4 cách chạy quảng cáo Linkedin mang về lead tiềm năng

quảng cáo Linkedin

Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng chọn mạng xã hội LinkedIn làm kênh tìm kiếm, kết nối và thu hút nhân tài chẳng hạn như FPT Software, KMS, Unilever, ELCA… bên cạnh tuyển dụng từ VietnamWork. Học viện Digital GoldenA chia sẻ việc chạy quảng cáo Linkedin mang về Lead (khách hàng tiềm năng) rất hiệu quả hiện nay.

Thống kê từ Linkedin

LinkedIn đang nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội hấp dẫn nhất cho các doanh nghiệp. Nền tảng này có khả năng đem lại lượng chuyển đổi cao gấp 3 lần so với những nền tảng xã hội khác. Hãy cùng tìm hiểu những con số của LinkedIn để có được cái nhìn tổng quan nhất về mạng xã hội này

 

  • Mỗi tháng có hơn 100 triệu hồ sơ công việc được đăng tải lên LinkedIn.
  • Những bài đăng LinkedIn có chưa hình ảnh có tỷ lệ bình luận cao hơn 98%, những bài đăng có link có tỷ lệ tương tác cao hơn 200%.
  • Có 630 triệu chuyên gia trên LinkedIn, 90 triệu người dùng có tầm ảnh hưởng khá lớn, và 63 triệu người dùng ở những vị trí đưa ra quyết định.
  • 49% người dùng LinkedIn kiếm được ít nhất $75,000/ năm.
  • 605.4 triệu người có thể được tiếp cận thông qua các quảng cáo trên LinkedIn.
  • 92% các nhà B2B marketer ưa thích LinkedIn hơn những mạng xã hội khác.
  • 59% B2B marketer cho biết LinkedIn rất hiệu quả trong việc đem lại khách hàng tiềm năng.

1. Hiểu về quảng cáo LinkedIn

Cũng giống như nhiều hình thức quảng cáo khác của Facebook, Google, Twitter…quảng cáo trên LinkedIn là hình thức mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện:
  • Trên newsfeed dưới hình thức “Sponsored”
  • Trên sidebar phía bên phải
  • Trên top của giao diện chính
  • Phía dưới bottom của giao diện chính
quảng cáo LinkedIn

2. Các hình thức chạy quảng cáo trên LinkedIn

Hiện tại khi chạy quảng cáo trên mạng xã hội LinkedIn thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là Ads Text và Sponsored Ads
 
1. Ads text: mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiện ở bên phải trên newfeed mạng xã hội Linkedin (như hình minh họa trên) với mẫu quảng cáo này với:
  • Subject: 25 kí tự ở tiêu đề
  • Description: tối đa 76 kí tự
  • Có thể chèn link để truy cập qua page/website
2. Sponsored Ads: mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên newsfeed của đôi tượng bạn chọn nhắm đến với kích thước hình ảnh to và đẹp hơn, số kí tự hiện thị không giới hạn
  • Kích thước ảnh đạt chuẩn là 1200×627 px ảnh sẽ được co giãn phù hợp trên đa số các trình duyệt & thiết bị khác
  • Introduction text: tối đa 150 kí tự bao gồm cả landing page URL
  • Không chèn được ảnh động (.gif)
Một số hình ảnh và vị trí quảng cáo trên Linkedin để các bạn tham khảo
quảng cáo LinkedIn
quảng cáo LinkedIn

3. Tại sao nên quảng cáo trên LinkedIn?

Với những lý do sau bạn sẽ cân nhắc để quảng cáo trên LinkedIn
  1. Đối tượng khách hàng cao cấp và riêng biệt
  2. Chọn lọc chính xác nhất về đối tượng, chức vụ (Manager, CEO, Director…)
  3. Kênh B2B hiệu quả nhất hiện nay trên Social platform
  4. Kênh tuyển dụng cao cấp số 1 trên thế giới
  5. Báo cáo và thống kê chi tiết CPM, CPC
quảng cáo LinkedIn
Chọn đúng chính xác đối tượng từ mạng xã hội Linkedin

4. Các giải pháp bạn có thể chạy quảng cáo với mạng xã hội LinkedIn

  • Bán hàng, bán sản phẩm cao cấp trên mạng xã hội linkedin (traffic & lead)
  • Quảng bá hình ảnh công ty trên Linkedin
  • Tuyển dụng trên Linkedin
  • Tìm kiếm nhân tài theo ngành nghề
  • Tìm kiếm đối tác trên mạng xã hội Linkedin

Theo Minh Quân
Học Viện Quốc tế AI Digital