Hầu hết các bạn học Digital Marketing thì để nhanh, để mạnh, để rộng thì thế nào cùng dùng tools FB thì và đây lại là thế mạnh các khóa đào tạo tại trường. Sau đây, Viện AI Digital chia sẻ #Top10 tools FB hiệu quả để làm Digital Marketing cập nhật 2021.
MỤC LỤC
1. Kỹ thuật đổi nickchat, share, comment…
- Đây là tools hữu dụng và sử dụng hơn 5 năm nay và không bị FB chặn các thể loại đó là tạo nick FB Page ảo dưới dạng cá nhân trong vai trò là 1 Bloger, Page ca sĩ…
- Sau đó, bạn sẽ dàng sử dụng nick nào để chat, comment, like, share… dạo nhưng chỉ áp dụng 1 nick ko quá 2 lần cho 1 chức năng
Chi tiết và thực hành đào tạo tại lớp Facebook Marketing thực chiến link https://viendigital.edu.vn/facebook-marketing-thuc-chien/
2. Tự động trả lời khi user comment bài của bạn
- Bạn đăng một bài viết lên Facebook như thường lệ.
- Mọi người bình luận về bài viết đó.
- Bất cứ ai bình luận về bài đăng đều nhận được trả lời riêng tư tự động của bạn trong Messenger.
- Khi họ tham gia tương tác cuộc hội thoại này, họ sẽ được thêm vào danh sách liên hệ trên Facebook Messenger của bạn
Như bạn thấy ở hình trên, khi ai đó bình luận trên bài viết, họ sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn Messenger.
Đối với một số bài viết có tiềm năng tương tác cao, như một meme, một câu đố, một cuộc thi, một câu hỏi, v.v. thì tất cả các bình luận không chỉ đơn giản chì là bình luận nữa mà họ đã chuyển thành những khách hàng tiềm năng
Bạn sẽ cần sử dụng MobileMonkey để thực hiện việc này và yên tâm, cách tiến hành vô cùng dễ dàng, theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấp vào nút “FB comment guard” (trong ứng dụng MobileMonkey)
- Bước 2: Tạo một tin nhắn trả lời tự động
- Bước 3: Chuyển thông tin vào trang landing page chat trên Messenger của bạn.
- Bước 4: Thêm tính năng “comment guard” vào bài đăng Facebook của bạn
3. Chat Blaster
- Chat blaster là tool facebook marketing miễn phí hiển thị tin nhắn của bạn ở phía trước toàn bộ danh sách Facebook Messenger trong vài phút.
- Theo một số thử nghiệm thì tỷ lệ mở chat trong 60 phút của Chat Blaster có thể đạt đến 96,9%.
Một trong những điều mà tôi thích ở Chat Blaster là khả năng phân khúc đối tượng khách hàng. Nhiều chiến dịch mà tôi quản lý có đến hàng ngàn khách hàng, nên rất cần đến một công cụ như Chat Blaster giúp thu hẹp danh bạ của mình để có thể target đến đúng mục tiêu cần thiết.
Việc thiết lập phân khúc khách hàng trên MobileMonkey rất đơn giản, cho phép bạn “Tạo đối tượng” chỉ với một cú nhấp chuột.
4. Mã QR trong Messenger
Tôi chắc là ai cũng biết đến khái niệm mã QR trong Messenger. Đây là mã nhận diện mà ai trên Facebook Messenger cũng đều có cho riêng mình.
Để xem mã QR của mình, bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Trong Messenger, chạm vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 2: Nhấp vào ảnh đại diện của bạn thêm lần nữa.
- Bước 3: Kiểm tra mã Messenger của bạn hiện ra ngay sau đó hoặc tiến hành quét 1 mã nào đó bất kì.
5. Gửi lời mời tham gia tương tác
Một chiến thuật mà tôi đã sử dụng để xây dựng đối tượng Facebook của mình là mời cá nhân những người đã tham gia tương tác trên fanpage để họ thích hoặc bấm nút theo dõi trang.
Cách làm như sau:
- Bước 1: Từ trang fanpage của doanh nghiệp, mở phần tương tác của 1 bài đăng bất kì => Phương pháp này giúp target chính xác vào những người thật sự quan tâm đến fanpage của bạn.
- Bước 2: Nhấp vào nút “Mời” hiển thị bên cạnh tên của mỗi người để mời họ thích hoặc theo dõi trang.
6. Mời mọi người tham gia Nhóm trên Facebook bằng Email
Tôi thường có xu hướng kết hợp các kênh marketing lại với nhau. Nhờ vậy mà tôi có thể tận dụng hết công dụng từng kênh.
Tool facebook marketing miễn phí này là 1 ví dụ điển hình với sự kết hợp giữa email và nhóm trên Facebook. Cụ thể, tôi sẽ mời mọi người tham gia Nhóm Facebook của mình bằng cách gửi email cho họ. Đương nhiên, để làm được như vậy, tôi phải có sẵn 1 danh sách email những người cần gửi.
- Bước 1: Truy cập vào nhóm Facebook, nhấp chọn mục “Thành viên” trong thanh menu bên trái màn hình.
- Bước 2: Nhập tên hoặc địa chỉ email của người bạn muốn mời.
7. Do thám quảng cáo bán hàng online của đối thủ cạnh tranh
Trong thế giới SEO, việc dò thám đối thủ cạnh tranh không quá khó.
Bạn chỉ cần nhập URL trang fanpage hoặc website của đối thủ vào 1 công cụ tìm kiếm nào đó, chẳng hạn như RankSignals để tìm hiểu về họ.
Ngay sau đó, bạn sẽ thu thập ngay những thông tin cần thiết:
Tuy nhiên, bạn không thể biết được chính xác về đối tượng khách hàng và ngân sách chi tiêu cho quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Những gì bạn được quyền tìm hiểu là về địa điểm, tần suất và loại hình quảng cáo mà các đối thủ này đang sử dụng.
8. Đo lường hoạt động trên trang của đối thủ cạnh tranh
Tôi cá là ai làm kinh doanh cũng đều muốn có một sự hiểu biết chắc chắn về đối thủ của mình và những gì họ dự định làm.
Nhưng, làm thế nào để biết đối thủ của mình là ai?
Đừng lo, thuật toán của Facebook sẽ giúp bạn tìm ra câu trà lời chính xác nhất.
Để sử dụng được tool marketing facebook này, đầu tiên, bạn truy cập vào trang Fanpage doanh nghiệp.
Chọn mục “Thông tin chi tiết” ở hàng phía trên cùng bên trái màn hình rồi lướt xuống phần “Trang nên xem”
Khi bạn thêm đối thủ vào các trang đã xem, bạn sẽ có thể theo kịp hoạt động, tốc độ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của họ.
Những thông tin này sẽ giúp bạn thay đổi và cải thiện chiến lược của mình sao cho phù hợp hơn để đủ khả năng cạnh tranh cùng đối thủ.
9. Phần mềm tự động đăng bài, group, share livestream… từ Ninja
Group facebook hiện nay được ưa chuộng nhiều hơn để phát triển theo mục đích của người sở hữu. Tham gia vào các hội nhóm bán hàng cũng được xem là xu hướng của người dùng Facebook bởi tính tương tác trong group khá cao, thông tin được xác thực đa chiều…giúp ích cho các thành viên khi muốn kiểm duyệt 1 thông tin bất kỳ. Do đó, đối với những người kinh doanh online, việc sử dụng phần mềm quản lý group với hàng nghìn người tham gia sẽ giúp người kinh doanh mở rộng tệp khách hàng, phát triển hoạt động kinh doanh dễ dàng, đạt hiệu quả cao.
Theo Minh QUân