5 cách viết Content thu hút triệu view

5 cách viết Content thu hút

Liệu cách sáng tạo khi bạn viết Content trên Facebook hay bài webiste thu hút. Người đọc thấy gì đầu tiên từ nội dung của bạn? Học viện Digital chia sẻ  và cùng tham khảo 5 cách viết content thu hút bên dưới bạn nhé.

Nghiên cứu từ khóa cạnh tranh

Nguyên tác đầu tiên mà các bạn phải nhớ, đó chính là “Content có hay đến mấy mà không ai quan tâm thì đó cũng là một content chết”. Chình vì vậy việc tìm hiểu nhu cầu, nghiên cứu từ khóa và nội dung được người xem quan tâm là điểm mấu chốt mang đến thành công của một nội dung chia sẻ.

Nếu bài viết của bạn chia sẻ với nội dung quá rộng và quá lan man, thì bài viết đó thực sự không hiệu quả. Điều bạn cần làm là phải thu hẹp và bao gồm các chủ đề không được các writer khác quan tâm.

Bạn cũng có thể lôi kéo người đọc một cách đơn giản bằng cách tiếp cận chủ đề từ góc độ khác. Nếu nội dung hiện tại đã rất sâu sắc, thì bạn hãy nói khái quát. Còn nếu nội dung hiện tại chỉ nói khái quát, bạn hãy đi sâu vào vấn đề. Nói chung, hãy cố gắng suy nghĩ khác mọi người và tiếp cận chủ đề của bạn từ một quan điểm mới lạ.

Lên ý tưởng về chủ đề

Mọi người tìm thấy nội dung trên web là kết quả của thói quen người dùng khi muốn tìm kiếm một nội dung hữu ích trên mạng. Nếu không có ai tìm kiếm, thì cho dù nội dung của bạn hay như thế nào cũng sẽ không có một người nào truy cập và đọc. Vì thế hãy thử tìm kiếm ý tưởng nội dung ở những nơi mà mọi người đặt câu hỏi và muốn có câu trả lời như diễn đàn, MXH, hội nhóm… Một vài công cụ có thể giúp bạn tìm kiếm nội dung được nhiều người quan tâm như: Ahrefs, keywordtool.io, ads.google.com…

Chất lượng và độ dài nội dung

Thật khó để có thể kiếm được một bài viết chất lượng khi đô dài nội dung ngắn. Không hẳn tất cả những nội dung chất lượng đều phải dài, nhưng có khoảng 70% những bài viết chia sẻ nội dung hữu ích đều có độ dài trên 1000 từ.

Xếp hạng của Google dựa vào chất lượng mà nội dung của bạn cung cấp. Hiển nhiên là nội dung ngắn, không có sự đầu tư, không có sự tâm huyết, tầm thường sẽ không thể xếp hạng cao. Vì thế hãy đặt thời gian và nỗ lực để tạo ra nội dung hữu ích. Dẫn nguồn, nghiên cứu, phân tích dữ liệu và làm cho nó trở nên hoàn mỹ. Đồng thời đừng lo lắng về số lượng từ và mật độ từ khoá, hãy viết nội dung có giá trị. Khi nội dung của bạn là một kiệt tác thì nó sẽ tự nhiên nổi lên trên cùng mà thôi.

Số lượng bài đăng

Số lượng bài viết càng nhiều thì chủ đề bạn chia sẻ sẽ càng rộng và chuyên môn hóa. Từ đó có thể trả lời được toàn bộ câu hỏi của người đọc, nâng cao được sự tin tưởng của họ với nội dung mà bạn chia sẻ.

Nếu như trước kia, chúng ta có thể sản xuất hàng nghìn bài viết từ một chủ đề hoạc một nội dung, thì hiện nay Google đã chấm dứt kỹ thuật này. Các blog có tên tuổi lớn chỉ viết một hoặc hai lần một tuần, khi nội dung của họ quá tuyệt vời thì mọi bài viết đều có thể lên top xếp hạng.

Quảng cáo

Một nội dung hay và hữu ích nhưng sẽ khó thu hút nhiều người quan tâm nếu bạn không sử dụng một chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là sản xuất nhiều nội dung chất lượng nhưng không ai biết đến.

Bạn có thể tiếp cận với các blogger khác và cho họ thấy nội dung của bạn thật sự hữu ích với họ.

Theo theMax