4 loại bài viết tạo “phễu marketing”

phểu marketing

Tăng lượng truy cập nhanh chóng vào blog, website, fanpage… là bước quan trọng đầu tiên trong “phễu marketing”. Đây là tập hợp tất cả những bước mà khách hàng cần phải đi qua trước khi thực hiện chuyển đổi trong hành trình đưa đến quyết định cuối cùng. Vậy làm thế nào để lôi kéo lượng khách ghé thăm hiệu quả lâu dài?

Bài viết dưới đây của Viện Digital sẽ gợi ý cho bạn 4 loại content marketing giúp thu hút được nhiều lượt truy cập nhất.

1. Bài viết dạng liệt kê ngắn gọn và truyền tải tốt thông điệp

  • Kiểu bài viết dưới dạng list liệt kê chính là phương pháp đắc lực của các marketer nội dung vì đem lại nhiều giá trị và có khả năng được chia sẻ cao. Giữa nhiều hình thức nội dung marketing, bài viết liệt kê có cấu trúc đơn giản giúp người đọc dễ dàng đọc lướt, dễ hiểu và nắm bắt ngay được cốt lõi ý truyền tải.
  • Có 2 lý do cơ bản giúp loại nội dung này trở nên phổ biến đó là tính rõ ràng để người xem biết chính xác họ sẽ được đọc gì và lượng thời gian ước lượng sẽ bỏ ra khi đọc bài viết. Một điểm chung dễ nhận thấy trong kết quả tìm kiếm trên internet là các bài viết đều bắt đầu bằng con số và tất cả đều thuộc dạng bài liệt kê.
  • Muốn tạo loại bài viết liệt kê content marketing hiệu quả, trước hết hãy nghĩ đến những cụm từ như “tốt nhất” hay “tệ nhất”. Tiếp theo lựa chọn những kiểu chủ đề như: công cụ, địa điểm, chiến lược, sự kiện, các mẹo và thủ thuật,… hoặc bất cứ điều gì khiến khách hàng quan tâm. Cần lưu ý là các bài viết không nên dài dòng, tối nghĩa. Hãy viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn, liệt kê từng mục và dễ hiểu, tóm tắt nhanh ở phần kết luận để hấp dẫn người đọc tăng lượng truy cập.
    Kiểu bài viết hướng dẫn liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ cốt lõi
  • Kiểu bài viết hướng dẫn là bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc giải quyết điểm đau cho khách hàng (pain point). Một bài viết hướng dẫn phát huy sức mạnh quảng bá sẽ liên quan mật thiết đến sản phẩm/ dịch vụ cốt lõi được cung cấp mà khách hàng tiềm năng cảm thấy hứng thú.
  • Có chiến lược sử dụng những bài viết hướng dẫn hợp lý có thể kéo thêm lượng truy cập đến blog, website,… đáng kể. Đặc biệt, việc tối ưu cho công cụ tìm kiếm Seo với loại nội dung dạng content marketing hướng dẫn sẽ dễ dàng hơn so với những loại nội dung khác. Nhớ giữ các bài viết hướng dẫn của bạn luôn trong tầm sử dụng, link tới các bài viết khác mỗi khi bạn sử dụng những từ khóa này để tăng Seo và tăng lượng truy cập dẫn tới trang website.

2. Kiểu bài viết dạng thông báo ra mắt sản phẩm

  1. Các kiểu bài viết nội dung tiếp thị dưới dạng ra mắt sản phẩm là loại content marketing tăng traffic nhanh chóng. Vì nội dung thông báo ra mắt sản phẩm vừa dễ tạo, lại vừa dễ dàng lan tỏa đến nhiều người.
  2. Nội dung mà các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động kinh doanh muốn thông báo chính là lời dẫn để đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng trên thị trường. Yêu cầu đặt ra là nội dung bài viết phải gồm đủ quy trình thông báo ra mắt sản phẩm trong tương lai, quá trình phát triển sản phẩm và sự kiện phát hành. Do vậy, các content writer phải thực sự am hiểu về sản phẩm để tạo ra loại content marketing này.

3. Kiểu bài viết dạng Q&A – hỏi đáp cùng chuyên gia

  • Viết nội dung content dạng hỏi đáp cùng chuyên gia Q&A – Questions and Answers là một dạng influencer có sức ảnh hưởng rất lớn trong tiếp thị. Loại hình trên sẽ mở ra một kênh mới được tổ chức có quy mô để thương hiệu trực tiếp hơn, tự nhiên hơn.
  • Khi lên kế hoạch quảng cáo thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ, hãy tìm ngay các chuyên gia trong ngành, liên hệ gửi cho họ email với loạt câu hỏi mà bạn nghĩ là hữu dụng và khán giả ai cũng mong muốn nhận được câu trả lời.
    Bài viết kể về các câu chuyện thành công của cá nhân
  • Xây dựng câu chuyện trong nội dung tiếp thị cũng không nằm ngoài danh sách những loại content marketing tăng lượng truy cập nhanh chóng. Bởi tâm lý của khách hàng luôn thích nghe những câu chuyện thành công của người khác và có thể học hỏi bí quyết để được thành công như thế. Loại bài viết content marketing về câu chuyện thành công thường được chú ý vì nội dung độc đáo, chủ đề thú vị, đồng thời đưa ra bài học kinh nghiệm quý báu để người đọc rút ra cho bản thân mình.
  • Để bài viết content về chính câu chuyện thành công của mình đạt hiệu quả cao, bạn hãy chuẩn bị: Câu chuyện về sự ra đời của công ty, các thành tựu gần đây của nhóm bạn, các sai lầm mà bạn nghĩ người khác nên tránh, các kết quả người đọc có thể dễ dàng tìm thấy mối liên hệ.

4. Kiểu bài viết dạng tin tức trong ngành

  • Kiểu bài viết dạng tin tức trong ngành là loại content marketing cập nhật tin tức mới trong lĩnh vực, có thể bao gồm: sự kiện, hội nghị, chương trình, điều chỉnh về quy định, cập nhật sản phẩm,…
  • Viết về một chủ đề đang là xu hướng sẽ giúp website, blog,… có cơ hội được dễ dàng tìm thấy trên trang tìm kiếm hơn, tiếp cận và thu hút được những khách hàng tiềm năng mới. Một bí quyết giúp bạn tăng lượng truy cập nếu viết dạng bài tin tức trong ngành là nên sử dụng Google News để lựa chọn ra nội dung của bài viết.
  • Nội dung bài viết tiếp thị chất lượng là khởi nguồn của bất kì chiến thuật marketing thành công nào. Vì nội dung hay giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, tạo dựng vị trí của thương hiệu trong lĩnh vực và tạo nên một lượng truy cập tự nhiên ổn định. Hi vọng với ý tưởng về 6 loại content marketing tăng lượng truy cập khủng trên đây, sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung một cách chuyên nghiệp nhất.

Tổng hợp Viện Digital