Hiện nhiều nhãn hàng áp dụng tiếp thị lại Re-Marketing hay còn gọi tiếp thị đeo bám và đây là phương thức hàng đầu của mọi nhãn hàng áp dụng Digital Marketing trong năm 2020 này. Nào, cùng Học viện Digital GoldenA chia sẻ kiến thức đào tạo khi học digital marketing.
MỤC LỤC
Hiểu về tiếp thị lại re-marketing
Tiếp thị lại và tiếp thị lại động dùng để đối sánh đúng thông điệp với đúng người vào đúng thời điểm. Hình thức này lấy code hay lấy dữ liệu để tiếp thị lại hoặc tiếp thị lại động trên Google. Thực hiện đơn giản qua các bước như: Thêm một đoạn mã (thẻ tiếp thị lại) vào tất cả các trang trên Website của bạn. Sau đó, khi người dùng truy cập vào Website của bạn, họ sẽ được thêm vào danh sách tiếp thị lại. Cuối cùng, bạn sẽ tiếp cận với những người mua tiềm năng này khi họ tìm kiếm trên Google hoặc duyệt các Website khác.
Các hình thức sử dụng tiếp thị lại
- Tiếp thị lại cho Mạng hiển thị: Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập Website của bạn khi họ duyệt web.
- Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm: Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập Website của bạn khi họ tìm kiếm những gì họ cần trên Google. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với các từ khóa bổ sung, đặt điều chỉnh giá thầu cho những người đã truy cập Website của bạn và điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với họ.
- Tiếp thị lại động (chỉ dành cho nhà quảng cáo có tài khoản Google Merchant Center): Dựa trên danh sách khách hàng đã truy cập hoặc đã tương tác với Website, quảng cáo sẽ tiếp thị lại ở dạng động được tài khoản Google Merchant Center cung cấp. Các thông tin hiển thị như hình ảnh sản phẩm, tiêu đề và giá.
Lợi ích của việc sử dụng Tiếp thị lại hoặc Tiếp thị lại động trong quảng cáo
Việc thực hiện tính năng tiếp thị sẽ giúp bạn đẩy mạnh hoạt động bán hàng hay nâng cao nhận thức về thương hiệu cũng như tăng số lần đăng ký.
Lợi ích tiếp thị lại với Google: Tính tùy chỉnh và tính linh hoạt mà Adwords cung cấp cho tiếp thị lại, sẽ giúp bạn phân phối chiến dịch hiệu quả hơn. Các lợi ích cơ bản như:
- Tiếp cận khách hàng của bạn khi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất: giúp bạn tiếp cận các điểm tiếp xúc toàn diện và kịp thời nhất để hướng khách hàng đến Website của bạn khi họ cam kết nhiều nhất. Nhờ vào việc tùy chọn tiếp cận sau khi những khách hàng truy cập Website của bạn hoặc tìm kiếm sản phẩm của bạn hoặc truy cập vào Website khác hoặc có thể kết hợp các tùy chọn để tối ưu hơn.
- Đối tượng được tùy chỉnh: Dựa trên kinh nghiệm và sự sáng tạo để chọn tùy chỉnh thích hợp. Có thể dùng “người dùng đã từ bỏ giỏ hàng” để tiếp cận tất cả những người đã tạo giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất giao dịch. Cần năm vững các chiến lược chiến dịch tiếp thị lại khác để đưa ra sự lựa chọn tùy chỉnh tốt nhất.
- Khả năng hiển thị và chiều sâu: Đa số Website tham gia vào mạng hiển thị của Google, nên việc kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của bạn khi họ duyệt qua các Website này sẽ rất dễ tiếp cận. Và số lần tiếp cận có thể nhiều lần trong ngày, tuần hoặc tháng..
- Đặt giá hiệu quả: Với đấu giá của Google, gia tăng ROI hợp lý với trình tối ưu hóa chuyển đổi của BIN và cho phép BIN tự động hóa giá thầu để đạt được CPA mục tiêu của bạn. Với đặt giá thầu CPM và CPC, ta linh hoạt điều chỉnh giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn để đạt được mục tiêu chiến dịch của bạn.
- Tạo quảng cáo dễ dàng: Tạo ra nhiều thông báo quảng cáo bằng cách quảng cáo văn bản hoặc sử dụng trình tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh (tạo hình ảnh hoặc quảng cáo video miễn phí)
- Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Lựa chon Website hoặc giới hạn Website để hiển thị quảng cáo cho phù hợp hoặc điều chỉnh tăng giảm giá thầu dựa trên hiệu suất của Website.
Lợi ích tiếp thị lại với Facebook
Tương tự Google, Facebook cũng cung cấp giải pháp tiếp thị lại và tiếp thị lại động. Với các hình thức đa dạng, hiệu quả, chính xác đến từng nhóm đối tượng khách hàng và từng hành vi mua hàng trên Fanpage và Website (khi khách hàng xem Facebook hoặc mạng hiển thị Facebook)
-
Xem thêm bài viết Tiếp thị lại – Hãy cho cơ hội người mình yêu cơ hội thứ 2
Càng Cá Nhân Hoá, Càng Hiệu Quả
Xem toàn bộ slide hướng dẫn về Google Re-Marketing
Tiep thi lai GDN2.0Theo Minh Quân
Học Viện Quốc tế AI Digital