Zalo hiện nay đang có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người thường xuyên so với một năm trước đó. Như vậy, ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập. Đây có thể được xem là mỏ vàng trên internet, chính vì thế mà các DN đang ra sức để tìm kiếm những cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất và đơn giản nhất. Học viện AI Digital chia sẻ 5 kinh nghiệm chuyển đổi doanh nghiệp lên Zalo
MỤC LỤC
1. Tạo Zalo Group gồm những khách hàng trung thành
- Zalo đã và đang cho phép người dùng khởi tạo một nhóm Zalo Group với số lượng thành viên lên đến 1000 người. Nếu Doanh nghiệp có thể sở hữu một nhóm Zalo Group với hơn 1000 khách hàng trung thành đến vậy thì việc gia tăng tương tác, cải thiện mối quan hệ và gửi thông tin quảng bá sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất và giúp tiết kiệm tối đa chi phí Marketing dành cho Doanh nghiệp.
- Khi đã có 1000 khách hàng trung thành thì Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo ra những chương trình khách hàng thân thiết nhằm lôi kéo những khách hàng mục tiêu khác nhờ vào phương thức Marketing truyền miệng đến từ Khách hàng trung thành.
- Bên cạnh đó, họ sẽ thay mặt doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, truyền thông các lợi ích và chương trình mua hàng tích điểm của doanh nghiệp đến với bạn bè, người thân của họ. Chính vì thế mà cách bán hàng trên zalo hiệu quả này đang được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên và ưa chuộng sử dụng.
2. Tạo Zalo Page (OA) giúp chuyển đổi doanh nghiệp
- Zalo OA hay Zalo Page đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp từ Doanh nghiệp, thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với một thông điệp đúng sẽ tạo nên một hành động kèm theo hoặc góp phần định hình lại tư tưởng và giáo dục khách hàng theo định hướng mà Doanh nghiệp đang muốn.
- Từ Zalo OA mà DN có thể mang đến cho khách hàng mục tiêu của mình bài viết bổ ích, có giá trị và giải quyết được vấn đề hiện tại của khách hàng. Nhờ đó là Dn của bạn có thể gia tăng tỷ chốt đơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn đến với Zalo OA của mình.
- Hãy nhớ rằng, Zalo OA cũng là một mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram, vì vậy để có thể tiếp cận và chiếm được tình cảm của người tiêu dùng thì DN cần phải gửi gắm thông tin về ưu đãi, sản phẩm thông qua một câu chuyện liên quan đến họ, đánh đúng vào nhu cầu thầm kín và thật sự có giá trị đối với họ. Vì thế hãy đảm bảo rằng, mỗi content nào được gửi đến khách hàng cũng đều đạt được những giá trị trên. Đây là một trong những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay.
3. Nhắn tin Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng
Zalo ZNS là dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng mà bạn dễ dàng gửi khuyến mãi, thông tin cho toàn bộ member like Zalo mà không tốn chi phí và hơn hết 100% khách hàng sẽ nhận tin nhắn inbox. Nhưng Zalo Page bị hạn chế gửi không quá 4 tin nhắn trong 1 tháng thì nếu bạn gửi nhiều hơn thì bạn thuê dịch vụ gửi tin nhắn ZNS với chi phí 120đ/1 tin nhắn inbox.
Với phương thức gửi tin nhắn dạng này thì
- Nội dung đa dạng
- Dễ dàng tương tác hai chiều với khách hàng qua nút hành động Call to Action trên giao diện tin nhắn.
- Tốc độ gửi tin nhắn của Zalo
- Tích hợp API để gửi tin nhắn để đồng bộ hệ thống chăm sóc khách hàng
4. Mở shop bán hàng trên Zalo Shop
Zalo Shop là một marketplace hỗ trợ chủ DN đăng bán sản phẩm trên nền tảng Zalo, còn người tiêu dùng có thể tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Hiện nay, Zalo Shop cũng mang đến những tính năng và trải nghiệm tuyệt vời không khác gì những anh lớn như Facebook Shop hoặc các sàn thương mại điện tử.
Zalo Shop có thể giúp DN tiếp cận được với hơn 64 triệu người dùng zalo, thời gian thiết lập và nhiều tiện ích khác như:
- Đăng ký và thiết lập cửa hàng dễ dàng
- Hệ thống quản lý & vận hành đơn giản
- Chăm sóc khách hàng ngay trên Zalo
- Kết hợp hiệu quả với các kênh bán hàng khác
- Chương trình thúc đẩy bán hàng được tổ chức liên tục
- Quảng bá sản phẩm miễn phí tới 100 triệu người dùng Zalo
- Quy trình đăng ký đơn giản
Nhờ vào những quyền lợi trên mà Doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được những mục tiêu về doanh số, hiệu quả marketing cũng như thu hút một số lượng khách hàng tiềm năng đến với Doanh nghiệp của mình. Từ đó ta có thể thấy thì đây là một trong những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay.
5. Sử dụng Zalo Ads để tiếp cận với nhiều người hơn
- Zalo Ads là một nền tảng công nghệ tương tự như Facebook ads nhưng mang đến nhiều lợi ích hơn cũng như tiếp cận đến với một số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Hiện nay, Zalo đã đứng ở vị trí số 1 về số lượng người dùng ứng dụng và Facebook chỉ đứng ở vị trí số hai.
- Vì vậy mà Zalo Ads sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp nhiều hơn trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo và gia tăng hiệu quả các chiến dịch Marketing, từ đó giúp phát triển bền vững và bức tốc nhanh chóng so với đối thủ cạnh tranh.
Với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo Zalo Marketing cũng như thực hiện triển khai các lĩnh vực xây dựng cũng như chạy quảng cáo thì việc chuyển đổi doanh nghiệp thay vì trên Facebook, Website sang Zalo page là lựa chọn tốt, phù hợp, đơn giản và chạy quảng cáo rẻ tiền cho doanh nghiệp bạn.
Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về chuyển đổi sang Zalo bền vững. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.
Theo Minh Quân