PHẦN 1: Thấu hiểu nền tảng Digital
Digital làm thay đổi hành vi người dùng như thế nào? Làm sao để xây dựng được một chiến dịch truyền thông trên digital hiệu quả? Không chỉ bao quát kiến thức cơ bản về làm marketing trong môi trường số, bạn còn được trang bị kiến thức về kênh cũng như các công cụ quan trọng nhất của digital.
- Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và digital marketing
- Nhận biết những đặc điểm quan trọng của digital marketing
- Nắm vững định nghĩa, vai trò của 3 kênh paid – owned – earned
- Hiểu các thuật ngữ phổ biến trong digital marketing
Viện Digital sẽ chia sẽ dữ liệu thống kê mới nhất 2019 cũng như “kho” cung cấp dữ liệu thống kê, dữ liệu phân tích thị trường mới nhất để các bạn có cái nhìn về sư thay đổi liên tục trong ngành Digital.
PHẦN 2: Digital Media Căn bản
Phần này, bạn hoạch định media trong môi trường digital với các nền tảng media như: quảng cáo hiển thị, search engine marketing, social marketing, App, Zalo… để từ đó tự tin ứng dụng trong hoạch định kế hoạch media.
- Thấu hiểu về media trong môi trường digital
- Phân biệt chiến lược media (Strategy) và chiến thuật media (Tactics)
- Học hỏi về quy trình hoạch định media
- Nhận diện bản kế hoạch media (Media plan)
- Nhận biết về hệ thống theo dõi dữ liệu và quy trình tối ưu hoá.
- Các nền tảng media – Quảng cáo tìm kiếm, hiển thị (GDN), video, Re-Marketing
- Các nền tảng mạng xã hội đa kênh
Viện Digital sẽ giúp bạn hoạch định các khung chiến lược quảng cáo, đối tượng, hành vi khách hàng Online được phân chia theo từng nhánh về Nhân khẩu học, Hành vi, Sở thích… cũng như cách phân tích, đo lường từ những website phổ biến.
PHẦN 3: Social Media (Giao tiếp Online và tiếp thị nội dung)
Nội dung và sự giao tiếp trên mạng xã hội là phần rất quan trọng trong digital marketing giúp bạn thấu hiểu các đặc điểm, loại mạng xã hội, chủ đề nổi bật, xu hướng… kết hợp với sự hiểu biết về ý tưởng và thương hiệu để có thể ứng dụng vào việc quản trị giao tiếp trên mạng xã hội.
- Thấu hiểu các đặc điểm của mạng xã hội
- Lĩnh hội các kiến thức về các loại mạng xã hội và đặc điểm của từng loại
- Xác định các chủ đề nổi bật, các trào lưu và xu hướng
- Làm quen với các khái niệm ý tưởng, câu chuyện thương hiệu và kế hoạch quản trị giao tiếp
- Đào sâu về quá trình hoạch định quản trị giao tiếp mạng xã hội
Thực hành
- Tư duy, phương pháp và cấu trúc chi tiết bài viết SALE PAGE hiệu quả.
- Tư duy và phương pháp VIẾT VỀ SẢN PHẨM.
- Phương pháp tăng kích thích khách hàng khao khát sản phẩm.
- Kỹ thuật gỡ bỏ những rào cản e ngại của khách hàng.
- 6 CÔNG CỤ trình bày trong bài viết PR VÀ CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ BÀI VIẾT.
PHẦN 4: Digital Content 4.0 (Sở hữu và làm chủ thiết kế đồ họa, video marketing, thiết kế website )
Ở học phần này, bạn được làm quen và sở hữu các công cụ Digital.
Thực hành:
- Thiết kế đồ họa khi thiết kế post quảng cáo Facebook, banner hiển thị…
- Thực hiện Video Marketing cho hoạt động, sự kiện cho bài post quảng cáo video
- Thực hiện 1 phần landing-page thu hút lead-data form cũng như tích hợp chat FB
Tất cả, các công cụ này bạn sẽ thực hành và sở hữu cũng như thụ hưởng thành quản Digital cuối lớp học như bạn sẽ có Video Marketing, website Landingpage hay tự thiết kế bộ quảng cáo cho mình.
PHẦN 5: Faceboook Marketing (Thiết lập nền tảng, vận hành và quảng cáo)
- Cài đặt và cấu hình cho Facebook Page dạng công ty/ cá nhân, Facebook Group
- Thiết lập hệ thống nội dung tự động hiển thị, trả lời tin nhắn và đăng chéo giữa các fanpages
- Công cụ nhắn tin hàng loạt mời tăng like, tự động post bài group, tự động kết bạn, tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật… mà không vi phạm Facebook
- Nghệ thuật tạo account “chân gỗ” cho chiến dịch quảng bá dự án mới tung ra thị trường
- Thiết lập mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook trên 3 nền tảng: quảng cáo facebook căn bản, quảng cáo facebook nâng cao với đối tượng mới, đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự…
- Hiểu và thực hiện về cách tiếp thị lại trên Facebook
- Phân tích quảng cáo, tối ưu chi chí cũng như điểu chỉnh chiến dịch quảng cáo đang có và kênh muốn tiếp cận phù hợp theo số đông hay dựa vào sự tương khác.
Thực hành
- Thiết lập FB Page, viết nội dung và thu hút tăng like
- Phân tích và mô phỏng đối tượng thu hưởng quảng cáo Facebook
- Thiết lập chạy quảng cáo với đối tượng tùy chỉnh cho phép quảng cáo lựa vị trí đẹp, cho tần suất xuất hiện, hành vi đối tượng khách hàng cũng như thoái quen khi tương tác như đã từng vào FB, xem video, like chéo…
PHẦN 6: SEO & Google Adwords
- Hiểu về đối thủ cùng ngành đang quảng cáo Google, chi phí bao nhiêu tiền, số liệu tương tác thế nào cũng như từ khóa liên quan….
- Cách phân biệt và phân tích chọn từ khóa chính, từ khóa phụ cho dự án mình triển khai
- Nguyên tắc phủ kín trang đầu tiên Google khi search từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa thương hiệu doanh nghiệp.
- Hiểu về thuật toán lên TOP Google miễn phí áp dụng từ năm 2019 thông qua 4 kênh chính Google Maps, Youtube, Facebook và Website
- Phân tích từ khóa chính, từ khóa phụ để có bức tranh tổng quan SEO.
- Thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads cũng như hiểu về kỹ thuật quảng cáo đeo bám Re-Marketing trong Google
Thực hành
- Áp dụng thuật toán đẩy TOP Google qua 4 kênh SEO ngay tại lớp học
- Thiết lập nền tảng chạy quảng cáo Google Ads như phân tích từ khóa, đấu giá từ khóa, lựa chọn vị trí website đẹp để hiển thị banner, phân từ đối thủ và chọn kênh đối thủ để quảng cáo đeo bám.
- Phân tích và điều chỉnh giá thầu cũng như tối ưu khi đã từng quảng cáo
Phần 7: Tổng kết kiến thức
- Mô phỏng chiến dịch Digital Platform trước khi vận hành chính thức
- Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về digital marketing
- Câu hỏi và trả lời cũng như tư vấn hoàn thiện mô hình Digital của học viên trong tương lai
- Lập kế hoạch thực tiễn Digital
Thực hành
- Lập kế hoạch theo phương pháp sơ đồ tư duy (MindMap)
- Tính toán chi phí, post bài, công việc, nhân sự (Excel)