4 phương thức viết content mà Marketer nên nắm bắt 2020

viết content

Một khảo sát được thực hiện bởi Libris gần đây đã chỉ ra: 63% Marketer đều đồng tình với ý kiến rằng việc định vị và chia sẻ nhanh chóng những thông tin, hình ảnh trực quan đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Rất nhiều thương hiệu hiểu rằng, giờ đây họ cần phải tạo ra những nội dung thời gian thực, tuy nhiên để tạo ra một chu trình hiệu quả cho điều này không hề đơn giản như vậy.

Với những dạng nội dung truyền thống, Marketer có thể áp dụng nhiều công cụ khác nhau để lên lịch bài đăng, giúp tạo ra một quy trình làm việc thống nhất. Tuy nhiên với nội dung thời gian thực thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Bởi lẽ yếu tố quan trọng nhất với dạng nội dung này chính là tính khẩn cấp, đồng nghĩa với việc Marketer sẽ có ít thời gian hơn để thực hiện việc lên kế hoạch, brainstorm hay duyệt ý tưởng. Quy trình sáng tạo nội dung sẽ khác nhau giữa các thương hiệu, nhưng không vì vậy mà thiếu những phương pháp giúp Marketer bắt kịp với xu hướng nội dung thời gian thực.

Thiết lập thông báo nhắc nhở

  • Yếu tố then chốt để bạn thành công với nội dung thời gian thực chính là khả năng đăng tải, tương tác trên nền tảng mạng xã hội về một sự việc nổi bật vừa xảy ra. Với nội dung truyền thống, tính khẩn cấp ít hơn vậy nên việc lên kế hoạch có thể linh hoạt, nhưng với nội dung thời gian thực thì mọi thứ cần tính toán tỉ mỉ, căn thời gian thật chính xác. Vậy nên Marketer cần thiết lập các thông báo về các thông tin, sự kiện quan trọng liên quan tới độc giả của mình để bắt kịp.
  • Hiện nay, Marketer có thể sử dụng Google Alerts hoặc Socialmention để theo dõi và bắt kịp những sự kiện mới nhất, từ đó quyết định xem có nên tạo ra những nội dung thời gian thực xoay quanh xu hướng, sự kiện đó hay không.

Thiết lập một quy trình đăng tải nội dung

  • Tùy vào kênh bạn đăng tải, nội dung thời gian thực có thể liên quan tới nhiều bên sản xuất vì các yếu tố khác nhau như: hình ảnh, video hoặc văn bản, caption. Vậy nên ngay khi nhận thấy cơ hội tạo ra nội dung thời gian thực, đội ngũ Marketing cần tìm cách để kết nối toàn bộ các bên sản xuất nội dung, cùng nhau hợp tác và cùng hoàn thành sản phẩm để có thể nghiệm thu nội bộ. Để làm được điều này, các Marketer cần sự trợ giúp từ những công cụ giúp quản lý nội dung thời gian thực, đồng thời có thể theo dõi các đầu việc và tiến độ hoàn thành.
  • Ngoài ra, hãy tìm nguồn an toàn để lưu trữ những tệp nội dung thời gian thực, như là video, hình ảnh, âm thanh hay văn bản. Hiện tại có Google Drive hoặc Dropbox là những công cụ tuyệt vời để Marketer có thể sắp xếp, lưu trữ và truy cập những dữ liệu này trên mọi thiết bị.

Chỉ định người phê duyệt nội dung

  • Nội dung truyền thống thường sẽ có “vòng đời” dài hơn và đi qua nhiều khâu kiểm duyệt khác nhau. Thông thường, càng nhiều người phê duyệt tham gia vào quy trình sản xuất nội dung, thì đương nhiên thời gian phê duyệt sẽ càng lâu hơn. Với nội dung thời gian thực thì điều này cực kỳ không nên, bởi lẽ thời gian và tốc độ là tất cả. Vậy nên càng rút ngắn thời gian sản xuất nội dung càng tốt.
  • Các Marketer nên đánh giá quy trình sản xuất nội dung hiện tại thông qua những người thật sự cần thiết tham gia vào quá trình, đồng thời loại những ai không liên quan. Để đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, đội ngũ Marketing cần có người phê duyệt riêng cho từng nền tảng mạng xã hội hoặc dạng nội dung. Ví dụ, một người phụ trách phê duyệt nội dung trên Instagram Stories, người khác sẽ phụ trách về Livestream hoặc ý tưởng nội dung video.

Sử dụng công cụ phê duyệt tự động

  • “Công nghệ hóa” quy trình sẽ giúp thực hiện công việc nhanh hơn cách thủ công. Thay vì phải gửi đi gửi lại các bản phác thảo ý tưởng, nội dung qua Email để phê duyệt thì họ có thể sử dụng công cụ để tập hợp tất cả vào một chỗ. Đồng thời, gửi những lời nhắc tự động đến người phê duyệt mỗi khi nội dung hoàn thành và sẵn sàng để đánh giá. Công cụ phê duyệt tự động giúp tìm đúng người để đánh giá nội dung thời gian thực trước khi nó được đăng đải, đồng thời giúp nội dung đó tuân thủ đúng quy tắc và tránh các sai phạm.
  • Với dạng Livestream thì nó sẽ có sự khác biệt, Marketer cần phê duyệt những nội dung chính dự kiến sẽ đưa lên trước khi phát sóng. Điều này sẽ giúp những người tham gia thảo luận đúng nội dung đã định, đồng thời đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Nguồn: Socialmediatoday