Zalo soán ngôi Facebook – chuyện thật cứ ngỡ đang đùa

Zalo đã chính thức vượt Facebook Messenger

Zalo đã chính thức vượt Facebook Messenger tưởng nghe thật hư cấu nhưng theo báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá” do Adsota phát hành sáng 1/6, Zalo hiện đang là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất và đẩy Facebook Messenger vào tình trạng mất dần vị thế.

Thống kê năm 2020, tỷ lệ người dùng Facebook Messenger tuy đã tăng trở lại nhưng chỉ đạt 75,8%, thấp hơn so với tỷ lệ 76,5% của Zalo. Đây cũng là lúc Zalo chính thức soán ngôi Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin có tỷ lệ người dùng cao nhất Việt Nam.

Adsota đánh giá: “Dù ra mắt khi thị trường đã có sẵn những ông lớn như Facebook Messenger, Skype hay Whatsapp, Zalo vẫn thể hiện sức tăng trưởng chóng mặt của mình nhờ việc không ngừng cải tiến và cập nhật những tính năng mới, mở rộng thêm tính năng ví điện tử Zalopay, nạp tiền điện thoại, trả hóa đơn, mua sắm,…”.

“Trong tương lai, rất có thể Zalo sẽ được nâng cấp trở thành mạng xã hội, đối đầu trực tiếp với Facebook tại thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau, khi Facebook cũng đang muốn dấn thân vào mảng thương mại điện tử bằng cách cho phép các doanh nghiệp tạo một cửa hàng (shop) chính thức trên Facebook”

Khóa học Zalo Marketing tại link https://viendigital.edu.vn/hoc-zalo-marketing/

Zalo lên top – kênh bán hàng Zalo OA tăng mạnh, nền tảng chăm sóc khách hàng được ưu tiên hàng đầu

Mức độ chứng minh Zalo là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, là miếng bánh to đang được xâu xé có vẻ không sai khi mỗi ngày có đến hơn 14 tỷ tin nhắn được gửi đi. Từ các doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ đều gần như muốn xâm chiếm Zalo vì chi phí bỏ ra khi kinh doanh trên Zalo là khá nhỏ so với nhiều kênh bán hàng khác.

Nhưng để có lượt khách hàng trung thành cao, doanh thu ổn định thì việc chăm sóc khách hàng trên Zalo OA là vấn đề sẽ được đặt ra. Vì doanh nghiệp của bạn có bán hàng tốt đến đâu, sản phẩm vô cùng chất lượng nhưng không biết cách Chăm sóc khách hàng thì bạn đã mất đi 80% doanh thu.

Zalo “vượt mặt” Facebook Messenger
Zalo “vượt mặt” Facebook Messenger, trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam
NGUỒN: ADSOTA

Doanh nghiệp hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng khi mua hàng quá nhiều lần nhưng không có bất cứ ưu đãi hay tích điểm hay các chương trình lễ, sinh nhật mà không nhận được lời chúc,… Vậy liệu bạn còn nhớ đến doanh nghiệp đó và sẽ mua hàng không?

Ngoài ra, việc tracking khách hàng cũng gặp khó khi doanh nghiệp không thể phân loại được tệp khách hàng, các chương Automation Marketing không hợp lý, ngốn của bạn ty tỷ thứ chi phí. Rất nhiều thứ khiến doanh nghiệp phải đau đầu.

Cũng trong quý 1/2021, Zalo công bố hiện có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người thường xuyên so với một năm trước đó. Như vậy, ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen của người dùng, từ đó đòi hỏi các ứng dụng phải liên tục chuyển đổi mạnh mẽ. Trong năm 2019, trung bình một người Việt sẽ dành khoảng 6,5 giờ để truy cập internet mỗi ngày. Tuy nhiên, trong đại dịch con số này đã tăng lên khoảng 7giờ/ngày khi các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế do dịch.
Điều này đồng nghĩa các ứng dụng phục vụ nhu cầu liên lạc, làm việc và giải trí phải nỗ lực và cải tiến từng ngày để phù hợp hơn với tình hình mới. Đặc biệt là những nền tảng công nghệ do người Việt sáng tạo dựa trên thói quen sinh hoạt của người Việt như Zalo, cần phải liên tục nghiên cứu và nâng cấp để đi sâu vào đời sống của người dân.

Theo Thanh Niên