Điều nghịch lý trong bán hàng đó là bạn càng cố bán thì sẽ không bán được, bởi vì:
- Khách hàng không thích bị bán mà chỉ thích tự mua.
- Khách hàng luôn nhận ra hàm ý bán hàng của bạn thông qua ngôn từ và hành vi vô thức
- Khách hàng không thích nói chuyện với người bán hàng mà chỉ thích được tư vấn giải pháp phù hợp cho nhu cầu thực tại của họ.
- Khách hàng không có nhu cầu được dạy về sản phẩm hay cty bạn mà họ muốn biết bạn có thể giúp họ giải quyết được nỗi đau gì.
- Khách hàng đằng nào cũng mua hàng nhưng thích mua của bạn bè hay chuyên gia.
- Khách hàng không thích người bán hàng thông minh hơn họ mà họ thích được nghe chia sẻ, tâm tình như một người thân.
Cho nên đừng cố bán hàng mọi lúc mà thay vào đó hãy #bán giá trị bản thân của bạn để đổi lấy sự yêu thích của những người mà bạn có duyên gặp gỡ, khi họ thật sự quý mến bạn thì không cần bán khách vẫn mua chỉ vì họ muốn ủng hộ bán, muốn trả ơn bạn, muốn thân hơn với bạn… cho nên đừng vì lợi ích trước mắt để rồi người khác phải sợ nghe điện thoại của bạn, phải sợ gặp bạn, phải sợ đọc mess hay inbox của bạn nhé.
Bán hàng đỉnh cao là bán giải pháp, bán ước mơ, bán kỳ vọng, bán tương lai tốt đẹp hơn, việc của bạn là giúp khách hàng nhận ra điều đó, giúp họ trở thành nhân vật chính đang tận hưởng câu chuyện của chính mình.
Theo thầy Seb Trần (GV Học viện AI Digital)
Có thể bạn quan tâm: