“Lẹ tay ghi lại” cách tạo Zalo Page cực hiệu quả và chuyên nghiệp

Nhiều người vẫn có một suy nghĩ cực kỳ sai lầm là Zalo chỉ được coi như nền tảng nhắn tin, gọi điện mà thôi. Thế nhưng Zalo trên thực tế là một mạng xã hội cực kỳ nhiều tính năng. Các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể dùng Zalo như một trợ thủ đắc lực trong công cuộc quảng bá tiếp thị sản phẩm, thương hiệu. Muốn làm được điều này, trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu về cách tạo Zalo Page. Chỉ khi bạn tạo Zalo Page, bạn mới có khả năng truyền thông tin đến cho các khách hàng. Cùng Học viện quốc tế AI Digital tìm hiểu phương thức mà các doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng trong quá trình tạo Zalo Page nhé!

Zalo Page là gì? Tạo Zalo Page sẽ mang lại lợi ích gì?

Zalo vốn vẫn được biết tới như một mạng xã hội dễ dùng và thân thiện với người Việt. Đây là ứng dụng có trên thiết bị điện thoại di động và cả máy tính để bàn, laptop, máy tính xách tay… Người dùng có thể nhắn tin, gọi điện thoại hoặc gọi video call. Ngoài ra chúng ta cũng có thể đăng tin lên trang như thể đây là một Facebook thu nhỏ. Hiện nay, có rất nhiều người và các doanh nghiệp dùng Zalo để tiện liên lạc với nhau trong công việc, đời sống. Một phần là vì tốc độ trả lời tin nhắn của Zalo rất nhanh mà không gặp hiện tượng lỗi. Trong khi đó, Zalo Page giống như một trang về cửa hàng doanh nghiệp được hiển thị trên Zalo. Nó khá giống với Fanpage trên MXH Facebook. Zalo Page có thể được để bán hàng trực tiếp hoặc xây dựng 1 cộng đồng.

Thực sự Zalo Page mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc bán hàng. Thứ nhất, nền tảng này có lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn mạnh. Zalo hiện nay đang cán mốc hàng chục triệu người dùng, có lẽ nó chỉ kém mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook mà thôi. Như vậy thì quá đủ để khen ngợi cho một ứng dụng của người Việt. Hơn nữa, đối tượng sử dụng Zalo theo nghiên cứu thì tập trung trong khoảng từ 18 đến 35 tuổi. Lứa tuổi này là đối tượng thường có xu hướng mua hàng Online nên doanh nghiệp dễ tiếp cận họ hơn. So với việc kinh doanh ở Facebook thì tại Zalo ít rủi ro hơn. Liệu doanh nghiệp của bạn có cạnh tranh được với hàng chục ngàn nhóm bán hàng hay không? Chi bằng hãy cứ tập trung vào một nền tảng MXH mà mình nắm rõ được đối tượng hướng đến (Target Audience).

Thứ hai, khả năng tiếp cận khách hàng của Zalo Page cũng rất lớn. Đây là tin vui cho những ai lo lắng và đã thất bại ở nền tảng Facebook. Bởi chăm sóc một Zalo Page đơn giản hơn rất nhiều so với chăm sóc một Facebook Page. Cuối cùng, chi phí phát triển và đầu tư cho Zalo Page thấp và không phát sinh nhiều như Facebook. Cùng so sánh một ví dụ cụ thể giữa Zalo Page và Facebook Page đạt khoảng 20.000 lượt theo dõi. Mỗi tháng Zalo Page sẽ phải chi ra vài triệu để quảng cáo, thu về X lượt quan tâm nhưng X lượt này chính là những người khách hàng tiềm năng thực sự. Sau khi đạt được X lượt quan tâm, từ đó về sau, các bài viết cũng dễ dàng đạt lên trên con số X đó nhờ vào thuật toán của Zalo. Còn đối với Facebook Page, mặc dù chi phí ban đầu bỏ ra ít hơn một chút so với Zalo Page nhưng do thuật toán thay đổi nên Facebook Page phải duy trì, nỗ lực rất lâu về sau và phát sinh thêm nhiều chi phí khác. Theo các chuyên gia, hình thức tiếp thị qua Zalo Page quả thực khá hiệu quả mà tiết kiệm.

Cách tạo Zalo Page cực kỳ hiệu quả và chuyên nghiệp

Mỗi chúng ta ai cũng sẽ có khả năng tạo Zalo Page, chỉ cần điều kiện cần là chúng ta có sẵn một tài khoản Zalo. Đối với doanh nghiệp, nhãn hàng nào chưa có tài khoản Zalo, hãy nhanh tay vào App Store hoặc Google Play để tải ứng dụng Zalo về máy. Sau đó bạn đăng ký rất nhanh chóng, thuận tiện một tài khoản Zalo bằng số điện thoại của mình. Từ đây, bạn còn phải chú ý tạo mật khẩu trước khi tạo một Zalo Page. Mật khẩu là khâu khá quan trọng, bạn nên ghi nhớ lại để không bị quên, cũng như đặt mật khẩu đủ mạnh để tránh việc có hacker hay kẻ xấu thâm nhập. Bước này khá dễ dàng, hãy truy cập Zalo, chọn Quản lý tài khoản, rồi ấn vào Cài đặt mật khẩu, sau đó thiết lập mật khẩu mới.

Từ công đoạn thiết lập mật khẩu mới, hãy truy cập vào địa chỉ web sau đây: http://oa.zalo.me/manage

Sau khi trang đó hiển thị, hãy đăng nhập vào bằng số điện thoại cũng như mật khẩu bạn vừa thiết lập nhé. Nếu đăng nhập được thành công rồi, thì giờ là lúc bạn có thể tạo Zalo Page thông qua nút “Tạo mới“. Sau khi ấn nút này, các mẫu thông tin sẽ hiện ra để bạn nhập vào. Lưu ý là tất cả các mục đều bắt buộc. Hơn thế nữa, hình ảnh, tên Zalo Page và các thông tin quan trọng khác của bạn cần có độ chính xác, chuyên nghiệp và đặc biệt là không được nhầm lẫn với một Zalo Page nào khác. Trong trường hợp bạn cố tình để trùng với một thương hiệu nào đó, ban quản trị sẽ khó mà có thể xét duyệt cho doanh nghiệp của bạn.

Thời gian khoảng 1 tuần là lúc mà ban quản trị Zalo Page có thể xem xét yêu cầu tạo Zalo Page của bạn. Hiện nay trong các hệ điều hành Android hay iOS thì đều có các ứng dụng Zalo Page chuyên để bạn quản lý Zalo Page của mình hiệu quả hơn.

Học viện Quốc tế AI Digital còn muốn đem đến cho bạn một số mẹo nhỏ để tăng số lượng tương tác trên Zalo Page rất thiết thực và hợp lý nữa:

  • Mỗi ngày, bạn mời 20 người bạn trong danh bạ thích Zalo Page (vì mỗi ngày được tối đa 20 người)
  • Giới thiệu, chia sẻ Official Account trong phần nhật ký của MXH Zalo, hoặc lên các nền tảng MXH khác qua đường dẫn riêng
  • Dùng chức năng cập nhật địa điểm để khách hàng khu vực lân cận dễ dàng thấy trang của bạn
  • Scan QR code
  • Trả phí cho các quảng cáo trên Zalo để nội dung trang của bạn trở nên lan tỏa mạnh mẽ

Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ Zalo Page là gì và quy trình tạo Zalo Page thật chuyên nghiệp và hiệu quả cho mỗi nhãn hàng. Zalo quả thực là một nền tảng mà các Marketers của doanh nghiệp, Agency… không nên bỏ qua. Đặc biệt là khi nó càng ngày càng thu hút nhiều người dùng Việt Nam. Hãy nhớ một nguyên tắc là xây dựng Zalo Page của bạn trông thật bắt mắt và thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích, thông tin sản phẩm để lượt tiếp cận khách hàng tăng lên nhé!