Ngày 5/01/2021, tại trụ sở tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tại TP.HCM, Học viện Quốc tế AI Digital đã huấn luyện đào tạo thực chiến và thực thi Digital Marketing đa kênh trong lĩnh vực y tế cho hơn 30 nhân viên truyền thông, bác sỹ đang làm việc trên khắp 15 bệnh viện và 7 phòng khám.
Khóa đào tạo Digital Marketing trong bệnh viện huấn luyện bởi Thạc sỹ Nguyễn Hữu Phát hiện Viện Trưởng Học viện Quốc tế AI Digital dạy mô hình tiếp cận đa kênh để tiếp thị, bán hàng và phục vụ khách hàng theo cách tạo ra những trải nghiệm tích hợp, bất kể khách hàng đang ở đâu, lúc nào và sử dụng kênh nào.
Đặc biệt, khóa học đào trong trong thời gian dịch bệnh nên chương trình Digital áp dụng công nghề đào tạo Offline 2 Onlline tức là giảng viên vừa dạy vừa livestream cho các 23 văn phòng vá các tỉnh khác vẫn theo dõi học và tương tác với giảng viên thông qua kênh Facebook Group, Zalo Group cùng những video bài giảng được ghi hình lại để dễ dàng học và học lại.
Omni-channel đang là một xu hướng nổi bật trong marketing mà nhiều doanh nghiệp đang nghiên cứu và triển khai. Nó bao gồm 3 yếu tố.
- Tạo giá trị đa kênh: Thông tin truyền thông y tế Hoàn Mỹn phải có mặt trên tất cả các kênh bán hàng (mà bạn có), phải đồng bộ và được quản lý trên cùng 1 hệ thống.
- Tiếp thị đa điểm: Trung bình, để chuyển hóa một khách hàng hay bệnh nhân lần đầu nhìn thấy thương hiệu cho đến lúc mua hàng, thương hiệu của bạn phải xuất hiện lặp lại ít nhất 2 lần.
- Quản lý tập trung: Nếu thông tin dịch vụ y tế của bạn có đến hàng trăm dịch vụ với giá cả, thông tin, hình ảnh, tình trạng… riêng, khi triển khai trên nhiều kênh rất có thể dẫn đến sự thiếu đồng bộ, khó quán lý.
Ngoài ra, chương trình đào tạo còn
- Phân tích và so sánh nền tảng đa kênh (sử dụng công cụ để phân tích với dữ liệu real-times về xu hướng, từ khoá, đối thủ cạnh tranh, chi phí… và đối tượng khách hàng sử dụng Facebook)
- Tích hợp digital Marketing đa kênh (phần này bạn sẽ phân tích nhánh B2B/B2C phù hợp từng nhóm khách hàng cụ thể, vị trí địa lý, hành vi… phù hợp kênh Digital triển khai)
- Hiểu về cơ chế Zalo và chạy quảng cáo Zalo đúng đối tượng mục tiêu mà hiện Zalo ai cũng dùng nhưng ít ai biết làm marketing cho đúng.
Đặc biệt, khóa học được đặt hàng theo yêu cầu từ Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ còn bổ sung các bạn nhân viên làm truyền thông thông tại các bệnh viện giúp tạo giá trị công đồng, phòng ngừa Covid trên social network, sáng tạo nội dung bằng hình ảnh, ngôn từ và thực hành làm những video tuyển dụng “chất” giúp viral nội dung trên FB, Instagram, TikTok, Zalo….
Một số hình ảnh đào tạo Digital Marketing trong lĩnh vực y tế
Theo Minh Quân