Download sơ đồ Phân tích khách hàng khi quảng cáo Facebook

FB Insight

Viện AI Digital chia sẻ file Facebook Audience Insight hay còn gọi là sơ đồ Phân tích khách hàng khi quảng cáo Facebook. Một công cụ miễn phí hỗ trợ bạn khai thác dữ liệu từ Facebook big data, tìm hiểu sâu hơn về số liệu, nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook của 1 nhóm người nào đó.

“Nhóm người nào đó” ở đây là do bạn tạo & lọc ra. Nó chính là chân dung khách hàng mà bạn tưởng tượng ra kết hợp với các công cụ tìm kiếm, nghiên cứu khác để điền vào.

Ví dụ: Nữ 21-25, độc thân, đang sinh sống ở TPHCM, có sở thích về giày dép (Hoặc thích 1 fanpage nào đó có trong mục sở thích của Facebook đưa ra)

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Audience Insights để khám phá thông tin về những người đã thích trang của bạn, hay tinh vi hơn là tìm hiểu khách hàng của đối thủ.

Tất cả nhằm mục đích chính là giúp bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn hơn để:

  • Quyết định chiến lược marketing của bạn sắp tới: Xem cách của đối thủ đang làm
  • Hình dung được chân dung khách hàng rõ hơn.
  • Quyết định quan trọng trong việc tìm sở thích để nhắm mục tiêu trên Facebook Ads

Có thể bạn đang thắc mắc những thông tin mà Facebook Audience Insights cung cấp ở đâu ra ? Vì sao Facebook lại có được dữ liệu người dùng khủng lồ như vậy => Có 2 nguồn dữ liệu chính :

  • Dữ liệu thông tin mà người dùng cung cấp cho Facebook: Là các dữ liệu khi người dùng đăng ký Facebook hoặc trong quá trình họ sử dụng sẽ điền vào.  Facebook sẽ hỏi người dùng về: Tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, tình trạng học vấn, công việc, thích các trang nào,…
  • Dữ liệu từ đối tác bên thứ ba: Một người dùng Facebook mua hàng thông qua 1 trang web đối tác của Facebook, các dữ liệu của người mua hàng sẽ được Facebook ghi nhận, ví dụ hành vi mua sắm, thu nhập hộ gia đình,…

Với nhiều nhà quảng cáo, Facebook Audience Insight là một công cụ hữu ích để có thể phân tích khách hàng theo mong muốn, tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, còn sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả cao là vấn đề của riêng cá nhân bạn.

Và dữ liệu cũng chỉ mang tính chất tương đối. Theo quan sát của mình, dữ liệu ở thị trường quốc tế rất sâu & chính xác. Còn ở Việt Nam tình trạng người dùng điền thông tin sai lệch, tạo Facebook ảo quá nhiều dẫn đến sự chênh lệch của dữ liệu tăng lên. Tuy nhiên nó vẫn khá chính xác nên bạn hoàn toàn có thể phân tích dựa theo những số liệu này.

Download FB Insight Audience file gốc size rất lớn click tại đây

Theo Viện AI Digital