SEO Onpage luôn được đạt lên hàng đầu bởi vì nó chính là sự khởi nguồn đầu tiên cho SEO Onpage vì 1 trang web khi mới bắt đầu chắc chắn bạn chưa thể xây dựng liền các liên kết ngoài ngay lập tức được mà cần phải tối ưu hóa Onpage kỹ càng trước tất cả những công việc khác. Học viện AI Digital chia sẻ 6 phương thức tối ưu SEO Onpage như thế nào trong SEO.
MỤC LỤC
1. Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description
Thẻ Title: Chính là dòng đầu tiên được hiện thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó đánh giá phần lớn việc từ khóa bạn cần Seo có lên top hay không. Do đó trong title cần thỏa mãn các yêu cầu phải chứa từ khóa Seo và không được dài quá 60 kí tự.
Thẻ Meta Description: Bạn có thể hiểu như dòng mô tả nội dung chính, vấn đề chính của bài viết, nó cũng chính là phần khơi gợi hứng thú, tạo sự kích thích người dùng click vào đọc bài viết. Trong đoạn mô tả này, bạn cũng cần đặt từ khóa trọng tâm vào với mục đích để giúp boot tìm kiếm của Google nhanh hơn.
2. Tối ưu thẻ Heading
Chính là là bố cục của bài viết. Được phân chia cụ thể thành các heading gồm có H1, H2, H3, H4, H5, H6. Và các bạn nên ưu tiên dùng các từ khóa cần đẩy Seo xuất hiện ở những heading này để giúp cho quá trình index nội dung của Google diễn ra nhanh chóng.
3. Tối ưu thẻ Alt
Đã có nhiều người bỏ qua việc tối ưu Alt. Các nội dung bạn ghi trong Alt không được người dùng đọc, mà chúng được chính con boot của Google đọc. Việc làm tối ưu này sẽ giúp cho nội dung của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh và tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết trên trang. Cách tối ưu, bạn có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay là chèn mô tả có liên quan và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO được tốt hơn.
4. Tối ưu thẻ Bold
Thẻ này có công dụng in đậm những nội dung quan trọng mà bạn muốn nhấn mạnh bên trong bài viết để người đọc có thể dễ dàng tiếp nhận các thông tin đó hơn.
5. Tối ưu Internal link
Đây là lúc bạn cần xây dựng một cấu trúc liên kết trang tốt, tạo liên kết giữa các bài viết liên quan với nhau để giúp cho người dùng có thể đọc nhiều bài viết hơn, từ đó tăng thời gian trải nghiệm trên trang đối với người dùng, thông qua đó sẽ được Google đánh giá cao về chất lượng.
6. Tối ưu nội dung
Cuối cùng là nội dung, đây là phần quan trọng nhất bởi “Content is King”. Do đó bài viết cần cung cấp những thông tin tốt, có ích cho người đọc. Những bài viết này không được trùng lặp, hay copy từ các bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ hiểu đem lại giá trị cho người đọc.
Vậy bây giờ bạn đã biết được như thế nào là SEO Onpage và những công việc cần làm để tối ưu Onpage trên website rồi phải không nào.