6 Cấu trúc bài viết quảng cáo bán hàng “thành công mọi thời đại”

viết bài facebook

Tại sao 1 bài post lên Facebook bán hành lại thu hút người like, share, comment… còn bạn thì không. Tại khoá học Digital Marketing tại Viện Digital chia sẻ bạn công thức viết quảng cáo bán hàng trên facebook phải nói là thành công mọi thời đại – có giật tít chút xíu.

Dưới đây là nhưng lưu ý để các bạn viết quảng cáo facebook sao cho hiệu quả và sau khi chia sẻ cho cộng đồng về viết content.

1. TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hãy xem một số tiêu đề mình liệt kê bên dưới nhé
  • <Bán áo>: Mua áo PHÔNG tặng ĐỒNG HỒ đẹp
  • <Bán combo>: Mua 1 được 3 – phá Tan mùa hè
  • <Tặng kèm> Mua 1 được 2 với khuyến mãi 2 trong 1
  • Xả kho – không lo về giá
  • Xả kho – Bán Rẻ như cho
  • Giá rẻ bất ngờ, Thờ ơ là hết
=> Sử dụng tiêu đề có vần điệu
  • Sốc – Giảm gì mà Sốc thế!!!
  • HOT HOT HOT – Không thể tin được!!!
  • Trời ơi!! HOT
  • Thôi rồi chỉ còn 100 đơn hàng cuối cùng dành cho 100 người
  • CHÁY CHÁY CHÁY!!! — Cháy hàng rồi
  • Ố ồ Mua ngay kẻo lỡ
  • Có gì HOT – Có phải hàng quá HOT?
  • Giảm giá SỐC TẬN ÓC
=> Sử dụng các từ cảm thán, giật tít trong tiêu đề

Duy nhất hôm nay – 99 cơ hội mua hàng miễn phí
=>Tạo sự cấp bách, khan hiếm và miễn phí

2. ĐƯA RA LÝ DO ĐỂ KHUYẾN MÃI

  • Nhân dịp khai trương giảm 69% dành cho 69 người đầu tiên
  • Mùa hè nắng nóng – Giá khuyến mãi nóng hơn nắng
  • Lựa chọn các ngày lễ trong năm để khuyến mãi
  • Giảm 50% cho 100 khách hàng để lại số điện thoại đặt hàng
  • <Lễ tình nhân> Giảm 50% cho 100 khách hàng chưa có gấu – bán gấu bông (Thật ra toàn dân có gấu mua thôi để tặng người yêu)

3. THÂN BÀI – VIẾT VỀ VIẾT NỘI DUNG QUẢNG CÁO FACEBOOK

Phần nội dung trọng tâm của bài viết cần có những yếu tố quan trọng như sau:

THỰC TRẠNG – GIẢI PHÁP

  • Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải (Khơi gợi nỗi đau khách hàng)
  • Đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề vừa nêu là sử dụng sản phẩm
  • => Đưa ra thực trạng và chốt bằng giải pháp
  • Ví dụ:
  • Bạn đang bâng khuâng…….
  • Bạn đang lo lắng………
  • xxxx sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó

NGUYÊN NHÂN – HẬU QUẢ – GIẢI PHÁP

  • Do………
  • Do………..
  • Nên bạn bị…………..
  • Để khắc phục tình trang đó, Đừng lo đã có giải pháp dành cho bạn, Chuyện đó không còn là vấn đề, Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó………..

SỰ CAM KẾT

  • Hàng chính hãng 100%
  • Cam kết chất lượng
  • 1 đổi 1 trong tuần đầu tiên
  • Hàng mỹ 100%
  • Khẳng định thương hiệu, thương hiệu uy tín hơn 50 năm

CHỨNG MINH

  • Có trên 2000 khách hàng đã tin dùng sản phẩm
  • 1000 sản phẩm đã bán ra trong tuần đầu tiên
  • 99% khách hàng của chúng tôi đã hài lòng với sản phẩm trong lần đầu tiên sử dụng

4. KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG => TẠO SỰ KHAN HIẾM ĐỂ HÀNH ĐỘNG KHẨN CẤP

  • Nếu còn chần chừ bạn sẽ bỏ qua cơ hội đến với mình, hãy để lại số điện thoại bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn
  • Chỉ dành cho 50 khách hàng đầu tiên để lại số điện thoại
  • Duy nhất trong ngày hôm nay khuyến mãi chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiên


Tham khảo bài viết bán bảo hiểm về trả lời từ chối

5. KẾT BÀI – THÔNG TIN LIÊN HỆ RÕ RÀNG – KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG – CHỐT SALE LẦN NỮA

  • Địa chỉ: xxxxxx (Gần, đối diện, cách….1 địa điểm nào đó nhiều người biết để khách hàng dễ hình dung)
  • Số điện thoại: ưu tiên số làm ăn để tăng uy tín
  • Link website nếu có (có thể dùng kết hợp retargeting trên website)
  • 3 Hashtab  # dưới mới bài post và ko dấu, có dấu

6. VỀ HÌNH ẢNH TRONG NỘI DUNG QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Chạy quảng cáo tối thiểu 4 ảnh – nguyên nhân ảnh sẽ được facebook sắp xếp theo nguyên tắc bên dưới sẽ rất đẹp mắt.
  • 1 Ảnh lớn: 1200×800
  • 3 Ảnh nhỏ: 600×600
Hơn nữa nếu ảnh ít quá <4 sẽ không đủ thuyết phục, nếu bạn đang bán cho 1 sản phẩm có thể dùng nhiều hình chụp sản phẩm ở nhiều gốc độ khác nhau.

VÀI ĐIỀU LƯU Ý:

  • Quảng cáo trên facebook thường dùng nhất là quảng cáo trên Newsfeed của người dùng theo cơ chế cuộn (Laptop, Desktop) hoặc vuốt (Lướt – với di động hoặc tablet). Do vậy NẾU hình ảnh quảng không cuốn hútTiêu đề quảng cáo không ấn tượng10s đầu của video quảng cáo nhàm chán người dùng sẽ LƯỚT bỏ qua vì trước khi đọc bài quảng cáo nói gì thì thứ mà khách hàng xem đầu tiên đó là Hình ảnh sau đó là tiêu đề quảng cáo
  • Chi phí quảng cáo trên facebook thường tính theo cơ chế CPM tức là chi phí quảng cáo để tiếp cận 1000 người, giả sử là tốn 100k để tiếp cận được 1000 người đó, trong đó có 100 người tương tác thì mỗi tương tác cho là tốn 1.000đ/tương tác
  • Một quảng cáo khác tiếp cận 1000 người tốn 100k và có 200 người tương tác thì mỗi tương tác chỉ tốn 500đ/tương tác. Cho nên cho dù bạn chạy quảng cáo tính tương tác đi chăng nữa thì nó vẫn có tuân theo CPM tức là có ảnh hưởng từ CTR, Giá Thầu…vv
  • Ngoài ra chi phí mỗi tương tác quảng cáo phụ thuộc từng target cho mỗi ngành nó còn quyết định lớn bởi Content/Hình ảnh => ảnh hưởng đến sự tương tác => CTR => Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đối cũng tức là số đơn hàng bán ra.
Do vậy cũng nên hiểu rằng content có cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả, hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

Một số bố cục hình ảnh quảng cáo Facebook

Theo Viện AI Digital