Khóa học Google Marketing Advanced hay còn gọi Google Adwords từ căn bản đến chuyên sâu

Khóa học Adwords

Khóa học Google Marketing Advanced hay còn gọi Google Adwords từ căn bản đến chuyên sâu. Dạy ứng dụng việc Google để cách duy trì bền vững thứ hạng trên google để tối ưu bài viết làm SEO, đẩy từ khóa lên TOP một cách tự nhiên nhất. Đồng thời khóa học sẽ chuyên sâu về quảng cáo google từ cơ bản đến nâng cao cùng kế hoạch quảng cáo Google Adwords bề vững và tối ưu chi phí.

Thời lượng khóa học Adwords

  • Tổng thời gian: 5 giờ (2 buổi)
  • Yêu cầu: phải biết dùng search Google, gõ bàn phím tốt

Giới thiệu khóa học Adwords

  • Google Marketing ứng dụng là khóa học ứng dụng việc Google để cách duy trì bền vững thứ hạng trên google để tối ưu bài viết làm SEO, đẩy từ khóa lên TOP một cách tự nhiên nhất. Đồng thời khóa học sẽ chuyên sâu về quảng cáo google từ cơ bản đến nâng cao cùng kế hoạch quảng cáo Google Adwords bề vững và tối ưu chi phí.
  • Module “Google Marketing ứng dụng” tại Kent International College dạy theo phương thức đào tạo của Úc áp dụng tại thị trường Việt Nam với các 6 phần đào tạo chuyên sâu thực hành

Chương trình khóa học Adwords

Phần 1:   KHỞI ĐỘNG GOOGLE ADWORDS

  • Khái quát SEO và hướng dẫn SEO trên Google
  • Tổng quan về quảng cáo và cách thức hoạt động trên Google AdWords
  • Sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm và quảng cáo Google
  • Theo dõi kết quả dựa trên mục tiêu quảng cáo
  • Cách AdWords tính chi phí quảng cáo
  • Hiểu vị trí quảng cáo và xếp hạng quảng cáo
  • Các vị trí xuất hiện quảng cáo
  • Thực hành
    +  Tự thiết kế website bằng Blogger để chủ động tạo web quảng cáo
    +  Tạo tài khoản Google Adwords. Tích hợp thanh toán bằng thẻ VISA

Phần 2: VẬN HÀNH GOOGLE ADWORDS

  • Phân tích xu hướng từ khóa (Google Trends)
  • Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planner)
  • Nhận diện những từ khóa ít cạnh tranh nhưng hiệu quả kinh doanh cao
  • Các dạng từ khóa đối sánh cụm từ, đối sánh rộng và đối sánh chính xác
  • Thiết lập ngân sách  nhóm và chi phí từ khóa… nhằm tối ưu chi phí
  • Viết thông điệp nội dung quảng cáo
  • Ý nghĩa của các thuật ngữ, thông số trong Google Adwords
  • Sử dụng công cụ Xem trước và chẩn đoán quảng cáo
  • Thiết lập chia sẻ quyền truy cập tài khoản cho nhiều người dùng
  • Chính sách quảng cáo của Google Adwords
  • Các tiện ích mở rộng quảng cáo: Tiện ích mở rộng cuộc gọi (số điện thoại), Tiện ích mở rộng liên kết, Tiện ích mở rộng địa điểm, Tiện ích mở rộng chú thích, Các tiện ích mở rộng khác
  • Các chiến lược đấu thầu trong Google Adwords: CPC thủ công, CPC nâng cao, Nhắm mục tiêu vị trí trong trang tìm kiếm (TOP 4, trang nhất), CPA mục tiêu, Chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu, Tối đa hóa số nhấp chuột, Lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu…
  • Thực hành
    +  Bằng công cụ Google Trends, Keyword Planner xác định từ khóa chính, từ khóa phụ => Lập bảng Excel phân tích từ khóa chính/ phụ
    +  Chọn từ khóa và viết thông điệp quảng cáo theo chủ đề

Phần 3: TĂNG TỐC & TỐI ƯU GOOGLE ADWORDS

  • Lý thuyết xếp hạng quảng cáo của Google Adwords
  • Đọc và hiểu kỹ các báo cáo trong Google Adwords: báo cáo thời gian (ngày trong tuần, giờ trong ngày…), báo cáo vị trí người dùng, báo cáo cụm từ tìm kiếm, các loại báo các khác
  • Tạo báo cáo tùy chỉnh và cấu hình gửi báo cáo định kỳ
  • Tracking, đo lường độ hiệu quả chiến dịch
  • Bí quyết và chiêu quảng cáo Google Adwords
  • Sử dụng Google Adwords trong một chiến dịch Digital Marketing tổng thể
  • Thực hành
    +  Lập kế hoạch quảng cáo từ khóa => sử dụng công cụ Google Trends, Keyword Planner xác định từ khóa chính, từ khóa phụ => Lập bảng Excel phân tích từ khóa chính/ phụ
    +  Chọn từ khóa và viết thông điệp quảng cáo theo chủ đề

Phần 4: ADWORDS THƯƠNG HIỆU (QUẢNG CÁO HIỂN THỊ)

  • Giới thiệu về mạng hiển thị (Google Display Network)
  • Cách  lập kế hoạch chiến dịch mạng hiển thị
  • Chính sách quảng cáo hình ảnh trên GDN
  • Tạo chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị
  • Giới hạn tần suất hiển thị cho mỗi người
  • Nhắm mục tiêu và điều chỉnh giá thầu cho từng vị trí địa lý, loại thiết bị
  • Lập lịch quảng cáo và điều chỉnh giá thầu tự động theo thời gian
  • Hiển thị banner quảng cáo trên những trang web theo từ khóa, chủ đề
  • Hiển thị banner quảng cáo trên những website (hoặc danh mục website) cụ thể
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích, đối tượng trong thị trường
  • Hiểu và nhắm mục tiêu quảng cáo theo nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, cấp độ gốc)
  • Lựa chọn thiết bị di động và máy tính bảng được nhắm mục tiêu
    +    Theo hệ điều hành và phiên bản hệ điều hành đang sử dụng
    +    Theo nhà sản xuất và kiểu thiết bị
    +    Theo nhà mạng mà các thiết bị di động đang kết nối
  • Tối ưu chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị
  • Xem báo cáo, đo lường hiệu suất và tối ưu
  • Nhận diện và loại trừ những website khả nghi, click không chất lượng
  • Thiết lập danh sách các website khả nghi sử dụng cho nhiều chiến dịch

Thực hành
+  Thiết kế mẫu quảng cáo hiển thị theo chủ đề
+  Tạo và phân tích và so sánh chiến dịch remarketing

Phần 5: REMARKETING – NGHỆ THUẬT BÁM ĐUỔI KHÁCH HÀNG

  • Giới thiệu về Remarketing (tiếp thị lại)
  • Cài đặt tiếp thị lại
  • Tạo danh sách tiếp thị lại
  • Tiếp thị lại theo danh sách:
    +    Tất cả những người đã vào website
    +    Khách truy cập vào một trang cụ thể
    +    Khách truy cập vào một trang cũng đồng thời vào một trang khác
    +    Khách truy cập vào một trang đã không vào một trang khác
    +    Danh sách kết hợp tùy chỉnh
  • Tạo chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại
  • Giới hạn tần suất hiển thị quảng cáo cho mỗi người
  • Nhắm mục tiêu và điều chỉnh giá thầu cho từng vị trí địa lý, loại thiết bị
  • Lập lịch quảng cáo và điều chỉnh giá thầu tự động theo thời gian
  • Xem báo cáo, đo lường hiệu suất và tối ưu
  • Phòng chống chơi xấu và click không chất lượng
  • Phương pháp phát hiện và xử lý chơi xấu trong tiếp thị lại
  • Thực hành
    +  Tích hợp script code vào website mình để làm remarketing
    +  Phân tích và so sánh chiến dịch remarketing

Phần 6: QUẢNG CÁO VIDEO TRÊN YOUTUBE

  • Giới thiệu về quảng cáo trên Youtube
  • Triển khai chiến dịch quảng cáo video
  • Thiết lập quảng cáo trong dòng (in-stream)
  • Thiết lập quảng cáo trong hiển thị (in-display)
  • Nhắm mục tiêu hiển thị quảng cáo video
    +    Nhân khẩu học
    +     Sở thích
    +     Tiếp thị lại
    +     Theo các kênh youtube cụ thể
    +     Theo các video cụ thể
    +     Trên các video trên những trang web cụ thể
    +     Theo chủ đề
    +     Theo từ khóa
  • Đo lường hiệu suất và tối ưu chiến dịch quảng cáo video
  • Phòng chống chơi xấu và click/view không chất lượng
  • Xử lý vấn đề chơi xấu trong quảng cáo videoThực hành
    +  Sử dụng Proshow để tạo clips để đẩy lên youtube theo chủ đề
    +  Phân tích và so sánh chiến dịch quảng cáo trên Youtube …

Module 7: LẬP KẾ HOẠCH GOOGLE MARKETING 

  • Thực hành lập kế hoạch Facebook Marketing
  • Lên kế hoạch chi phí quảng cáo và tính KPIs
  • Trình diễn case-study của học viên…