh các chuỗi cửa hàng offline để tiến tới áp dụng O2O đón đầu xu thế và giữ vững vị thế dẫn đầu
    • Marketing:
    • Paid: chạy theo kiểu branding truyền thống (tập trung vào hiển thị và tương tác) và không hiệu quả về mặt doanh số
    • Non-paid: các kênh non-paid đều chưa được đầu tư. SEO đang gặp nhiều vấn đề cản trở tăng trưởng. Email marketing ở tình trạng sơ sài, không track được doanh số, tỉ lệ mở, tỉ lệ click.
  • Giải pháp chiến dịch Digital Marketing
    • Xây dựng chiến lược marketing cho Vàng và Bạc, đẩy mạnh bằng các kênh paid trong thời gian đầu và có lộ trình tăng tỉ trọng non-paid về lâu dài
    • Thiết kế các chương trình marketing để tận dụng tập khách hàng offline hiện tại của PNJ
    • Thiết kế lại toàn bộ email và các nguyên tắc gửi email hiện tại, setup tracking cho email
    • Xây dựng lại nền tảng cho SEO, tận dụng các bộ lọc theo thuộc tính rất đa dạng của PNJ
    • Vận hành và tối ưu quảng cáo

3. Kết quả chiến dịch Digital Marketing

  • Hoàn thành website TMĐT với giao diện hoàn toàn mới, đáp ứng nhu cầu vận hành và tối ưu quảng cáo
  • Khách hàng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng và thanh toán chỉ trong 2 bước
  • Tổng doanh số online tăng 2.2 lần với ngân sách thấp hơn so với cùng kỳ năm trước
  • Doanh số kênh non-paid (Email, SEO…) tăng 4.3 lần so với cùng kỳ năm trước
  • Tỉ lệ trùng đơn hàng trên Google analytics giảm từ 30% xuống còn
    0.2%

Theo Optimus