5 bước để quảng cáo không phải là thuốc tiên nhưng cần thiết

quảng cáo Online

Khi bạn dùng đến công cụ quảng cáo Online có nghĩa là bạn đang muốn mọi người nhanh chóng biết đến thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sau đây là 5 phương thức để quảng cáo không phải là thuốc tiên nhưng cần thiết dươi góc nhìn thầy Seb Trần – Giảng viên Viện Quốc tế AI Digital.

  1. Nội dung quảng cáo Online đó hay hay chưa hay là do câu chuyện về hình ảnh, video hay phần nội dung chữ mà bạn đã viết chứ không phải cứ bỏ tiền vô quảng cáo là sẽ có người thích, có người mua hàng.
  2. Phân phối quảng cáo Online: Bản chất của quảng cáo là phân phối, còn người làm quảng cáo là sáng tạo ra những điểm chạm về mặt cảm xúc với khách hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng trong tương lai. Nên khi bạn quyết định làm quảng cáo thì hãy có tầm nhìn dài hạn, hãy chuẩn bị sẵn ngân sách phù hợp và bớt nôn nóng thì mọi thứ mới dần đi theo lộ trình mà bạn mong muốn.
  3. Đối tượng quảng cáo Online: luôn nhớ điều này, khi bạn chọn nền tảng nào để thực hiện các chiến dịch quảng cáo thì nhớ tìm hiểu cho kỹ các chính sách của đơn vị đó >>> sau đó hãy tiến hành tạo quảng cáo với các mục thiết lập như: khu vực, đối tượng, sở thích…
  4. Ngân sách quảng cáo Online: Mặt khác, nên chú ý các thông số dự kiến được nêu dựa trên số tiền mà bạn chi cho mỗi chiến dịch để từ đó có sự đối chiếu cụ thể hơn khi quảng cáo kết thúc.
  5. Đo lường quảng cáo Online: Cuối cùng, bạn nên biết điều này … hãy xác định rỏ hình ảnh khách hàng mà bạn muốn nhắm đến cùng với kỳ vọng cụ thể về điều sẽ đạt được, thời gian cụ thể khi chạy quảng cáo thì tương lai bạn mới có thể kết luận được % mức độ hiệu quả là bao nhiêu.

Đừng cảm tính, đừng mong muốn chi ít mà có hiệu quả nhiều, đừng mong xài tools hay mẹo vặt hoặc chiêu trò khôn lõi nào vì bất cứ điều gì làm sai, nghĩ sai ngay từ đầu thường sẽ không có kết quả như ý đâu.

Vì thế, để làm tốt được mọi vấn đề về quảng cáo thì hãy nỗ lực làm tốt từng chút một và hãy liên tục trao giá trị hữu ích với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tức là có như thế thì kết quả mới xuất hiện vì xét cho cùng mua của ai cũng vậy … nhưng nếu mọi thứ bằng nhau thì mua của người mình thích, mua ở nơi mình có cảm tình vẫn sẽ luôn là tâm lý ưu tiên của bất cứ ai khi quyết định xuống tiền.

Theo Seb Trần – Giảng viên Viện Quốc tế AI Digital