5 phương thức để tìm kiếm khách hàng trên facebook

khách hàng trên facebook

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình ở đâu? Với những cách Viện AI Digital đưa ra dưới đây, ai cũng làm được, dù là người mới bán hàng qua Facebook.

Cách 1: Search trên Google các từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

  • Lúc này sẽ hiện ra các Website theo từ khoá đó, bạn cứ liệt kê ra khảng 5 – 10 thương hiệu khác nhau. Sau đó vào Website của họ, tìm kiếm Fanpage mà họ liên kết trong Website.
    Lúc này bạn đã có danh sách khách hàng tiềm năng của mình. (Danh sách là các Fanpage: những ai thích trang, tương tác với trang bạn đều có thể tiếp cận họ).

Lưu ý: ở đây, không nhất thiết là bạn phải tìm các thương hiệu đối thủ của mình. Cách mà mình gợi ý là bạn có thể target đến tệp khách hàng tương tự.

Cách 2: Tìm kiếm khách hàng theo nhân khẩu học

  • Cách này hiện tại Facebook đang hạn chế tìm kiếm theo Graph Search.
  • Với cách này bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo: ngành nghề, nơi làm việc, chức vụ… đây cũng là cách mà tôi thường xuyên áp dụng hay rất nhiều người áp dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook.

Cách 3: Tìm kiếm danh sách hội nhóm theo từ khoá bất kỳ.

  • Cách này áp dụng thanh search của Facebook. Đối với ngành nghề, sản phẩm nào đó thì cũng sẽ có những hội nhóm tiềm năng có khách hàng của bạn.
  • Giả sử, những hội nhóm, cộng đồng về nhập hàng Trung Quốc, kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc sẽ có những đối tượng chuyên kinh doanh mặt hàng này.
  • Ccách này cực kỳ hay, bạn nên tập trung vào cách này nhiều hơn. Bạn sẽ thấy nhiều điều kỳ diệu đấy!!!

Cách 4: Dùng Audience Insights của Facebook.

Cách này cực kỳ hay mà ít người áp dụng. Với cách này bạn có thể thoải mái tìm kiếm danh sách Fanpage theo ngành nghề, sở thích bất kỳ trên Facebook. Trong cách này có hai loại để bạn có thể lựa chọn.

  • Search theo các trường sở thích, nhân khẩu học, hành vi mà Facebook gợi ý.
  • Search theo gợi ý của Facebook dành cho Fanpage của bạn.

Tức nếu bạn đã có Fanpage tầm 500 – 1000 lượt like trở lên. Bạn có thể dùng cách này để chọn, lúc này Facebook sẽ gợi ý cho bạn vài chục Fanpage cùng tệp đối tượng khách hàng với bạn. Bạn sẽ tha hồ mở rộng tệp khách hàng hay tìm kiếm họ dễ dàng.

Hoặc download bảng sơ đồ phân tích đối tượng khách hàng tại https://viendigital.edu.vn/digital-marketing/

Cách 5: Tìm kiếm khách hàng trên một Trang cá nhân bất kỳ.

  • Ví dụ mình đang muốn tiếp cận đến mẹ bỉm chăm con. Mình sẽ nghĩ ngay đến các KOLs trong ngành là: Ốc Thanh Vân, Phạm Thị Thu Hương, Nhật Kin Anh, Trang Minh Nguyễn… lúc này mình sẽ tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng này.

Mình sẽ có bài viết rõ hơn về cách làm mà đội ngũ và khách hàng của mình đang làm và mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ trong phần tiếp theo của nội dung này!

Tổng hợp từ Học Viện AI Digital