Instagram – Ứng dụng hấp dẫn chia sẻ ảnh & Video miễn phí, là nơi để doanh nghiệp bức phá doanh số và thương hiệu với số tài khoản đến hết năm Việt Nam 7 triệu account. Liệu bạn đang quảng cáo có bỏ quq việc quảng cáo này không? Cùng Học viện Digital chia sẻ về khóa đào tạo quảng cáo Instagram
MỤC LỤC
Hiểu về Quảng cáo Instagram
Instargam không chỉ mang đến nguồn cảm hứng mà còn giúp người dùng giải đáp, khám phá những vấn đề mà họ quan tâm. Hay nội dung từ các thương hiệu và doanh nghiệp chính là 1 phần tạo nên sức hút ấy.
Theo một nghiên cứu của Microsoft, khoảng chú ý của con người hiện đại là 8 giây, thậm chí còn thấp hơn cả loài cá vàng (9 giây). Điều này cùng với lượng thông tin hình ảnh khổng lồ trên Instagram đặt ra những thách thức cho các thương hiệu khi tiếp cận khách hàng trên platform này.
Với hơn 500 triệu tài khoản Instagram trên thế giới đang hoạt động mỗi ngày, có 60% người dùng nói rằng họ khám phá sản phẩm mới trên Instagram. Đồng thời, việc tạo trang kinh doanh miễn phí, hỗ trợ xây dựng nội dung sinh động và sắc nét, Instagram sẽ là kênh quảng cáo đem lại hiệu quả nhanh bền lâu cho các doanh nghiệp.
Sau đây là một số thông tin cơ bản bạn cần biết khi chọn quảng cáo trên Instagram.
Instagram – Sự tham gia tích cực từ doanh nghiệp và cá nhân
Ngày nay, Instagram sử dụng dễ dàng trên tất cả các hệ điều hành Smartphone (Apple iOS, Android và Windows Phone). Với sự khác biệt mà về giá trị (Stories), Instagram dần trở thành miếng mồi ngon để các doanh nghiệp, thương hiệu câu dẫn khách hàng hướng đến sản phẩm của mình.
- Hơn 25 triệu trang cá nhân doanh nghiệp trên toàn thế giới.
- Hơn 2 triệu nhà quảng cáo trên toàn thế giới sử dụng Instagram để chia sẻ câu chuyện của họ và thúc đẩy kết quả kinh doanh
- 60% người dùng nói rằng họ khám phá sản phẩm mới trên Instagram
Và đây là phản ứng khả quan từ người dùng Instagram
- Hơn 200 triệu người dùng truy cập ít nhất một “Trang kinh doanh” mỗi ngày
- Tăng 80% thời gian xem video trên Instagram
- 1/3 số tin được xem nhiều nhất là tin của doanh nghiệp
- 2/3 số lượt truy cập “Trang kinh doanh” do người không theo dõi thực hiện
Instagram nổi bật với sự phát triển của Stories
- 1/3 nội dung trên Instagram Stories được xem nhiều nhất là của các doanh nghiệp
- 50% số doanh nghiệp trên Instagram từ khắp nơi trên thế giới thông thường tạo ít nhất một tin mỗi tháng
- 96% số nhà tiếp thị được khảo sát ở Hoa Kỳ dự định tiếp tục sử dụng quảng cáo trên Stories trong 6 tháng tiếp theo
Sở hữu tài khoản kinh doanh miễn phí với các giá trị mang lại
- Thống kê số liệu chi tiết về người theo dõi và sự tương tác của họ
- Đưa ra số liệu theo thời gian thực về hiệu quả quảng cáo
- Sử dụng các công cụ quảng cáo hiệu quả như Facebook. Quảng cáo trên Intagram sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng bạn muốn bằng các tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác với vị trí, thông tin nhân khẩu học, sở thích, hành vi và đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tự hay nhắm mục tiêu tự động.
Quá trình thức đẩy hành vi người dùng được đo lường cụ thể
Nâng cao nhận thức người dùng về doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Từ đó thu hút họ tìm hiểu và làm tăng doanh số, sự quan tâm của họ đến bạn.
Nhận thức:
- Số người tiếp cận
- Tiếp cận & tần suất
- Nhận thức về thương hiệu
- Nhận thức tại địa phương
Cân nhắc:
- Số lần nhấp vào trang web
- Số lượt xem video
- Tiếp cận & tần suất
Chuyển đổi:
- Chuyển đổi trên trang web
- Quảng cáo động trên Instagram
- Số lượt cài đặt ứng dụng di động
- Tương tác với ứng dụng di động
Các hình thức chạy quảng cáo phổ biến chạy trên Instagram
Quảng cáo trong tin
Bổ sung cho nội dung nguồn cấp của bạn bằng quảng cáo trên Instagram Stories. Kết nối với hơn 500 triệu tài khoản sử dụng tin hàng ngày.
Quảng cáo ảnh
Kể câu chuyện của bạn bằng canvas nội dung tinh tế, đơn giản và đẹp mắt (định dạng ngang hoặc vuông).
Quảng cáo video
Bổ sung từ hình ảnh, âm thanh và chuyển động, bạn có thể chia sẻ video dài tới 60s (định dạng ngang hoặc vuông).
Quảng cáo quay vòng
Tạo thêm độ sâu cho chiến dịch, mọi người có thể vuốt để xem thêm ảnh hoặc video trong một quảng cáo.
Quảng cáo bộ sưu tập
Bạn có thể sử dụng Bộ sưu tập để tạo cảm hứng bằng hình ảnh cũng như giúp đối tượng khám phá, lướt xem và mua sản phẩm. Kể một câu chuyện liền mạnh thông qua video, hình ảnh hoặc cả hai, lấy sản phẩm hoặc lối sống làm trọng tâm.
Đặc biệt, bạn cần chú ý đến yêu cầu thiết kế trong quảng cáo bản tin:
Hiện hỗ trợ mọi kích thước ảnh và video trong nguồn cấp dữ liệu (từ 1:91 đến 4:5).
Loại file: .mp4 hoặc .mov (video) và .jpg hoặc .png (ảnh)
Kích thước file tối đa: 4GB (video) hoặc 30MB (ảnh)
Thời lượng video: Tối đa 60s (hiển thị 5s/hình)
Kích thước
- Độ phân giải khuyến nghị: 1080 x 1920
- Tối thiểu: 600 x 1067
Codec được hỗ trợ
- Video: H.264, VP8
- Âm thanh: AAC, Vorbis
Theo Minh Quân
Học Viện Quốc tế AI Digital