7 cách tối ưu SEO hiệu quả áp dụng năm 2022

tối ưu SEO

Tối ưu SEO luôn được thay đổi mỗi năm, Viện Digital chia sẽ 7 phương thức hiệu quả nhất để bạn áp dụng kỹ thuật để tối ưu SEO cho website. Vì Google đã báo cáo sẽ sử dụng khoảng 200 yếu tố xếp hạng  để xác định SERPs (Search Result Pages). Tuy nhiên, đã có nhiều thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bài viết này sẽ đi sâu vào những yếu tố quan trọng nhất về SEO Website.


Tối ưu website doanh nghiệp #1: Tối ưu cho thiết bị di động

Google chính thức bắt đầu triển khai yếu tố “ưu tiên thiết bị di động” vào tháng 3 năm 2018.

Tuy nhiên các marketer thông minh đã sử dụng cách tiếp cận này từ trước khi Google đưa ra thông báo chính thức

Theo Danny Sullivan tại Google :

Tính thân thiện với thiết bị di động hay thiết kế responsive là điều tiên quyết hiện nay. Các trang không có phiên bản dành cho thiết bị di động vẫn có thể hoạt động trên thiết bị di động. Nhưng sẽ gây khó khăn cho người dùng cũng như quá trình lập chỉ mục. Điều đó cho thấy rằng. Đã đến lúc chuyển đổi sang nền tảng di động ngay hôm nay.

Dưới đây là một số điều cơ bản để giúp tối ưu website doanh nghiệp trên thiết bị di động.

  • Tối ưu thiết kế website của bạn thích ứng với mọi thiết bị. Có thể là máy tính để bàn, điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
  • Luôn chia tỷ lệ hình ảnh của bạn khi sử dụng thiết kế responsive. Đặc biệt đối với người dùng di động.
  • Sử dụng tiêu đề ngắn. Điều này sẽ giúp bài viết bạn dễ đọc hơn trên thiết bị di động.
  • Tránh các pop-up che mất nội dung của website.
  • Nội dung ngắn gọn và xúc tích nên được ưu tiên. Nội dung dài không hẳn là tệ. Nhưng người dùng điện thoại thường không có kiên nhẫn đọc một bài viết quá dài.

Tối ưu website doanh nghiệp #2: Kỹ thuật SEO

Một số người thường nghĩ SEO website rất khó.

Nhưng không hẳn là vậy, SEO website cần sự kiên nhẫn làm cốt lõi. Nhờ có nhiều công cụ SEO có sẵn. Việc SEO website không còn khó khăn khi bạn chịu tìm hiểu. Tuy nhiên, chìa khóa là bạn phải biết phân tích dữ liệu trang web của mình. Để bắt đầu, bạn nên kiểm tra những thông tin sau:

  • Đảm bảo trang web của bạn đủ điều kiện là thân thiện với thiết bị di động.
  • Kiểm tra các mã lỗi và khắc phục
  • Kiểm tra tệp robots.txt để tìm lỗi. Tối ưu hóa nếu cần.
  • Kiểm tra lập chỉ mục trang web của bạn qua Google Search Console. Kiểm tra và sửa chữa mọi vấn đề được trang này phát hiện.
  • Sửa các thẻ tiêu đề trùng lặp và mô tả meta trùng lặp .
  • Kiểm tra nội dung trang web của bạn . Kiểm tra thống kê lưu lượng truy cập thông qua Google Analytics. Cân nhắc cải thiện hoặc cắt bớt nội dung kém hiệu quả.
  • Khắc phục các liên kết bị hỏng. Đây là điều vô cùng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dung.
  • Gửi sơ đồ trang XML của bạn cho Google qua Google Search Console.

tối ưu SEO


Tối ưu website doanh nghiệp #3: Chỉ số thiết yếu về trang web (Core web vitals)

Như tên của nó, đây là tiêu chuẩn mà Google thiết kế để định lượng các chỉ số cần thiết cho một trang web tốt. Mục tiêu cuối cùng là mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Với xu hướng SEO 2022, Trải nghiệm trang web sẽ được tích hợp vào thuật toán cốt lõi của Google. Và sẽ hoạt động như một yếu tố xếp hạng trang web.

Theo Google, chỉ số thiết yếu về trang web sẽ bao gồm: Tốc độ tải trang, tính tương tác và tính ổn định trực quan của nội dung và trải nghiệm người dung.

Vậy qua đó ta có thể hiểu ý nghĩa của Core Web Vitals như sau:

  • Tập trung vào khía cạnh của trải nghiệm người dùng.
  • Chỉ số này giúp Google đo lường và định lượng kết quả một cách khách quan nhất.

Các công cụ để đo lường Core Web Vitals

  • PageSpeed ​​Insights: Giúp đo lường cả hiệu suất trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Đồng thời đưa ra các đề xuất để cải thiện.
  • Lighthouse: Đây là một tool tự động, mã nguồn mở do Google phát triển để giúp các nhà phát triển cải thiện chất lượng trang web. Nó có một số tính năng không tối ưu như PageSpeed ​​Insights. Trong đó bao gồm một công cụ kiểm tra SEO.
  • Search Console: Báo cáo về Core Web Vitals hiện đã được đưa vào Google Search Console. Hiển thị hiệu suất URL được nhóm theo trạng thái, loại chỉ số và nhóm URL.

Tối ưu website doanh nghiệp #4: Tập trung vào ý định tìm kiếm của khách hàng

Tạo một bài viết với “nội dung tuyệt vời”, tối ưu hóa SEO và nhận được các liên kết đáng tin cậy, v.v. Chỉ là bước khởi đầu để tối ưu website cho doanh nghiệp.

  • Khi deep learning mỗi thuật toán của từng trang web. Google sẽ quyết định xem trang web nào thực sự mang lại giá trị cho cộng đồng.
  • Mục tiêu cuối cùng của Google là hiểu ngữ cảnh và cung cấp kết quả dựa trên ý định tìm kiếm của khách hàng.
  • Điều này khiến cho việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa nâng cao trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
  • Đối với người mới bắt đầu. Bạn cần nhận ra rằng có một số từ khóa và truy vấn sẽ không thể xếp hạng.
  • Do đó mức độ liên quan theo ngữ cảnh của từ khóa phải phù hợp với tìm kiếm thực.
  • Trước khi dành thời gian và nguồn lực để cố gắng xếp hạng cho một cụm từ. Bạn cần phải xem lại các trang web và cụm từ xếp hạng hiện tại.

tối ưu SEO

Tối ưu website doanh nghiệp #5: Content Marketing.

Dự kiến ​​trong năm 2021, 44 zettabyte (1 zettabyte = 1 tỷ Tera bytes) dữ liệu sẽ được sản xuất mỗi ngày.

Để nhìn vào khía cạnh này, con số đó tương đương với 8.48 nghìn tỷ bài hát hoặc thời lượng video HD kéo dài 1.440 năm.

Điều này cho thấy bạn cần phải tối ưu nội dung của mình. Qua các bước sau:

  • Tạo Trang bài viết với mục tiêu cung cấp nội dung bổ ích.
  • Làm đầy nội dung trang web với nội dung hữu ích, thông tin và giải trí có ích cho người đọc.
  • Viết về các thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Viết các bài báo liên quan đến lĩnh vực dịch vụ của bạn.
  • Truyền bá thông tin – quảng bá các bài viết của bạn trên các mạng xã hội.
  • Lấy ý tưởng từ các chủ đề thịnh hành liên quan đến nội dung của bạn.
  • Hãy nhớ sử dụng hình ảnh để minh họa. Hình ảnh và video thường chuyển đổi tốt hơn so với chỉ văn bản.
  • Cập nhật nội dung cũ và lọc bỏ những nội dung ít người quan tâm

Tối ưu website doanh nghiệp #6: Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) tập trung vào việc mang lại giá trị cho người dung. Từ đó hiểu được nhu cầu của họ, giá trị của họ, khả năng và những hạn chế của người dùng.

Việc triển khai UX cũng sẽ quyết định đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến UX bao gồm:

  • Tính hữu ích: Nội dung của bạn cần phải độc đáo và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Tính trải nghiệm: Trang web của bạn cần phải dễ sử dụng và điều hướng.
  • Phù hợp với nhu cầu: Các yếu tố thiết kế và thương hiệu của bạn phải gợi lên cảm xúc và sự đánh giá cao.
  • Dễ tìm nội dung: Tích hợp các yếu tố thiết kế và điều hướng để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần.
  • Dễ tiếp cận: Nội dung cần phải được tiếp cận với tất cả mọi người – bao gồm cả 10% dân số khuyết tật.
  • Đáng tin cậy: Trang web của bạn cần phải tổ chức và cung cấp nộ dung đáng tin cậy để người dung yên tâm sử dụng.
  • Nội dung có giá trị: Trang web của bạn cần cung cấp giá trị cho người dung.

4 cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả

Tối ưu website doanh nghiệp #7: Xây dựng hệ thống liên kết đường dẫn

Liên kết giữa các đường dẫn đã nằm trong số các yếu tố xếp hạng hàng đầu trong một thời gian khá dài.

Google đã trở nên thành thạo hơn trong việc xác định và giảm giá trị các đường dẫn spam.

Do vậy, chất lượng liên kết luôn vượt trội hơn so tập trung với số lượng.

Các chiến lược xây dựng đường dẫn tốt nhất

  • Sử dụng đường dẫn từ các trang chính thống
  • Phục hồi liên kết bị hỏng .
  • Khai thác backlink.

tối ưu SEO


KẾT LUẬN

Hiện có hàng ngàn thông tin và giá trị sai lệch được cung cấp hàng ngày. Việc tạo ra nội dung chuẩn SEO và có giá trị sẽ giúp bạn trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng. Nếu bạn không cân nhắc chia sẻ những nội dung có giá trị. Sẽ khiến trang web của bạn bị đánh giá thấp.

Theo The 7