Xây dựng hệ thống Marketing chuyên nghiệp ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp có hướng đi rõ ràng, tăng trưởng doanh thu, dễ dàng mở rộng quy mô tổ chức. Từ đó, giúp doanh nghiệp tạo ra những đột phá trong kinh doanh, phát triển nhanh và bền vững trước bối cảnh cạnh tranh ngày một khốc liệt.
- Marketing “cày cuốc” mang lại nhiều data khách hàng, tốn rất nhiều chi phí và nguồn lực nhưng tỉ lệ chốt hợp đồng thấp.
- Lựa chọn sản phẩm theo cảm tính mà không nghiên cứu thị trường chính xác, không biết làm thế nào để thấu hiểu khách hàng.
- Nhân viên bán hàng chăm chăm chốt khách hàng mới, “ngó lơ” khách hàng cũ gây ảnh hưởng đến thương hiệu dài hạn
- Khó khăn trong thu hút, đào tạo, giữ chân đội ngũ bán hàng. Người tài dứt áo ra đi gây hao tổn nguồn lực, tiền bạc và chi phí cơ hội của doanh nghiệp
- Quy trình Marketing và bán hàng không đồng bộ trong hệ thống, nhân viên mỗi người làm một kiểu, khiến khách hàng trải nghiệm không tốt
- Bộ máy Marketing và bán hàng hoạt động cồng kềnh, nhân sự nhiều nhưng hiệu quả chưa tối ưu.
- Doanh thu sụt giảm trong khi đối thủ cạnh tranh liên tục mở rộng thị phần.
- Phụ thuộc vào một kênh quảng cáo, thuê đơn vị thứ 3 chạy quảng cáo thì tốn kém và không hiệu quả.
- Không có phần mềm quản trị thông tin khách hàng, gây khó khăn trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng trước, trong và sau bán. Đồng thời, khi nhân sự ra đi cũng mang theo toàn bộ dữ liệu và thông tin khách hàng.
Doanh nghiệp không thể lúc nào cũng chạy theo những vấn đề này một cách bị động, hổng đâu vá đấy và giải quyết các vấn đề một cách cục bộ, không có góc nhìn tổng thể và toàn diện.
Theo Digital Doanh Nhân
Có thể bạn quan tâm: