Làm thế nào để quảng cáo Facebook của bạn hoạt động hiệu quả nhất? Đây có lẽ đây sẽ là những câu hỏi mà nhiều Marketer đang đắn đo suy nghĩ nhưng vẫn chưa có câu trả lời. Bài viết sau đây, Viện Digitak GoldenA 3 mẹo để tối ưu quảng cáo Facebook để có hiệu quả hoạt động cao nhất.
Muốn lập kế hoạch cho các chiến dịch Marketing trả phí vào các dịp lễ hội, kỳ nghỉ hoặc “mùa vàng” với sản phẩm dịch vụ của bạn thì hãy bắt đầu từ sớm. Chiến lược Marketing luôn đòi hỏi các nhà Tiếp Thị phải đi sớm hơn. Michelle Stinson Ross – giám đốc Marketing tại Apogee Results, đã đưa ra những lời khuyên về cách các nhà quảng cáo có thể tận dụng tối đa quảng cáo trên kênh Social Media theo mùa như sau:
MỤC LỤC
1. Giữ tinh thần luôn là người đi trước
Hiện nay các Marketing kỹ thuật số là điều mà các nhà Tiếp Thị luôn theo đuổi. Mặc dù các kênh Social Media đã khiến doanh nghiệp phải chi tiêu khá nhiều, tuy nhiên đây vẫn là kênh tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích từ việc bán hàng cho các doanh nghiệp. Vậy nên, việc bạn phải bỏ ra một phần chi phí là điều hiển nhiên. Nhưng hãy cân nhắc để chi phí bạn bỏ ra mang lại lợi ích thật sự.
Không giống như hình thức truyền thông đại chúng trên truyền hình đại chúng: báo chí, đài phát thanh hoặc truyền hình. Các kênh Social Media tiếp xúc với tất cả những người dùng mà có thể họ chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của bạn. Truyền thông qua MXH với tư cách là một kênh tiếp thị có thể giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng trong khoảnh khắc. Vậy nên nó có thể tạo cơ hội nhắc nhở hoặc giới thiệu người tiêu dùng về thương hiệu của bạn và làm thế nào nó có thể mang lại lợi ích cho họ.
Tiếp xúc sớm cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể xây dựng tệp đối tượng tiềm năng để tiến hành Remarketing trong dịp lễ hội đang diễn ra. Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn – tất cả các kênh này đều có các tùy chọn nhắm mục tiêu lại để có thể nhắc nhở họ về 1 đợt giảm giá. Hãy giữ vững tinh thần để có mục tiêu hoạt động hiệu quả khi nhà tiếp thị có thể phân khúc khách truy cập hàng đầu từ những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn và điều chỉnh thông báo phù hợp.
2. Thay đổi chiến lược theo mùa
Thời gian là yếu tố quyết định tất cả mọi thứ và nhắm mục tiêu cho hành vi theo mùa là chìa khóa cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Quảng cáo thiết bị lướt sóng vào mùa đông và quảng cáo thiết bị trượt tuyết vào mùa hè là hoàn toàn sai lầm và không có khả năng gây được tiếng vang. Điều đó nói rằng, các xu hướng và hành vi của người tiêu dùng có thể làm bạn ngạc nhiên. Nhìn vào dữ liệu xu hướng tìm kiếm và các phân tích của riêng bạn để có thể dự đoán chiến lược theo những thời điểm theo mùa theo mùa trong năm của bạn.
Lấy tín hiệu từ các nhà bán lẻ truyền thống, Stinson Ross cho biết: Chúng ta có thể chú ý đến các đối thủ cạnh tranh và các cửa hàng bán lẻ khác khi nào họ có những hoạt động đến với khách hàng để bắt kịp theo xu hướng. Chúng ta có thể bắt đầu nhắm mục tiêu đó trong các kênh mạng xã hội,
3. Kết nối với khách hàng thường xuyên
Trong chiến lược Marketing cho các kênh Social Media, điều bạn cần thực hiện chính là nhắm lại các đối tượng mục tiêu để tạo thông điệp truyền thông rộng hơn, Stinson Ross nói. Các nhà quảng cáo thương mại có thể tăng cường các nỗ lực nhắm mục tiêu lại xã hội bằng cách xây dựng danh sách khách truy cập trên các mạng xã hội để nhắm mục tiêu với các chiến dịch Tìm kiếm.
Khi nói đến đo lường, các nhà tiếp thị nên cẩn thận khi đo lường các lượng tương tác từ mạng xã hội được trả phí dựa trên phân bổ lần nhấp cuối cùng. Một trong khi bạn có thể đưa họ đến trang của bạn và xem xét sản phẩm đó, khách hàng có thể không ra quyết định mua ngay nhưng biết đâu trong tương lai họ sẽ lại tìm đến sản phẩm của bạn. Vậy nên, điều bạn cần là gợi nhắc khi khách hàng của bạn đã từng truy cập, tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc tương tự vậy. Việc kết nối thường xuyên cũng như 1 cách thúc giục người mua.
Tham khảo khóa học tối ưu chi phí quảng cáo Facebook tại link https://viendigital.edu.vn/digital-marketing
Nguồn: Marketing Land