Cách viết content facebook ads là yếu tố quyết định phần lớn hiệu quả bài quảng cáo của bạn. Và không có một khung giờ nào cố định để bạn đăng bài hiệu quả, mà phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng khách hàng của bạn là ai và hoạt động của họ trên Facebook ra sao.
MỤC LỤC
1. TRUNG THÀNH VỚI TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU
Xác định rõ phạm vi nội dung, không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu.
Tuân thủ các qua tắc về nhận diện thương hiệu
Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
Đỏ và vàng luôn là nội dung chủ đạo trên fan fage của McDonald’s
2. CHIA SẺ NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐỌC CẦN
Người đọc không mấy quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Brand cần giúp họ cũng cấp những thông tin đó
3. ĐỪNG MỜI KHÁCH HÀNG MUA, GIÚP HỌ GIẢI TRÍ ĐI
Người dùng online facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí?
Thông điệp truyền thông rất thô cứng, bởi vậy bạn cần lồng ghép ý tưởng gợi cảm xúc cho người xem thông qua hình ảnh, video, câu từ…
4. KHAI THÁC CÁC THÔNG TIN THỜI SỰ
Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để thương hiệu thu hút được sự chú ý và kêu gọi được sự đồng cảm của khách hàng.
Bởi vậy, bạn cẩn phải cập nhật thông tin thường xuyên để khai thác những chủ đề nóng. Đặc biệt, khi viết bài hay bán hàng, bạn nên chú trọng vào những ngày lễ hay dịp đặc biệt.
5. CÀNG NGẮN CÀNG TỐT
Người đọc không có đủ thời gian và sự kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fanpage. Những bài dài thường khá lan man, gây sự nhàm chán cho người đọc. Bởi vậy, bài viết của bạn cần ” Đủ dài”, đi đúng trọng tâm và kết cấu dễ nhìn để người đọc khi quan sát có thể hiểu được sơ lược nhwungx gì bạn đang muốn truyền tải.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và báo giá thiết kế website bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Báo cáo của facebook cho rằng, những post ít hơn 250 kí tự thường đưa lại sự tương tác cao hơn 60%.
6. HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG
Hình ảnh bắt mắt, ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của người xem.
Hình ảnh sẽ giúp truyền tải thông điệp ấn tượng và gợi thông điệp cảm xúc hơn text thông thường.
Và
Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng sự uy tín cho thương hiệu của bạn.
7. CHỦ ĐỘNG ĐỀ NGHỊ CHIA SẺ
Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fanpage của bạn có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn. Bởi vậy, bạn cần chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người đọc hành động.
Bạn nên đưa ra yêu cầu chia sẻ từ những câu đầu tiên của post
Thúc đẩy việc chia sẻ của người đọc bằng cách đưa ra các các khuyến mại hấp dẫn: share bài giảm xxk/ sản phẩm, hay share bài giảm xx %/ hóa đơn mua hàng. Với những khuyến mại như vậy, khách hàng sẽ có động lực để chia sẻ bài của bạn rộng rãi hơn.
8. HIỂN THỊ TỐT TRÊN MOBILE
Hình ảnh và text khi đăng bài cần phù hợp để người đọc có thể dễ dàng xem khi sử dụng các thiết bị di động. Nếu bạn đang một hình ảnh quá nhỏ hoặc quá to có thể gây khó chịu cho người đọc.
Những hình ảnh lưu lượng lớn thường làm chậm sự truy cập, xem các hình ảnh hay thông tin. Khi đó, khách hàng sẽ không còn hứng thú trong việc đọc bài hay tìm hiểu nội dung bạn đang truyền đạt.
Các hình ảnh cần được tối ưu, sắc nét và phù hợp với nội dung bài.
9. KHÔNG POST QUÁ DÀY
Các bài post quá nhiều trong một ngày, người đọc sẽ cảm giác bị làm phiền và nhàm chán với nội dung. Họ có thể sẽ không còn quan tâm tới các post sau này của bạn, cũng có thể nặng hơn là chặn bạn hay để chế độ không quan tâm. Như vậy ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tiếp cận trong tương lại của bạn.
Bạn chỉ nên post từ 1-2 bài/ ngày.
Nếu bạn vẫn muốn post nhiều để tăng sự tiếp cận đối với khách hàng. Vấn đề đặt ra là liệu bạn có đủ sức sáng tạo cho nhiều bài post chất lượng như thế? Người đọc chỉ quan tâm và đọc lại những bài mà học cảm thấy hay, ấn tượng và mang lại những lợi ích nhất định cho họ. Bởi vậy, nội dung bài cần phải hay, sáng tạo , độc đáo và hữu ích. Thay vì lúc nào cũng mang tính năng, công dụng của sản phẩm thì bạn có thể thay vào đó là những bài học, kinh nghiệm hay những câu chuyện hay, thú vị để thu hút sự chú ý của bạn đọc.
10. ĐẦU TƯ CHO QUẢNG CÁO BOOKPOST
Hiện nay, facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1-2% số bạn đọc mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung sáng tạo của bạn chỉ tiếp cận được tới “một nhúm” người. Bởi vậy, bạn cần phải tăng cường quảng cáo facebook để tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu.
Chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn ” 10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage”. Hi vọng những kinh nghiệm hữu ích này sẽ giúp bạn xây dựng được một fanpage thành công.