Dù không kết bạn vẫn inbox Zalo bằng Zalo Ads

Zalo Inbox bằng Zalo Ads

Từ tháng 10/2021, Zalo đưa loại hình Zalo Inbox hay gọi quảng cáo tin nhắn trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1, hoặc chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo

Chi phí tin nhắn inbox Zalo từ 90đ/1 tin nhắn gửi thành công

3 lợi ích của nhà quảng cáo khi sử dụng Zalo Inbox

  • Khi người dùng nhấn vào quảng cáo, hệ thống sẽ mở ra hộp thoại nhanh chóng và người dùng có thể tương tác trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp.
  • Nhà quảng cáo/doanh nghiệp có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng này trong tương lai với bài viết, hoặc cập nhật sản phẩm mới/chương trình khuyến mại mới cho khách hàng.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Điều kiện quảng cáo Zalo Inbox

  • Nhà quảng cáo phải có tài khoản Zalo Official Account để tạo được loại quảng cáo này (xem tại đây)
  • Nhà quảng cáo vui lòng tham khảo hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Official Account trong nút dưới.

4 bước thiết lập Zalo Inbox  (Message Ads)

Bước 1: thiết lập quảng cáo Zalo tin nhắn

  • Nhà quảng cáo vào phần quảng cáo trên trang Zalo Ads
  • Chọn vào loại hình quảng cáo tin nhắn.

Zalo Inbox

Bước 2: Tạo kịch bản  Zalo tin nhắn

  • Sau khi thiết lập nhóm đối tượng quảng cáo và chi phí cho quảng cáo, nhà quảng cáo tạo kịch bản tin nhắn cho quảng cáo. Nhà quảng cáo chọn phần Tạo kịch bản mới.
  • Có 2 loại tin nhắn văn bản và tin nhắn kèm hình + văn bản
  • Tùy vào mục đích tin nhắn, nhà quảng cáo tiến hành chọn 1 trong 2 loại tin nhắn:
    • Tin nhắn văn bản
    • Hoặc tin nhắn kèm hình ảnh.
  • Loại tin nhắn văn bản (không có hình)
  • Loại tin nhắn kèm hình ảnh (có nội dung mô tả)

Zalo Inbox

Zalo Inbox

  • Có 3 loại nút bấm nhà quảng cáo có thể chọn là:
    • Gửi tin nhắn
    • Mở website
    • Thực hiện cuộc gọi Zalo Call
  • Tùy vào mục đích quảng cáo, nhà quảng cáo chọn nút bấm phù hợp.
  • Ngoài ra, nhà quảng cáo cũng có thể chọn lại những kịch bản cũ đã được tạo trong phần Danh sách kịch bản.

Zalo Inbox

* Lưu ý: Nhà quảng cáo chỉ có thể chỉnh sửa những kịch bản được tạo từ hệ thống Ads.zalo.me. Những kịch bản được tạo từ hệ thống Oa.zalo.me phải chỉnh sửa từ phía trang Official Account tương ứng.

Bước 3: Tạo nội dung hình ảnh chạy Zalo Inbox

  • Sau khi tạo kịch bản tin nhắn, nhà quảng cáo tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo.

Dù không kết bạn vẫn inbox Zalo bằng Zalo Ads

Bước 4: Cung cấp giấy phép và gửi duyệt

  • Nhà quảng cáo cung cấp giấy phép quảng cáo phù hợp với từng ngành hàng, nhà quảng cáo nhấn nút Gửi duyệt quảng cáo để gửi quảng cáo đến BQT Zalo Ads kiểm tra và xét duyệt.
  • Nhà quảng cáo có thể tải ứng dụng Zalo OA Admin trên điện thoại để trả lời khách hàng khi có tin nhắn từ quảng cáo.
  • Để thiết lập được quảng cáo tin nhắn, nhà quảng cáo cần tuân thủ quy định chính sách quảng cáo về nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng. Nhà quảng cáo vui lòng xem thông tin chính sách tại đây.

Dù không kết bạn vẫn inbox Zalo bằng Zalo Ads

Mẫu quảng cáo Zalo Inbox

Zalo inbox Ô Tô

Zalo inbox Giáo Dục

Theo Thạc sỹ Nguyễn Hữu Phát
Học viện AI Digital