Quảng cáo YouTube chỉ 6,662đ/1.000 lượt xem liệu bạn có bỏ qua?

Theo thống kê kê tháng 1/2020 từ FFF thì cho phí CPM cho 1.000 lượt hiển thị chị 6.662đ và chỉ 2.208đ/1 click quảng cáo, vậy liệu bạn đầu tư quảng cáo trên Youtube. Sau đây, làm chia sẻ từ Học viện Digital GoldenA về quảng cáo Youtube Ads tại khóa học Digital Marketing

QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE

Hiểu về quảng cáo YouTube Ads

Quảng cáo Video trên YouTube chỉ trả tiền khi khách hàng thể hiện sự quan tâm. Việc thực hiện quảng cáo Video sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng khi họ xem hoặc tìm kiếm Video trên YouTube.

Các định dạng quảng cáo Video

Tùy thuộc vào định dạng và tùy chọn cài đặt của bạn mà quảng cáo Video xuất hiện trên máy tính hoặc thiết bị di động. Nội dung quảng cáo Video được lữu trữ trên YouTube nhưng quảng cáo Video sẽ xuất hiện trên YouTube và các trang Web đối tác hay mạng hiển thị của Google. Các đinh dạng quảng cáo Video gồm:

  • Quảng cáo Trang Chủ YouTube: Đơn giá tính theo ngày, không chia sẻ banner. Hiển thị toàn quốc.
  • Quảng Cáo Video TrueView: Video quảng cáo sẽ xuất hiện trong Video khách hàng đang xem
  • Quảng cáo “Nhấp Để Phát”, hiển thị trên mạng hiển thị: Khách hàng rê chuột vào Video quảng cáo, Video sẽ tự động chạy.
  • Đặc biệt: Quảng cáo Tự Động, không bỏ qua được quảng cáo, dành cho VIDEO dưới 6s.
  • Quảng cáo tìm kiếm trên Youtube

Lợi ích của quảng cáo trên YouTube

  • Kết nối với khách hàng tiềm năng một cách độc đáo và ấn tượng: Video đa dạng thú vị, đầy đủ nội dung để kích thích sự quan tâm truy cập vào Website hay xem các Video của bạn.
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Tiếp cận khách hàng theo chủ đề, từ khóa hoặc nhân khẩu học. Tạo chiến dịch Video chỉ trong vài phút. Tạo tài khoản, tạo hoặc tải lên quảng cáo Video, tiếp cận đối tượng và bạn đang từng bước kể cho cả thế giới nghe câu chuyện của mình.
  • Vị trí xuất hiện quảng cáo đa dang: Video của bạn sẽ xuất hiện trước hoặc bên cạnh các Video có liên quan hoặc xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm. Quảng cáo Video có thể tạo ra kênh giao tiếp một đối một với khách hàng tiềm năng.
  • Cách thức tính phí linh hoạt: Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo ít nhất 30 giây, xem toàn bộ quảng cáo hoặc tương tác với quảng cáo (Click vào chỗ hành động, thẻ hoặc biểu ngữ đi kèm).
  • Đo lường thành công của bạn: Liên kết với tài khoản Google Ads với kênh YouTube của bạn để xem số liệu thống kê hay xem sự tương tác của người dùng với quảng cáo.
    YouTube Ads

 

Một số nguyên tắc cơ bản dành cho quảng cáo Video

  • Đoạn Video không nên quá dài, tối ưu khoản 30s -1 phút.
  • Thông điệp quảng cáo rõ ràng,ngắn gọn. Đặc biệt nắm vững nguyên tắc 3s, 6s.
  • Tần suất quảng cáo hợp lý, tránh phản tác dụng ngược.
  • Nên chọn quảng cáo Video trên YouTube hay Facebook và các trang báo Online.

Theo Thạc sỹ Nguyễn Hữu Phát
Viện trưởng Học viện AI Digital