8 tip nên tránh khi Marketing trên TikTok

Marketing trên TikTok

Bạn đang làm marketing trên TikTok nhưng chưa làm cách tự phát, Viện Digital chia sẽ những sai lầm và 8 cách để khắc phục thường hay mắc phải trên TikTok mà bạn nên tránh. Hãy tìm hiểu những điều doanh nghiệp NÊN TRÁNH và lời khuyên của chúng tôi về những điều doanh nghiệp của bạn NÊN LÀM khi tham gia TikTok.

TikTok #1: Không tạo tài khoản trên TikTok

Đương nhiên rồi, đây là sai lầm phổ biến nhất (và dễ sửa nhất!) Mà chúng tôi thấy các doanh nghiệp thường mắc phải khi nói đến TikTok chỉ đơn giản là không tham gia mạng xã hội này! Có thể doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên rất nhiều mạng xã hội. Nhưng The7 khuyên các doanh nghiệp nên tạo một tài khoản trên TikTok. Bạn không chắc doanh nghiệp của mình nên hoạt động trên mạng xã hội nào? Thì hãy thử trả lời những câu hỏi sau đây trước khi quyết định:
  • Khách hàng tiềm năng của bạn hay sử dụng mạng xã hội nào?
  • Mạng xã hội nào mà bạn cảm thấy thân thuộc và dễ sử dụng?
  • Loại nội dung nào mà bạn sẽ dễ dàng sáng tạo nhất?
  • Bạn đang cố gắng tiếp xúc với tầng lớp khách hàng như thế nào?

TikTok #2: Không xem các video trên TikTok

  • Sai lầm tiếp theo khi Marketing trên TikTok là tạo tài khoản nhưng không bao giờ đăng nhập và lướt xem các video TikTok! Việc xem Video TikTok ở đây không đơn thuần mang tính chất giải trí. Mà nó còn có một số lợi ích chính khi hoạt động trên nền mạng xã hội này. Bằng cách xem video và tương tác với nội dung bạn thích.
  • TikTok sẽ tìm hiểu sở thích của bạn và sẽ tùy chỉnh ‘Trang dành cho bạn’. Từ đó đề xuất các video mà thuật toán của TikTok nghĩ bạn sẽ thích. Ngoài ra, xem video TikTok thường xuyên sẽ giúp bạn cập nhật tất cả các xu hướng TikTok thú vị!

TikTok #3: Không tạo nội dung video

  • Không tạo nội dung video trên TikTok thì mọi nỗ lực tham gia TikTok của doanh nghiệp là vô nghĩa! Video dạng ngắn là tương lai và có rất nhiều lý do mà doanh nghiệp của bạn nên tạo nội dung video để chia sẻ.
  • Không chỉ trên TikTok mà còn trên các mạng xã hội khác. Thật dễ dàng để tạo video Marketing chất lượng cao cho phương tiện truyền thông xã hội với TikTok. Hãy tìm hiểu và tham gia ngay!

TikTok #4: Tạo Tài khoản doanh nghiệp

  • Nhìn chung, không phải ai cũng đồng ý với quan điểm này. Nhưng The7 nghĩ rằng việc tạo tài khoản doanh nghiệp trên TikTok là điều tối kỵ đối với các doanh nghiệp nhỏ. Thông thường, chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nhỏ nên tạo tài khoản doanh nghiệp khi tham gia một mạng xã hội mới.
  • Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích khi nói đến TikTok. Khi nói đến các mạng xã hội như Facebook và Instagram, việc tạo tài khoản doanh nghiệp sẽ giúp bạn xem thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp hơn. Vậy tại sao điều này lại là một sai lầm trên TikTok? Hầu hết các bài nhạc thịnh hành trên TikTok không có bản quyền sử dụng cho kinh doanh.
  • Vì vậy nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn tạo tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ không thể sử dụng tất cả các bài hát thịnh hành! Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia TikTok với tư cách cá nhân và chia sẻ về doanh nghiệp nhỏ của bạn thông qua tài khoản TikTok cá nhân của riêng bạn.

TikTok #5: Không sử dụng các bài hát thịnh hành

  • Nói đến các bài hát thịnh hành trên TikTok… thật là sai lầm cho các doanh nghiệp nhỏ (và tất cả những người khác!) Khi không sử dụng các bài hát thịnh hành trên TikTok.
  • Nếu bạn chưa quen với TikTok, bạn sẽ nhanh chóng biết rằng âm nhạc là chìa khóa cho trải nghiệm TikTok. Các bài hát thịnh hành sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của các video TikTok và tăng khả năng doanh nghiệp xuất hiện trên FYP cao hơn.

Marketing trên TikTok


TikTok #6: Không lập kế hoạch nội dung

  • Quên lập ý tưởng nội dung video trên TikTok cũng là một sai lầm dễ thấy. Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu khi lập kế hoạch nội dung video? Chỉ cần bắt đầu lướt TikTok!
  •  Vì tất cả các xu hướng và challenge trên TikTok rất thông dụng. Cộng đồng TikTok luôn khuyến khích ‘sao chép’ nội dung video của người khác. Xem một vài video trong trang Dành cho bạn và xem có video thực sự phù hợp với doanh nghiệp.
  • Lập một danh sách ý tưởng khi bạn đang xem, sau đó lên kế hoạch nội dung. Và sáng tạo lại từ những video đó.

Marketing trên TikTok


TikTok #7: Không đăng video thường xuyên

  • Một sai lầm cực kỳ phổ biến mà các thương hiệu thuộc mọi quy mô đang mắc phải khi nói đến TikTok. Đó là không đăng video thường xuyên. TikTok là một mạng xã hội thay đổi nhanh chóng và mọi thứ có thể bắt đầu xu hướng mới chỉ trong vài tiếng.
  • Vì vậy việc đăng bài thường xuyên là điều cực kỳ quan trọng. Chỉ đăng một hoặc hai lần một tuần chắc chắn là không đủ. Không ai sẽ biết chính xác video nào sẽ ‘lan truyền’ trên TikTok.
  • Vì vậy tốt nhất bạn nên đăng càng nhiều video càng tốt để tăng khả năng video của bạn được xem. Chúng tôi thậm chí khuyên bạn nên đăng nhiều nhất 1-2 video mỗi NGÀY trên TikTok.

Marketing trên TikTok


TikTok #8: Không đăng video TikTok lên các mạng xã hội khác

  • Nếu bạn không mắc các sai lầm nào bên trên, rất tốt! Nhưng sai lầm cuối cùng mà chúng tôi muốn bạn tránh là quên quảng cáo kênh TikTok của mình trên các mạng xã hội khác.
  • Khi bạn đang nỗ lực hết sức để tạo ra vô số nội dung video tuyệt vời, sẽ thật tiếc nếu bạn không sử dụng chúng trên các mạng xã hội khác!
  • Chọn một vài video TikTok được nhiều người yêu thích và thử chia sẻ lại những video đó trên Facebook, Instagram. Điều này chắc chắn sẽ có thể tăng tương tác cho video của bạn đấy.

Marketing trên TikTok


KẾT LUẬN

TikTok sẽ là một mạng xã hội khá khó nhằn khi các doanh nghiệp mới bắt đầu sử dụng. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bắt đầu thành công trên TikTok và tránh một số lỗi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp hay mắc phải với tài khoản TikTok. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về TikTok, chắc chắn hãy tham khảo thêm về các bài viết của chúng tôi: