Kỷ nguyên Video vuông và dọc lên ngôi 2020

kỷ nguyên video

Theo dữ liệu của Google năm 2018, hơn 70% thời gian xem trên YouTube xảy ra trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Để thu hút những người xem này tốt hơn, tốt nhất bạn nên tạo nhiều quảng cáo video khác nhau, bao gồm cả video vuông và dọc, cho chiến dịch video và Chiến dịch ứng dụng.

  • Nhưng hãy lên Youtube và xem, bạn sẽ thấy gần như không có đối thủ nào làm kênh Youtube một cách tử tế. Tử tế ở đây là sự đầu tư bài bản từ nghiên cứu thị trường, thị hiếu, tạo ra các video chất lượng.
  • Cùng 1 lĩnh vực, nếu bạn tìm bằng tiếng Anh và tiếng Việt, bạn sẽ thấy 2 thế giới hoàn toàn khác biệt, một đẹp & hữu ích, một xấu & nhàm chán.
  • Kỷ nguyên Video với Việt Nam có lẽ vẫn chưa tới. Nhưng 2020 sẽ chứng kiến sự vượt lên video dọc và video vuông một cách nổi bật của các doanh nghiệp chịu khó đầu tư vào Youtube, vào những Video có hình ảnh chất lượng trên website.
  • Bạn có thể chọn nhanh chân và dẫn đầu, hoặc tiếc nuối sau 2 3 năm nữa vì mình đã để lỡ cơ hội.

Trải nghiệm video dành cho thiết bị di động ngày nay

Trình phát video trên ứng dụng YouTube tự động điều chỉnh theo kích thước video của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn hiển thị video dọc (chẳng hạn như tỷ lệ khung hình 9:16), video dọc của bạn sẽ xuất hiện lớn hơn video ngang và sẽ bao phủ 75% màn hình, với nội dung không phải trả tiền bên dưới video. Nếu người dùng nhấp vào nút toàn màn hình, video sẽ bao phủ 100% màn hình nếu thiết bị được giữ ở chế độ dọc.

Lợi ích của video vuông và dọc

  • Nội dung quảng cáo đa dạng hơn.
  • Khi người xem giữ điện thoại ở chế độ dọc, video dọc (video hẹp và cao) cung cấp cho nhà quảng cáo canvas lớn hơn để truyền đạt thông điệp của sản phẩm.
  • Video dọc phù hợp với mục đích tự nhiên của người dùng là xem video ở chế độ dọc.

Phương pháp hay nhất: Đa dạng hóa quảng cáo video

Nếu muốn quảng cáo video xuất hiện một cách tối ưu trên các thiết bị khác nhau thì bạn nên sử dụng các video có tỷ lệ khung hình khác nhau cho chiến dịch video và Chiến dịch ứng dụng:

  • Ngang: 16:9
  • Dọc 9:16 hoặc vuông 1:1 hoặc cả hai.

Mẹo: Tải các quảng cáo có nhiều thông điệp khác nhau lên

Đối với cả Chiến dịch ứng dụng và chiến dịch video, hãy tải các phiên bản khác nhau của nhiều video lên theo các tỷ lệ được đề xuất. Ví dụ: bạn có thể tải lên nhiều video cho từng loại (dọc, vuông và ngang), mỗi video có thông điệp khác nhau. Hãy chạy các nội dung này trong cùng một chiến dịch video hoặc Chiến dịch ứng dụng.

Đối với chiến dịch video, hãy đảm bảo tùy chọn xoay vòng quảng cáo của bạn được đặt thành “Tối ưu hóa” để chiến dịch sẽ chọn phân phối các quảng cáo tốt nhất, có tính đến khoảng không quảng cáo và các loại thiết bị khác nhau của bạn. Đối với Chiến dịch ứng dụng, tùy chọn xoay vòng quảng cáo sẽ tự động tối ưu hóa.

Thầy Nguyễn Hữu Phát tổng hợp