5 phương thức chạy quảng cáo mùa Cô Vy

5-phuong-thuc-chay-quang-cao-mua-co-vy

“Khách hàng mới là người quyết định tương lai, sự tồn tại và phát triển của công ty. Vì vậy, hãy làm ra sản phẩm phục vụ khách hàng như phục vụ cho gia đình mình” đó là lời khuyên để bạn chạy tốt quảng cáo mùa Cô Vy để có đơn hàng. Học viện Digital chia sẻ 5 phương thức Marketing Online sau

1. Lựa chọn hàng hóa/sản phẩm/dịch vụ Online

  • Quan trọng nhất của việc chạy Facebook Ads. Google Ads hoặc các mạng quảng cáo khác trong mùa dịch Covid19 là phải chọn đúng sản phẩm: các sản phẩm hữu hình hoặc các sản phẩm số hóa được ưu tiên. Các dịch vụ có tiếp xúc người với người đều sẽ bị chết sặc gạch hoặc phải chuyển đổi hình thức để tối ưu hóa cho người tiêu dùng.
  • Các hàng hóa được ưu tiên đó là: các sản phẩm thiết yếu (đồ ăn, thức uống, thuốc thang); các sản phẩm phòng dịch; các sản phẩm tiêu dùng có chất lượng cao (đồ mẹ và bé, thời trang cao cấp; thực phẩm chức năng có uy tín..), các sản phẩm số hóa để giết thời gian; các phần mềm để hỗ trợ làm việc từ xa, họp trực tuyến, học trực tuyến… đều có thể tăng vọt về lượng đơn hàng và người dùng.
  • Còn lại, ngoài những trên được liệt kê ra thì những thứ khác không quan trong thời kỳ kinh tế này trọng hoặc tỷ lệ ra đơn rất thấp hoặc đắt đỏ.

2. Giá cả quảng cáo Online

  •  Giá cả của sản phẩm và lựa chọn sản phẩm nên giảm giá một chút vì trong thời điểm này thu nhập của mọi người đều bị ảnh hưởng và bị suy giảm, xu hướng mọi người sẽ có thể tiết kiệm và đắn đo mua hàng.
  • Nên kết hợp với các chương trình khuyến mại, tặng quà và mua combo thì được rẻ hơn cho khách hàng.
  • Biên độ lợi nhuận nên giảm xuống và chỉ cần hòa vốn hoặc lãi chút đỉnh cũng đã là rất tốt trong bối cảnh mà hầu hết mọi người đều đang thua lỗ
  • Tặng kèm thêm khẩu trang hoặc nước rửa tay hoặc đồ bảo hộ y tế nào đó (phù hợp) cho khách hàng để tăng khả năng chốt đơn.

3. Chạy quảng cáo Facebook – Google Ads & đa kênh

  • Vẫn là phương thức chạy tương tác kinh điển với hình ảnh và nội dung bài viết, chạy tương tác bài và nhận tin nhắn.
  • Hoặc chạy website chuyển đổi
  • Tùy vào sản phẩm có thể chạy cả nước hoặc tại một số tỉnh thành phố lớn theo quy mô thực tế.
  • Đặc biệt là tại Hà Nội và HCM thì vẫn còn đội shipper đi giao hàng nên vẫn chạy được ads giao hàng.
  • Tổ chức việc giao hàng chuyên nghiệp, chú ý đến các yếu tố về dịch bệnh và làm động tác khử trùng sản phẩm trước khi giao hàng (đánh vào tâm lý của khách hàng để khách hàng an tâm).
  • Nên chạy đa kênh và đo lường chỉ số chuyển đổi mạnh mẽ.
  • Tập trung vào khâu tư vấn vì hiện nay tỷ lệ inbox hoặc comment cũng rất cao (chạy không đắt) nhưng không chốt được đơn hàng vì khách hàng không có tiền, không muốn mua, hỏi chơi cho sướng, hỏi cho đỡ buồn, hoặc là hạn chế chi tiêu những sản phẩm không cần thiết rất nhiều. Nên cần phải tư vấn thật khéo léo, kiên nhẫn và có cách chốt đơn đỉnh cao (quà tặng, giảm giá, hỗ trợ, khuyến mại, giao hàng nhanh, cho nợ tiền … nếu có).

4. Chuyển sang Online càng sớm càng tốt

  • Tất cả các bạn cần phải chuyển đổi số và online thuần túy càng nhanh càng tốt, làm việc online, bán hàng online, marketing online, để thúc đẩy và tái cấu trúc triệt để cho doanh nghiệp đang học offline, chuyển sang học online
  • Đang bán hàng tại shop thì bán online đa kênh (Facebook, Google, Instagram, Zalo, Tiktok, SEO, Web, Email, Youtube, Sàn TMĐT…) đủ thứ hết để cắt giảm chi phí, tăng doanh thu và tìm kiếm lợi nhuận.

5. Nâng tầm chất lượng Online

Nâng cao chất lượng hạ tầng Media trên Online để khách hàng thấy thích thú hơn với sản phẩm: Mua Offline (tại Shop) giữa 2 chiếc quần jean một cái rách và bụi chắc chắn kém hấp dẫn hơn chiếc không rách tý nào và màu vải mới; huống chi trên Online hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái nhan nhản.

Yếu tố hấp dẫn Media (Hình ảnh – Video – Content): Chất >> Thật >> Đẹp mắt!

Theo King Media