TikTok – Khi người dùng là nhà sáng tạo nội dung

TikTok

Khác với hình thức quảng cáo thông thường, Hashtag Challenge (hashtag thử thách) là hình thức marketing chỉ xuất hiện trên TikTok. Nhờ cách truyền tải nội dung sáng tạo qua thông điệp “đã mắt”, âm nhạc “đã tai”, nền tảng TikTok giúp Brand tạo ra hiệu ứng lan truyền tự nhiên và vô cùng hiệu quả.

TikTok là gì?

TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc, hiệu ứng độc đáo, sáng tạo và chia sẻ qua tài khoản trong ứng dụng. Được công ty ByteDance phát triển, TikTok hiện nay là một trong những ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng phạm vi toàn cầu.

Tiềm năng của Hashtag Challenge trong chiến dịch Marketing

Hashtag Challenge là hình thức tự tạo video theo một chủ đề được đính kèm dưới dạng hashtag. Không bị giới hạn về khoảng cách hay sự sáng tạo, chỉ cần sở hữu smartphone có tải ứng dụng TikTok, user hoàn toàn có thể tham ham gia các challenge từ nhãn hàng. Với số lượng lớn người dùng có độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi thì Hashtag Challenge phù hợp với một số ngành hàng như: mỹ phẩm, thời trang, nước giải khát,… hay quảng bá thương hiệu du lịch, tài liệu online, dạy học online,..

Nhãn hàng khởi động Hashtag Challenge bằng cách tạo hashtag, quay video, chọn điệu nhạc bắt tai và kêu gọi người dùng tham gia thử thách. TikTok sở hữu nền tảng ứng dụng thân thiện, dễ sử dụng, khuyến khích người dùng thỏa sức sáng tạo và thể hiện cảm xúc của bản thân. Hashtag Challenge thường do một số Influencer dẫn đầu tạo trào lưu, họ đăng tải video kèm hashtag và khuyến khích fan tham gia. Nhờ đó, người dùng dần trở thành nhà sáng tạo nội dung khi thực hiện thử thách theo hashtag của Brand.

Ở phiên bản trả phí, TikTok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách. Hashtag Challenge thường đo lường bằng số lượt xem và click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video user tạo ra, số lượt xem và lượt tương tác với video. Với Hashtag Challenge, các video được chính người dùng tạo ra thường gần gũi, chân thực khiến người tiêu dùng không nghĩ rằng họ đang xem quảng cáo. Nhãn hàng có thể nhận về hàng triệu lượt theo dõi, tương tác, tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo hiệu ứng tốt mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Nắm bắt lợi thế dịp Tết thêm yếu tố thấu hiểu tâm lý giới trẻ qua những từ rất quen thuộc như “ế, nghiệp”, chiến dịch đã thu được kết quả nổi bật, khoảng 9 triệu lượt hiển thị trong vòng một tuần, gấp 2 lần so với con số trung bình khi tiếp cận qua kênh quảng cáo truyền thống. Sunsilk đã phủ sóng hơn 30.000 video24 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok với hashtag #donnghiepthoate.

Tại Trung Quốc các mặt hàng lớn như Dior, Adidas, Chevrolet,..cũng đã kết hợp với TikTok để tăng sự nhận biết thương hiệu. Riêng tại Việt Nam, rất nhiều nhãn hàng ở Việt Nam cũng đã lấn sân qua TikTok với những chiến dịch nổi trội như #traoyeuthuong, #bikipthathinh, #duyendangaodai

Khả năng tùy biến cao, nhiều sự lựa chọn cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt của TikTok được thể hiện qua từng hiệu ứng, âm nhạc thiết kế riêng. Không còn rập khuôn bởi những quảng cáo thụ động và gây sự nhàm chán, thương hiệu hoàn toàn có thể mang đến những màu sắc, cá tính rất riêng thông qua Hashtag Challenge trên TikTok. Nếu bạn muốn tiếp cận gen Z thì Hashtag Challenge là hình thức Marketing cực kì hiệu quả.

Liên hệ ngay với Học viện AI Digital để được đào tạo TikTok https://viendigital.edu.vn/digital-marketing/ sớm nhé!.