6 giải pháp tăng lượt book phòng khách sạn bằng Google Hotels

Giải pháp Digital Marketing khách sạn Google Hotels

Bạn có biết 87% khách du lịch hiện nay sẽ truy cập website của các khách sạn để tra cứu thông tin trước khi thực hiện đặt phòng? Theo kết quả nghiên cứu của Google, những khách book phòng thường tìm hiểu kỹ giá phòng trên Google Hotel. Vậy làm cách nào để khách sạn của bạn nổi bật hơn so với đối thủ? Câu trả lời chính là nắm bắt hành vi khách hàng mục tiêu và áp dụng các công cụ digital marketing để thu hút sự chú ý của họ khi họ thực hiện tìm kiếm thông tin trực tuyến.

Và ggiải pháp Digital Marketing khách sạn đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn bởi sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các dịch vụ thương mại điện tử đặc biệt Google Hotel. Các hình thức quảng cáo truyền thống đắt tiền, kém hiệu quả ngày nay đã được thay thế bởi các hình thức marketing online và truyền thông đa phương tiện.

1. Hiểu về hiểu thị phòng book trên Google Hotel

  • Google Hotels là công cụ tìm kiếm khách sạn, nằm trong hệ thống tìm kiếm rộng lớn của Google. Google Hotels cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn trực tuyến, đồng thời cho phép những người tham gia quản lý khách sạn tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn. Google Hotels ra đời năm 2011 với tên gọi ban đầu là Google Hotel Finder.
  • Ngoài chức năng cốt lõi là giúp người dùng tìm và đặt phòng khách sạn, Google Hotels còn có giá trị như một công cụ so sánh giá phòng và một nền tảng đánh giá. Nó cho phép khách hàng tiềm năng so sánh giá của các khách sạn khác nhau, thậm chí giá trên các nền tảng khác nhau đang bán cùng một phòng khách sạn.

2. Google Hotels hoạt động như thế nào?

  • Dịch vụ Khách sạn của Google cung cấp cho người dùng thông tin về tất cả các khách sạn mà Google biết đến. Điều này có thể bao gồm kết quả tìm kiếm của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), các thông tin khác của khách sạn, các mối quan hệ giữ Google và khách sạn, các quảng cáo trả phí, …
  • Ví dụ về loại thông tin được hiển thị bao gồm mô tả khách sạn, đánh giá, dữ liệu vị trí và thông tin giá cả. Google Hotels cũng cho phép người dùng đặt phòng trực tiếp thông qua nền tảng này, có nghĩa là khách hàng tiềm năng của khách sạn không cần rời khỏi Google. Điều này dẫn đến quá trình đặt phòng nhanh chóng và hợp lý.
  • Như đã nói, Google Hotels cũng cung cấp liên kết đến các nền tảng khác, bao gồm các trang web khách sạn và OTA.

3. Cách tăng lượng đặt phòng trên Google

  • Đối với nhiều khách du lịch, Google đại diện cho điểm đến đầu tiên để đặt chỗ du lịch, vì nó cho phép so sánh giá hiện tại và đặt khách sạn, vé máy bay, v.v. Với logic này, những người liên quan đến Digital Marketing khách sạn nên tận dụng sự phổ biến của nền tảng để nâng cao khả năng hiển thị khách sạn.
  • Các nhà quản lý khách sạn luôn ưu tiên các đặt phòng trực tiếp, vì doanh thu cao hơn và không phải trả phí cho bên thứ ba. Nhưng trên thực tế, ngành khách sạn đang ngày càng phụ thuộc vào dịch vụ của bên thứ ba, nơi khách hàng dễ dàng tìm thấy và đặt phòng qua đó.
  • Google Hotels là duy nhất trong việc cung cấp các lợi ích liên quan đến bên thứ ba, đồng thời thúc đẩy đặt phòng trực tiếp.

Giải pháp Digital Marketing khách sạn Google Hotels

4. Làm sao khách sạn bạn xuất hiện trên Google Hotels?

Khi bạn thực sự kết nối khách sạn với dịch vụ Google Hotels, khách sạn sẽ được giới thiệu theo một số cách khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những điều này dưới đây:

4.1. Trong kết quả tìm kiếm

  • Nơi đầu tiên và có lẽ rõ ràng nhất mà quảng cáo khách sạn trên Google của bạn sẽ được hiển thị là trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Thông tin khách sạn và các tùy chọn đặt phòng sẽ được hiển thị cho người dùng nhập các cụm từ tìm kiếm có liên quan, chẳng hạn như những người đang tìm kiếm khách sạn với tên của bạn hoặc những khách sạn gần vị trí địa lý của bạn.

4.2. Trong Google Maps

  • Google Hotels cũng sẽ hiển thị thông tin khách sạn trong nền tảng Google Maps. Điều này có thể rất quan trọng, bởi vì nhiều du khách sử dụng
  • Google Maps trước chuyến đi của họ để có được cảm nhận rõ ràng về các điểm tham quan địa phương, các cơ sở địa phương và các khách sạn lân cận. Từ giao diện Bản đồ, người dùng cũng có thể đặt phòng trực tiếp.

4.3. Trong trợ lý Google

  • Google Assistant là tên của trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI của Google. Nó được tìm thấy trên điện thoại thông minh, trung tâm thông minh và các thiết bị tương tự khác, đồng thời cho phép các khách sạn tiếp cận những người dùng đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm khách sạn.
  • Hơn nữa, Trợ lý Google cho phép đặt trước hoàn toàn thông qua lệnh thoại.

4.4. Trong tìm kiếm khách sạn của Google

  • Cuối cùng, quảng cáo khách sạn cũng sẽ được hiển thị khi người dùng truy cập trang web Khách sạn chuyên dụng của Google (Google.com/travel/hotels) và thực hiện tìm kiếm có liên quan.
  • Điều này rất hữu ích, bởi vì những người dùng này có ý định rất rõ ràng với các tìm kiếm của họ và họ cũng nằm trong số những người có nhiều khả năng thực sự hoàn thành đặt phòng nhất.

Google Hotels là một phần của Google tìm kiếm toàn cầu, nó được đánh giá cao đặc biệt trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Bằng cách tận dụng tối đa những gì nền tảng cung cấp, các khách sạn có tiềm năng cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến, thu hút đặt phòng trực tiếp và phát triển kinh doanh của họ.

5. Cách trở thành Đối tác khách sạn của Google
  • Các khách sạn có hai lựa chọn chính để trở thành đối tác Khách sạn của Google: Kết nối trực tiếp thông tin về tình trạng còn phòng và giá phòng với dịch vụ hoặc tìm và làm việc với đối tác kết nối chính thức hoặc người quản lý kênh.
  • Tùy chọn đầu tiên sẽ yêu cầu bạn tạo và duy trì một tài khoản với Google Hotel Center. Từ đó, bạn có thể kết nối thông tin về tình trạng phòng và giá cả cũng như liên kết tài khoản mới với tài khoản Google Ads.
  • Làm việc với một đối tác kết nối sẽ tránh được phần lớn sự phức tạp này, vì mọi thứ sẽ được giải quyết cho bạn. Tuy nhiên, nhược điểm là tùy chọn này sẽ tốn kém hơn và nó có thể rất đắt đối với các khách sạn nhỏ.

Giải pháp Digital Marketing khách sạn Google Hotels

6. Đánh giá Dịch vụ khách sạn trên Google

  • Nền tảng Google cho phép người dùng để lại đánh giá cho nhiều loại hình kinh doanh bao gồm cả khách sạn. Google Hotels sẽ hiển thị những đánh giá này cho người dùng, giúp họ hiểu được những gì khách hàng thực sự nghĩ về khách sạn.
  • Điều quan trọng, nền tảng đã được định cấu hình để phát hiện và xóa các bài đánh giá spam.

Digital Marketing Cho Khách Sạn Là Gì?

Digital Marketing cho khách sạn là tất cả những ý tưởng và hoạt động nhằm tối đa hóa sự hiện diện trực tuyến cho khách sạn và tăng doanh thu đến từ booking trực tiếp. Những hoạt động này bao gồm tối ưu hóa website và công cụ đặt phòng của khách sạn, xây dựng hình ảnh và quảng cáo khách sạn của bạn trên những trang mạng xã hội như Instagram & Facebook, thậm chí tăng sự xuất hiện trên các OTA để đạt được khách hàng ngay tại đây.

Với nhiều khách sạn hiện nay, Digital Marketing là một lựa chọn chứ chưa phải là sự ưu tiên. Họ chú tâm vào việc vận hành hoạt động khách sạn và phụ thuộc gần như hoàn toàn vào các OTA trong vấn đề thúc đẩy bán phòng trực tuyến với chi phí bỏ ra không hề nhỏ cho các đơn vị trung gian này. Tuy nhiên, Digital đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, các khách sạn cũng như những đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú không thể mặc kệ và nằm ngoài dòng chảy này nữa.

Tổng hợp từ Phát NGuyễn
Viện AI Digital tổng hợp