Mạng xã hội đang dần trở thành một “marketplace” quan trọng đối với mọi thương hiệu. Tuy nhiên, liệu marketers có hiểu khách hàng đang thực sự làm gì trên mạng xã hội?
Một nghiên cứu từ Aimia (một research agency của Canada) chỉ ra phần lớn khách hàng online thừa nhận rằng ghé thăm các trang web mạng xã hội là thói quen mua sắm hằng ngày của họ, và những hình ảnh họ nhìn thấy trên các shop online là yếu tố kích thích họ mua sắm nhiều hơn.
Trong khi 56% người tiêu dùng theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội để tìm kiếm sản phầm, 16% khách hàng chỉ coi đó là kênh để update các xu hướng, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang.
Nghiên cứu này còn chỉ ra khác biệt về thị hiếu tiêu dùng online giữa các lứa tuổi. Đối với người dùng từ 18-34 tuổi, 5 loại sản phẩm thu hút họ nhất trên mạng xã hội là sản phẩm thời trang (66%), quà tặng (61%), nội thất (58%), đồ ăn (58%) và phụ kiện (57%). Tỉ lệ này đối với khách hàng trên 55 tuổi thay đổi khá nhiều với top 5 là quà tặng (36%), sản phẩm công nghệ (33%), đồ ăn (31%), sản phẩm thời trang (28%) và sản phẩm du lịch (26%).
Theo nghiên cứu thì ở Việt Nam, Facebook là trang web phổ biến nhất cho những giao dịch trực tuyến với 49% người dùng lựa chọn, theo sau là Zalo (31%), Instagram, Pinterest , Snapchat… (chiếm 20%)
Những con số này cũng thay đổi theo các độ tuổi khác nhau. Đối với nhóm khách hàng từ 18-24 tuổi, 43% chọn cách mua hàng trực tiếp qua Facebook, 37% chọn Zalo và 20% qua Instagram, Twitter cuối cùng là Pinterest, Snapchat…. Có thể thấy phân khúc khách hàng trẻ tuổi đang tạo nên xu hướng shopping trên mạng xã hội. Các thương hiệu, dù dành cho khách hàng ở độ tuổi lớn hơn, cũng cần bắt kịp nhu cầu này bởi chính họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của các thương hiệu đó trong tương lai.
Facebook cũng rất phổ biến với nhóm khách hàng trong độ tuổi 25-34 (30%) và 35-44 (23%). Tuy nhiên, chỉ 10% người dùng từ 54-65 tuổi đồng ý mua hàng trực tiếp qua Facebook. Sự khác biệt về độ tuổi này cũng là điều mà các thương hiệu nên chú trọng khi đưa ra quyết định về chiến lược phân phối sản phẩm qua các kênh.
Mạng xã hội đã đem đến cho thương hiệu cơ hội để rút ngắn khoảng cách và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm nhanh hơn. Mạng xã hội có thể được coi như một showroom online, nếu thương hiệu không tận dụng tốt nền tảng này, chắc chắn họ sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một phân khúc khách hàng lớn cũng như không thể chuyển hóa việc tìm kiếm sản phẩm thành lợi nhuận thực sự.
Tuy nhiên, để sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả, marketers cần hiểu và kết hợp nó với các kênh phân phối sản phẩm khác dựa trên tư duy chiến lược về Marketing. Có như vậy sản phẩm và thương hiệu mới có được lợi nhuận và danh tiếng bền vững.
Khóa học chuyên viên Digital Marketing thực chiến sẽ giúp bạn có được tư duy chiến lược Marketing và cơ hội trải nghiệm công việc Marketing tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu. Mọi thách thức ngành nghề đều có thể được giải quyết, nếu bạn có được một định hướng đúng đắn, toàn diện. Nếu bạn đã loay hoay tự học marketing quá lâu mà vẫn chưa có được định hướng, hãy thực chiến với khóa học Digital Marketing tại Học viện Quốc tế AI Digital.
⭕️ ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP?
☑️ Thực hành trên tài khoản thật, sản phẩm thật
☑️ Làm chủ nền tảng #Web, #Design, #Video và thực hành trọng tâm #G00gle, #Faceb00k, #Zal0 để thực chiến
☑️ Cam kết học tới đâu làm được đến đó vì chúng tôi dựa trên case thực tế từ chính sản phẩm của học viên, dự án giảng viên
☑️ Clips ghi hình hướng dẫn mỗi buổi học, nên bạn yên tâm!
☑️ Để tập trung vào chất lượng nên lớp ko quá 10 học viên/lớp.
☑️ Nếu bạn được hỗ trợ TRỌN ĐỜI thì nó xứng đáng bao nhiêu?
—⏰ THỜI GIAN: 2 tháng cho 11 Module
💸 HỌC PHÍ: 8.000.000₫/khóa còn 【6.400.000₫】(Giảm ngay 10% khi đăng ký trước khai giảng và thêm 10% nữa nếu bạn SV hoặc học 2 bạn cùng lúc)
📸 TẶNG NGAY khóa Nhiếp ảnh Sản phẩm & Foodstylist🏫 Học Viện Quốc tế AI Digital
📪 239 Nguyễn Thượng Hiền, P. 6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
☎️ Tel: (028) 3844 0216
📲 Hotline/Zalo: 090 676 3703
📧 Email: info@viendigital.edu.vn
🌐 Chi tiết khóa học xem link https://viendigital.edu.vn/digital-marketing
Theo Học viện AI Digital