Hiện nhiều bạn bán hàng cá nhân trên facebook hay facebook page rất “hóng” lượt tương tác facebook. Sau đây, bài chia sẻ thầy Seb Trần 4 cách nhìn và 4 cách khắc phục bài post Facebook giảm tương tác
Nội dung post bị giảm tương tác, vì sao ?
- Vì bạn cứ ném quảng cáo vào mặt người xem nên họ thấy đó nhưng sẽ lướt qua.
Vì bình thường bạn không chịu tương tác với ai nên khi bạn post thì không có lý do gì người khác phải ❤️ – 👍 hay ✍️ cho bạn cả. - Vì hình ảnh không có liên quan đến phần chữ bạn viết, hoặc hình không đẹp hay hình không có mặt bạn nên họ không like.
Vì bản thân bạn chưa có giá trị ảnh hưởng đến tính yêu thích với đối tượng bạn bè trên online nên họ chưa có sự yêu thương dành riêng cho bạn. - Vì 28 ngày bạn mới đăng 1 lần nên phay_búc không có ưu tiên cho các post của bạn do bạn làm sai quy tắc tương tác mỗi ngày để tạo kết nối.
Vì tường nhà bạn chả có gì ngoài “cập nhật avarta và cover” nên chả có thông tin gì để like cả. - Vì bạn không có luật_kết_bạn cụ thể nên bị sai đối tượng bạn bè dẫn đến “sai gu – sai sở thích” nên “hem thích like đó làm gì nhau”.
Vì bạn không biết tạo nội dung phù hợp với định vị phát triển bản thân nên cảm xúc ưng gì post đó dẫn đến việc người khác không hình dung được bạn là kiểu người nào cho nên lượt like không đều.
Nếu ngồi nhìn người khác thấy họ có lượt tương tác cao và nghĩ rằng “dễ mà” thì bạn lầm to bởi cái gì cũng có kỹ thuật và tuyệt chiêu riêng nên chưa làm được thì ráng mà học và làm nhiều để có trải nghiệm tốt hơn bạn nhé !
Theo Seb Trần
Giảng viên Digital Học viện AI Digital
Có thể bạn quan tâm: