Chatbots hay Tiếp thị đàm thoại giúp thương hiệu giao tiếp với khách hàng tiềm năng của mình một cách tự nhiên theo những cách cá nhân hóa nhất, phù hợp nhất với tâm tư, mong muốn của từng khách hàng nhất.
Trong khi đó, bằng cách bổ sung một giải pháp để phản hồi khách hàng nhanh chóng, như chatbot vào chiến lược tiếp thị của mình, thương hiệu hoàn toàn có thể khai thác một thế giới mới các cơ hội trò chuyện, từ đó, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình khách hàng của họ.
Hãy cùng Viện AI Digital 6 lợi ích của chatbot trong chiến dịch Tiếp thị đàm thoại qua bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
1. Làm hài lòng khách hàng và giúp tăng doanh thu
- Mang đến cho khách hàng tiềm năng cơ hội trò chuyện, tương tác mọi lúc, mọi nơi với đại diện của thương hiệu, chatbot có thể giúp họ hoàn thành từng bước, từng giai đoạn trong hành trình của người mua.
- Không những thế, vì chatbot hoàn toàn tự động, do đó, tài nguyên của thương hiệu sẽ không bị giới hạn, đồng thời, có thể nhanh chóng mở rộng thông qua một vài bước thiết lập. Vì vậy, cho dù thương hiệu đang có 1 khách hàng tiềm năng hay 200 khách hàng tiềm năng, chatbots hoàn toàn có thể đảm bảo những điều kiện cần thiết để cung cấp trải nghiệm trò chuyện được cá nhân hóa cho từng người trong số họ.
2. Nhân văn và hợp lý hóa hành trình khách hàng
- Do chatbot không chỉ dừng lại ở các cuộc trò chuyện, do đó, nếu chiến lược tiếp thị đàm thoại có sự kết hợp các plugin phù hợp, còn có thể tiến xa đến mức thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng, cho phép họ đặt các cuộc hẹn trực tiếp vào lịch của từng nhân viên bán hàng.
- Thương hiệu cũng có thể cài đặt các câu hỏi cần thiết trên chatbot để đảm bảo lịch hẹn của mình chỉ được truy cập bởi những người thực sự có nhu cầu.
70% người Mỹ quyết định mua 1 món hàng, đi du lịch thông qua việc tìm kiếm online và chỉ 16% hỏi đến ý kiến bạn bè!
3. Mô hình tiếp thị đàm thoại nào sẽ hiệu quả?
- Dưới đây là một mô hình tiêu chuẩn và được đánh giá là hiệu quả trong ứng dụng Tiếp thị đàm thoại cho các doanh nghiệp, nhờ tận dụng tối đa lợi thế bằng cách phát triển một chiến lược thúc đẩy tương tác và khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên
- Cụ thể sẽ qua ba giai đoạn: Tương tác – Xác định mức độ liên quan – Đưa ra gợi ý phù hợp.
4. Tương tác
- Đây sẽ là giai đoạn tích hợp chatbot vào trang web để giúp khách hàng tiềm năng vượt qua những thách thức mà họ đang gặp phải. Những chatbot này có thể giúp điều hướng khách hàng tiềm năng trên website, quảng bá nội dung có thể có giá trị và thu thập dữ liệu.
- Cách tiếp cận này loại bỏ nhu cầu về việc khách hàng phải chia sẻ thông tin vào các biểu mẫu, thay vào đó, nó sẽ làm cho việc thu hút khách hàng tiềm năng tự nhiên hơn.
5. Xác định mức độ liên quan
- Giai đoạn này sẽ giúp xác định mức độ liên quan của khách hàng tiềm năng và đưa ra phản hồi cho phù hợp. Nếu bạn có một khách hàng tiềm năng đang nóng lòng muốn mua hàng, rõ ràng, bạn cần phải hành động nhanh chóng!
- Bạn có tối đa 5 phút để phản hồi một khách hàng tiềm năng hoặc tỷ lệ khách hàng tiềm năng sẽ giảm một cách đáng kể. Điều hướng tới đúng vị trí mà khách hàng tiềm năng mong muốn cũng chính là hoàn thành hơn một nửa chặng đường mua hàng của họ và chatbot hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều này.
6. Đưa ra gợi ý phù hợp
- Cuối cùng trong giai đoạn Đề xuất, chatbot cần giúp khách hàng tiềm năng hành động và chuyển sang bước cuối trong hành trình của họ. Giai đoạn này có thể được thực hiện bằng cách chia sẻ nội dung hữu ích, đặt lịch hẹn với nhân viên bán hàng hoặc hướng họ đến một số trang cụ thể hơn.
- Được trang bị các câu hỏi phù hợp, chatbot có thể xác định hiệu quả các khách hàng tiềm năng và thông báo cho bạn trong thời gian thực khi có một khách hàng tiềm năng. Tại thời điểm đó, bạn có thể tham gia và bắt đầu trò chuyện trực tiếp trực tiếp thông qua chatbot để tương tác với khách hàng, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Theo digitallitmus.com
Có thể bạn quan tâm: