3 cách thích nghi với những thay đổi FB Ads khi Apple triển khai trên iOS 14.5

thay đổi FB Ads

Từ 20/04/2021, Apple cập nhật iOS 14.5 vì mục đích quảng cáo và đo lường thông qua theo dõi người dụng tác động tiêu cực lên nhóm ngành hoạt động quảng cáo trên Facebook Ads. Theo các chuyên gia trong ngành, thay đổi về quyền riêng tư của iOS 14.5 đã ảnh hưởng trực tiếp đến “quảng cáo chuyển đổi” của các nền tảng mạng xã hội như Facebook mà giới kinh doanh online đang ưa chuộng hiện nay.

Lưu ý: Theo mặc định, khi người dùng cập nhật lên iOS 14.5 và khởi chạy ứng dụng Facebook hoặc Instagram, hệ thống của chúng tôi sẽ phát hiện việc cập nhật này và tự động tắt tính năng “theo dõi” trên thiết bị đó cho đến khi họ bật tính năng này theo lời nhắc trong AppTrackingTransparency (ATT) của Apple. Điều này sẽ giới hạn các nhà phát hành kiếm tiền qua Audience Network đối với người dùng iOS phiên bản 14.5 trở lên.

1. Điều này có ý nghĩa gì với bạn

  • Như đã chia sẻ, các nhà phát hành kiếm tiền qua Audience Network nên chuẩn bị cho việc doanh thu quảng cáo giảm xuống trong thời gian sắp tới. Chúng tôi đang nỗ lực cải thiện các sản phẩm và phương thức khác nhau để tối ưu hóa hiệu quả, chẳng hạn như chỉ sử dụng phương thức đặt giá thầu để phân phối quảng cáo trong ứng dụng iOS từ đầu tháng 04/2021. Phương thức đặt giá thầu đã cho thấy là có thể hỗ trợ nhà phát hành tối đa hóa doanh thu và tăng hiệu quả hoạt động so với mô hình thác nước. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục đẩy nhanh việc chuyển đổi để trở thành nguồn nhu cầu dùng duy nhất phương thức đặt giá thầu, nhằm hỗ trợ nhà phát hành quản lý các thay đổi đưa ra cùng với sự phát hành rộng rãi iOS phiên bản 14.5 trở lên.
  • Yêu cầu của Apple có thể sẽ tác động đến việc nhắm mục tiêu, tối ưu hóa và đo lường hiệu quả chiến dịch của các doanh nghiệp chạy quảng cáo trên thiết bị di động và trên web.
  • Chúng tôi tiếp tục đưa ra hướng dẫn về iOS 14 trong blog mới nhất của Facebook for Developers để nhà phát triển và nhà phát hành có thể đưa ra biện pháp và tiếp tục kiếm tiền ngay khi Apple đã đưa ra các yêu cầu mới của họ.

Lâu nay, Facebook vẫn sử dụng một đoạn mã – được gọi là Pixel – để các gian hàng “nhúng” vào website hoặc ứng dụng của họ, qua đó mạng xã hội này sẽ dõi theo hành vi của người dùng khi truy cập website hoặc trang (page) bán hàng rồi đưa ra các quảng cáo phù hợp để tăng tỷ lệ “chốt đơn”. Nhưng giờ đây điều này đã bị vô hiệu hóa trên iOS 14.5 khi mà việc theo dõi hành vi hầu hết bị người dùng “từ chối”.

thay đổi FB Ads iOS

2. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không đáp ứng các yêu cầu trên iOS?

  • Chúng tôi hiểu rằng không phải nhà phát hành nào cũng chuẩn bị kịp cho những thay đổi mà Apple sẽ đưa ra vào tuần tới. Nhằm hỗ trợ bạn đáp ứng các yêu cầu của Apple, chúng tôi giới thiệu một số bước có thể thực hiện ngay để tiếp tục kiếm tiền trên ứng dụng iOS qua Audience Network.
  • Hãy cập nhật tất cả các ứng dụng iOS lên Audience Network SDK 6.2.1 trở lên. Phiên bản iOS SDK mới nhất của chúng tôi là SDK 6.3. Nếu bạn không cập nhật Audience Network SDK, khả năng kiếm tiền từ quảng cáo qua Audience Network sẽ bị hạn chế rất nhiều đối với người dùng iOS phiên bản 14.5 trở lên.

    Bất kể bạn có sử dụng quy trình trung gian hay không, hãy triển khai cờ Advertising Tracking Enabled cho từng sự kiện để Facebook biết có nên sử dụng sự kiện đó cho việc phân phối quảng cáo được cá nhân hóa hay không. Nếu bạn không đặt cờ Advertising Tracking Enabled cho sự kiện hoặc đặt cờ này là ”false”, chúng tôi không thể dùng sự kiện đó để phân phối quảng cáo được cá nhân hóa.

    Thêm ID SKAdNetwork đề xuất vào Info.plist của dự án Xcode để nhà quảng cáo đo lường mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo. Nếu Info.plist của dự án Xcode không có ID SKAdNetwork đề xuất này, khả năng kiếm tiền từ quảng cáo qua Audience Network sẽ bị hạn chế rất nhiều đối với người dùng iOS phiên bản 14.5 trở lên.

Một chuyên gia trong ngành quảng cáo trong nước nhận định: Trong thời gian tới, quảng cáo trên Facebook sẽ càng khó khăn hơn khi ngày càng có nhiều người dùng iPhone cập nhật lên iOS mới và họ có ý thức hơn về quyền riêng tư, qua đó từ chối cấp quyền theo dõi cho các ứng dụng khiến hoạt động quảng cáo gặp khó do không thể đề xuất quảng cáo cá nhân hóa dựa trên hành vi người dùng thông qua IDFA. Cộng thêm với “tin dữ” với giới quảng cáo trực tuyến là Google cũng muốn nối gót Apple “chặn” theo dõi quảng cáo, thì việc chuyển dịch qua các nền tảng kinh doanh trực tuyến khác bền vững hơn như trên các sàn thương mại điện tử sẽ là xu hướng tất yếu trong thời gian tới.

3. Thông tin & nguồn lực thay đổi chạy FB Ads

  • Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cộng đồng nhà phát hành và nhà phát triển với thông tin & nguồn lực, bí quyết và công cụ mới nhất để bạn có thể vượt qua thử thách và đón nhận cơ hội sắp tới, từ đó phát triển hoạt động kinh doanh trên ứng dụng của mình. Khi bạn bắt đầu đánh giá hiệu quả sau sự tích hợp các thay đổi mới của Apple, dưới đây là một số thông tin & nguồn lực về việc kiếm tiền nhằm hỗ trợ bạn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trên ứng dụng của mình:
  • Hướng dẫn kiếm tiền từ ứng dụng chơi game: Khám phá cách mở ra luồng doanh thu mới với người dùng, thông tin chi tiết và chiến lược phù hợp.

    Hướng dẫn đặt giá thầu cho ứng dụng: Đặt giá thầu là xu hướng đang gia tăng trong năm 2021. Chúng tôi khuyến khích tất cả nhà phát hành chuyển đổi ứng dụng iOS hiện tại không muộn hơn ngày 31/07. Đối với ứng dụng Android, nhà phát hành và nhà phát triển cần chuyển ứng dụng hiện tại không trễ hơn ngày 30/09/2021 để tiếp tục kiếm tiền bằng Audience Network. Khi tích hợp ứng dụng mới vào Audience Network, cần lưu ý rằng đặt giá thầu sẽ trở thành phương thức kiếm tiền mặc định cho ứng dụng iOS và Android từ tháng 5/2021. Tìm hiểu thêm về cách hoạt động của phương thức đặt giá thầu và cách tích hợp phương thức này vào ứng dụng.

  • Chúng tôi cam kết hỗ trợ cộng đồng nhà phát hành và nhà phát triển, đồng thời sẽ tiếp tục giúp bạn quản lý các thay đổi mới trong dài hạn.

Viện DIgital cập nhật thông báo từ Facebook