Hiện việc làm SEOer’s đang nhu cần lớn, liệu tố chất để làm và duy trì việc làm SEO như thế nào? Học viện Digital chia sẻ để bạn có thể hoàn thành tốt bất kỳ một công việc gì thì việc lên kế hoạch và tìm hiểu trước về lĩnh vực cần thực hiện là tiền đề cơ bản giúp mang lại hiệu quả công việc cao hơn.
Vì vậy, SEO’er trước khi tiến hành viết bài SEO về một sản phẩm hay hàng hóa dịch vụ nào đó thì cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm nhằm mang lại kiến thức bổ ích cho người đọc.
SEO là tên gọi của phương pháp đưa website lên top đầu của công cụ tìm kiếm nên hiện nay rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp bán hàng online lựa chọn sử dụng dịch vụ SEO với mong muốn tiếp cận nhanh chóng nhiều đối tượng khách hàng cũng như mở rộng kinh doanh trong tương lai. Vì vậy, các công ty cung ứng dịch vụ SEO nói chung và SEO’er nói riêng cũng đang ngày càng gia tăng với trình độ chuyên môn sâu rộng nhằm đáp ứng một cách hoàn hảo các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Một bài viết SEO chất lượng là bài viết có bố cục hợp lý, bắt mắt, thu hút được sự chú ý, ấn tượng của người đọc. Bên cạnh đó, nội dung của bài viết cũng cần có thông tin hữu ích, đảm bảo được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng và làm nổi bật lên những lợi ích, công dụng của sản phẩm, dịch vụ cung ứng. Vì vậy, một SEO’er cần có những kiến thức về cả tin học lẫn khả năng viết lách, phân tích thị trường để có thể hoàn thành tốt công việc của một nhân viên SEO.
MỤC LỤC
1. Chọn từ khóa hợp lý
- Các dịch vụ SEO được ứng dụng phổ biến là theo từ khóa và người tiêu dùng khi tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm cũng có xu hướng sử dụng từ khóa nên việc lựa chọn từ khóa thích hợp sẽ rất hữu ích trong việc giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn và có những bài viết phù hợp nhất với nhu cầu của người đọc.
2. Chú ý tới các đối thủ cạnh tranh
- Trong kinh doanh, cạnh tranh là điều tất yếu nên việc tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, khai thác những điểm mạnh, điểm yếu sẽ giúp website trở nên vững mạnh hơn cũng như phần nào hiểu hơn về hướng đi, chiến lược kinh doanh của đối thủ để đưa ra những kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.
3. Cẩn trọng trong việc viết bài SEO
- SEO là dịch vụ được sử dụng với mục đích giúp website hiện lên top đầu tìm kiếm, gia tăng lượng truy cập nhưng nếu những thông tin mà website cung cấp không chất lượng sẽ rất dễ bị lãng quên và khiến khách hàng không còn tin tưởng vào hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng. Vì vậy, một nhân viên SEO chuyên nghiệp là nhân viên am hiểu tâm lý khách hàng, cung cấp thông tin bổ ích, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và khiến khách hàng truy cập vào website thường xuyên hơn.
4. Thường xuyên cập nhật thông tin, từ khóa mới
- Quy trình của sự phát triển là luôn luôn đổi mới nên các thông tin mà bài viết SEO cung cấp cũng cần thay đổi, bổ sung theo thời gian nhằm giúp người đọc cập nhật thông tin nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, SEO’er cũng cần tìm hiểu về xu hướng tìm kiếm của khách hàng để lựa chọn từ khóa phù hợp hơn, đảm bảo hiệu quả tìm kiếm của website.
5. Những lưu ý đối với nhân viên SEO
- Một nhân viên SEO ngoài có trình độ chuyên môn, kiến thức trong việc thực hiện SEO thì còn cần quan tâm tới khách hàng, nhiệt tình trong công việc nhằm đảm bảo duy trì được lượng khách hàng hiện tại và tìm kiếm theo những khách hàng mới có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO.
6. Cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng
- Dịch vụ SEO là dịch vụ được ứng dụng rộng rãi và có thời gian sử dụng lâu dài nhưng không phải khách hàng nào khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng có kiến thức cần thiết nên SEO’er cần giải đáp thắc mắc của khách hàng, thực hiện đúng quy trình từ khi tiếp nhận khách hàng đến khi hoàn thành dịch vụ.
7. Tạo điều kiện cho khách hàng
- Tùy từng khách hàng khác nhau mà nhu cầu, điều kiện kinh tế là khác nhau nên các công ty cung ứng dịch vụ cũng cần tạo điều kiện trong phạm vi có thể nhằm giúp khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ.
Theo Viện Digital