3 target chạy quảng cáo Facebook cập nhật 3/2021

target chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo FB đúng đối tượng khách hàng là vấn đề muôn thưở và nó rất cần thiết vì FB thay đổi thuật toán khá nhiều. Viện AI Digital chia sẽ 3 phương thức chuẩn để quảng cáo đúng target khách hàng.

Phương thức 1: Sản phẩm không cần Target

  • Thể loại này, chỉ cần target là độ tuổi giới tính, khi bạn bán các sản phẩm phổ thông mà đa số người dùng. Cùng lắm chỉ cần target thêm địa lý, bán kính, thành phố nào đó… Ví dụ như mỹ phẩm bình dân, thời trang bình dân, đồ gia dụng…
  • Nói tóm lại, khi chạy những sản phẩm này thì target và không target là như nhau. Vấn đề là sản phẩm và hậu mãi của các bạn.

target chạy quảng cáo Facebook

Phương thức 2: Sản phẩm target bằng mục tiêu cụ thể

  • Ví dụ bán sản phẩm hỗ trợ tăng cơ bắp, phòng tập gym, Yoga thì có thể target đến mục tiêu đó luôn. Kiểu như Gym thì Fitness; Sữa, đồ ăn dặm trẻ em thì target đến Cha mẹ có con dưới 2 tuổi, bán ốp Iphone thì target đến người dùng iphone luôn.
  • Nghe có vẻ cực đơn giản.

target chạy quảng cáo Facebook

Phương thức 3: Sản phẩm không thể target

  • Đây là những sản phẩm không thể sử dụng tư duy target thông thường. Ví dụ như bán đất nền ở một dự án nào đó cho các nhà đầu tư; bán một phần mềm quản lý nhà hàng,…
  • Với phương thức này, chúng ta không thể target theo cách thông thường mà cần tạo phễu.

target FB quảng cáo

Ngoài ra, bạn chưa hiểu về quảng cáo có thể tham gia khóa học Facebook Marketing (Thiết lập, kỹ thuật và quảng cáo FB)

  • Tổng quan về viết nội dung và ý tưởng lớn cho chiến dịch Content
  • Xác định cá tính mỗi sản phẩm/dịch vụ để bài viết định vị phù hợp thương hiệu… bao gồm text, hình ảnh, video
  • Sáng tạo bài FB theo công thức, kỹ thuật viết bài hàng lịch lập sẵn trong tương lai.
  • Bí quyết tăng like/comment cho bài viết, tracking user/group tương tác… (cài đặt sử dụng tools FB)
  • Sáng tạo nội dung và lên kế hoạch post bài carousel, video có bình chọn, gắn thẻ sản phẩm, post vừa hình vừa video…
  • Kỹ thuật cấu hình Facebook bao gồm đăng chéo, gôm 2 page và tự động trả lời tin nhắn bằng Botchat, tích hợp Youtube, Instagram
  • Bí quyết tăng likepage/comment/share cùng kỹ thuật khai thác Lead Data và sử dụng các tools.
  • Kỹ thuật Livestream trên nhiều màn hình và chốt sales khi lice
  • Phân tích đối tượng dựa trên hạnh vi/ sở thích/ thoái quen… đối tượng tiếp thị lại, đối tượng A/B
  • Quảng cáo Facebook căn bản trực tiếp dành người bắt đầu
  • Quảng cáo Facebook nâng cao với đối tượng tạo mới, đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tự (look a like), đối tượng từ DS phone/email để targeting, tiếp thị lại trong facebook.
  • Cấu hình và quảng cáo FB Business
  • Tối ưu quảng cáo phù hợp nội dung tăng likepage, tăng tương tác bài post, video quảng cáo, nhắn tin…
  • Quảng cáo Facebook dạng phểu bao gồm 3 chiến dịch từ rộng đến chiều sâu để có leaddata tương tác.
  • Phân tích số liệu thống kê, chi phí từ QC thật giúp tối ưu, hoàn thiện quảng cáo và nhân bản đối tượng khách hàng.
  • Kinh nghiệm làm việc FB về cài đặt cấu hình, duyệt quảng cáo, chi phí thẻ thanh toán cũng như cách gỡ vi phạm từ Facebook…
  • Kết thúc module: Sáng tạo nội dung và hoàn thiện chiến dịch quảng cáo FB dạng phểu qua 3 bước để có khách hàng thực sự quan tâm mua hàng.
  • Môn này học viên hoàn thiện cấu trúc viết bài, xác định chuẩn mực riêng biệt (style) văn phong cho từng bài post FB, cấu trúc chuẩn SEO bài viết web….
  • Đặc biệt: Học viên làm chủ bài post đa dạng và sở hữu sơ đồ đối tượng FB, học phân tích đối tượng, tạo phểu quảng cáo từ 2-3 cấp độ nhầm thu lead data và quảng cáo đúng đối tượng.

* Thời lượng: Học trong 12,5 giờ tương ứng 5 buổi

 

Theo Minh Quân