8 lý do bài post Facebook giảm tương tác

Giảm tương tác facebook

Hiện rất nhiều bạn post bài và “hóng” lượt like, share, comment tuy nhiên vẫn giảm tương tác. Seb Trần hiện GV Viện AI Digital chia sẻ 8 lý do vì đâu nên nổi giảm tương tác tại lớp học digital marketing và các giải pháp giúp bạn có lượt tương tác cao được cập nhật 12/2019.

Giải pháp ở đây cho bạn là làm đa dạng nội dung, tham khảo các xu hướng để áp dụng vào bài viết

  1. Vì bạn cứ ném quảng cáo vào mặt người xem nên họ thấy đó nhưng sẽ lướt qua.
  2. Vì bình thường bạn không chịu tương tác với ai nên khi bạn post thì không có lý do gì người khác phải ❤️ – 👍 hay ✍️ cho bạn cả.
  3. Vì hình ảnh không có liên quan đến phần chữ bạn viết, hoặc hình không đẹp hay hình không có mặt bạn nên họ không like.
  4. Vì bản thân bạn chưa có giá trị ảnh hưởng đến tính yêu thích với đối tượng bạn bè trên online nên họ chưa có sự yêu thương dành riêng cho bạn.
  5. Vì 28 ngày bạn mới đăng 1 lần nên phay búc không có ưu tiên cho các post của bạn do bạn làm sai quy tắc tương tác mỗi ngày để tạo kết nối.
  6. Vì tường nhà bạn chả có gì ngoài “cập nhật avarta và cover” nên chả có thông tin gì để like cả.
  7. Vì bạn không có luật kết bạn cụ thể nên bị sai đối tượng bạn bè dẫn đến “sai gu – sai sở thích” nên “hem thích like đó làm gì nhau”.
  8. Vì bạn không biết tạo nội dung phù hợp với định vị phát triển bản thân nên cảm xúc ưng gì post đó dẫn đến việc người khác không hình dung được bạn là kiểu người nào cho nên lượt like không đều.

Nếu ngồi nhìn người khác thấy họ có lượt tương tác cao và nghĩ rằng “dễ mà” thì bạn lầm to bởi cái gì cũng có kỹ thuật và tuyệt chiêu riêng nên chưa làm được thì ráng mà học và làm nhiều để có trải nghiệm tốt hơn bạn nhé !

Theo Seb Trần
Học viện AI Digital