Blueriver tour là công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển đường sông bằng canoe, du thuyền và bán du thuyền. Đối tượng khách phục vụ chính là du khách quốc tế, doanh nhân và chính khách.
Sau hơn 7 năm hoạt động, Blueriver đã có sự phát triển ổn định thông qua các TA (Travel agency) truyền thống và mong muốn đẩy mạnh mảng online để tăng nhận diện thương hiệu và tiếp tục tăng trưởng doanh số.
MỤC LỤC
Vấn đề
- Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch đường thủy nhưng chưa có độ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông online
- Chưa có chiến lược Marketing cụ thể để phát triển mảng online
Fanpage và website đều ở tình trạng chưa được đầu tư, nội dung chưa đầy đủ, giao diện chưa thuận tiện cho khách hàng. - Ngành du lịch có đặc thù là nhiều tập khách hàng rất khác nhau (người Việt, người nước ngoài, gia đình, doanh nhân…), dẫn đến hành vi cũng rất khác nhau, cần có cách tiếp cận đa kênh và phù hợp theo từng nhóm.
Giải pháp
- Xây dựng chiến lược marketing tổng thể, đảm bảo cách tiếp cận phù hợp từ đầu và ngân sách được sử dụng tối ưu. Bao gồm:
- Phân tích thị trường
- Xác định khách hàng mục tiêu và cách thức tiếp cận từng nhóm khách hàng
- Lập kế hoạch ngân sách và doanh số dự kiến
Lộ trình triển khai chi tiết
- Website: Thiết kế website mới với giao diện tối ưu cho việc tìm hiểu thông tin và đặt tour
- Fanpage: Xây dựng chiến lược nội dung và tạo các nội dung mới cho fanpage
- Triển khai các hoạt động marketing theo chiến lược. Phân tích dữ liệu và phản hồi cho Blueriver biết về tour phù hợp để đẩy mạnh online
Kết quả
- Sau 3 tháng, Optimus mang về 300 lead quan tâm đến dịch vụ và tour
- Lợi nhuận từ Facebook ads tăng trưởng trên 70% mỗi tháng.
Có thể bạn quan tâm: