Khi bạn muốn kinh doanh, điều đầu tiên cần làm là chọn ra 3 đến 5 đơn vị tương tự để trải nghiệm chất lượng, dịch vụ, sản phẩm cũng như phân tích điểm được và chưa được của họ để từ đó #định_vị_khách_hàng và #thiết_lập_điểm_khác_biệt cho mình để từ đó lập ra bảng #kế_hoạch_marketing phù hợp.
MỤC LỤC
Và bạn biết không ?
- Rất nhiều người không làm điều này, muốn kinh doanh cứ thế chạy đôn chạy đáo kiếm tiền xong ra mở và hí hửng cho đến khi không có khách mới bắt đầu nghĩ đến chuyện làm marketing thì đã muộn.
- 3 tháng nữa là 2020 rồi mà bạn vẫn còn nghĩ có sản phẩm tốt là bán được sao ?
Lầm to … bạn nhé !
- Marketing chính là chiếc cầu giúp khách hàng biết đến bạn, nhớ đến bạn, bắt đầu tò mò về bạn, mong muốn thử sản phẩm của bạn, thích tìm hiểu về bạn thông qua đánh giá từ người khác trước khi rút ví mua hàng từ bạn.
- Và tất cả qui trình được liệt kê trên đó là quá trình đầu tư thời gian, công sức, tài chính để cuối cùng khách hàng nhớ đến bạn.
- Vậy nếu bạn không hướng về khách hàng trước mà mong khách tự tìm đến bạn để mua hàng thì điều đó không cần nói cũng thấy phi lý rồi.
Thế sao bạn cứ làm hoài vậy ?
- Tại vì mục đích chính của bạn là được sở hữu mô hình kinh doanh, được làm chủ là thích rồi đúng không ?
- Tại vì bạn nghĩ rằng cái đứa dở hơn mình, tiền ít hơn mình còn làm được đúng không ?
- Tại vì bạn thấy rằng mình quen biết rộng nên chỉ cần hê lên cái là có người ủng hộ phải không ?
Nếu đúng … thì:
❌ Tại sao sau 1 tháng khai trương bạn lại ế khách ?
❌ Tại sao các khách đã mua không quay lại mua tiếp ?
❌ Tại sao khách mới lại không đến mua ?
Trả lời được 3 câu trên bạn sẽ không phải bán hàng nữa vì khách sự tự mua … đó là sự thật 100%.
Theo thầy Seb Trần
Giảng viên Học viện Quốc tế AI Digital
Có thể bạn quan tâm: