Khách hàng xem FB Ads, xem Livestream của bạn là ai? Một yếu tố quan trọng để xây dựng quảng cáo hiệu quả trên FB và chạy đúng đối tượng để nhìn/xem/tương tác với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Viện Quốc tế AI Digital chia sẻ chi tiết 4 target Facebook mà bất kỳ bạn nào chạy quảng cáo FB cũng nên biết.
Để nhận bản đồ Target chạy FB Ads vui lòng điền link https://viendigital.edu.vn/digital-marketing/ để Admin gửi file size lớn
MỤC LỤC
1. Target FB Ads dựa vào Sở Thích
Sở thích cũng là một cách target khách hàng trên Facebook khá đơn giản nhưng hiệu quả, vì nó nhắm đến những người quan tâm đặc biệt một chủ đề cụ thể.
Facebook sẽ lấy thông tin này từ đâu? Họ sẽ lấy từ tất cả nội dung, video, bài viết bạn đã tương tác.
- Ví dụ: Nếu kinh doanh giày dép, bạn có thể nhắm đến những người thích giày Adidas hoặc Nike,…Tùy phân khúc giá.
- Cũng như một thương hiệu đồ dùng làm bếp sẽ không muốn bỏ qua những người có sở thích nấu ăn, thậm chí là sở thích ăn uống.
- Những tùy chọn này đều được Facebook hỗ trợ, bạn có thể tìm thấy bằng cách gõ trực tiếp vào ô Thêm Thông Tin.
- Nếu muốn được gợi ý, hãy bấm vào Lướt Xem, chọn Sở Thích.
Đây là một số phân mục lớn:
- Công Nghệ
- Gia Đình Và Các Mối Quan Hệ
- Giải Trí
- Kinh Doanh và Ngành Nghề
- Mua Sắm và Thời Trang
- Môn Thể Thao và Ngoài Trời
- Sở Thích và Hoạt Động
- Thể Hình và Sức Khỏe
- Ẩm Thực
Tương tự nhân khẩu học, tương ứng mỗi mục lớn sẽ có rất nhiều tùy chọn con, bạn chỉ cần nhấp vào để hiển thị và stick vào gợi ý muốn sử dụng để target.
2. Target đối tượng Facebook dựa trên hành vi chạy FB Ads
Không giống như sở thích chính xác, Hành Vi cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng theo lịch sử mua hàng, sự kiện mà họ quan tâm hoặc đăng ký tham gia, ngày kỉ niệm cá nhân,…
- Dữ liệu này cũng được Facebook thu thập và phân tích dựa trên nhiều yếu tố, tất nhiên họ cũng sử dụng một số dữ liệu từ bên thứ 3.
- Đối với quảng cáo ở Việt Nam, không có nhiều tùy chọn bạn có thể sử dụng, phần lớn chỉ khả dụng ở Mỹ và một số nước lớn.
Tôi sẽ liệt kê một số phân mục lớn bạn có thể sử dụng để target Facebook ở Việt Nam
- Du Lịch
- Hành Vi Mua Hàng
- Ngày Kỉ Niệm
- Hoạt động số.
3. Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook dựa vào vị trí địa lý chạy FB Ads
Hãy đảm bảo bạn đã nhấp vào tùy chọn Đối Tượng Đã Lưu và được hiển thị giao diện setup thông tin.
Tôi sẽ chỉ bạn cách target khách hàng ở các vị trí cụ thể, bao gồm:
- Quốc gia
- Khu vực/
- Vùng miền
- Thành phố
- Vị trí bất kì
Tất cả những gì cần làm là gõ tên khu vực, thành phố bạn muốn hiển thị quảng cáo vào ô Nhập Để Thêm Các Vị Trí Khác như hướng dẫn trong hình dưới.
- Facebook sẽ tự động đưa ra gợi ý , bạn chỉ cần chọn trong gợi ý là được.
- Tất nhiên, bạn có thể target cùng lúc nhiều vị trí cùng lúc.
- Ví dụ: Bạn muốn hiển thị quảng cáo ở khu vực TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ,
Ngoài ra bạn còn một số tùy chọn khác cho phép nhắm mục tiêu cụ thể hơn:
- Mọi Người Ở Vị Trí Này => Dựa trên vị trí được cập nhật mới đây nhất của người dùng Facebook.
- Người Sống Ở Địa Điểm Này => Vị trí được xác định dựa trên thông tin từ profile của người dùng và địa chỉ IP của họ.
- Người Ở Địa Điểm Này Trong Thời Gian Gần Đây => Được xác định dựa trên hành vi sử dụng thiết bị di động trong khu vực mà bạn muốn target.
- Những Người Đã Ghé Thăm Địa Điểm Này => Target những người hiện đang ở trong khu vực bạn nhắm mục tiêu, nhưng địa chỉ trên profile của họ cách đó hơn 200km.
4. Target Facebook dựa trên đặc điểm nhân khẩu học chạy FB Ads
- Target theo Tuổi, Giới Tính & Ngôn Ngữ => Ngay phía dưới Tab Vị Trí, bạn sẽ thấy Tab Tuổi, Giới Tính và Ngôn Ngữ.
- Bạn có thể thoải mái điều chỉnh thông tin ở mỗi Tab, hoặc để mặc định nếu muốn.
- Đối với Newbie, tôi khuyên các bạn không nên quá lạm dụng những tính năng này.
- Thông thường, nếu bán son môi, bạn có thể đưa ra giả định rằng giới tính khách hàng là Nữ.
- Nhưng nếu đang kinh doanh thực phẩm mà mặc định giới tính là Nữ, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tương tự với tab Tuổi, hãy luôn kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định đâu là nhóm tuổi lý tưởng.
Như vậy, tôi vừa hướng dẫn bạn những cách target đối tượng hiệu quả nhất trên Facebook. Tùy theo tính chất đặc thù của sản phẩm/ dịch vụ, mỗi người sẽ có một cách target khác nhau, nhưng tất cả không nằm ngoài ba nhóm đối tượng đã được giới thiệu. Chúc bạn thành công.
Theo Minh Quân