Triển khai Digital Marketing Spa phải thích ứng Covid để kinh doanh vì nhóm khách hàng này thường xuyên dùng Zalo chat, vào hội nhóm, chia sẻ kiến thức group FB hay đơn giản xem mẹo video trên Youtube.
Khách hàng của các tiệm spa đa số sẽ là dân văn phòng, những người kinh doanh, đi làm và nội trợ, độ tuổi từ 25 – 45 tuổi. Đặc tính đa phần của nhóm này là có thói quen sử dụng Zalo, Email, hay đọc báo điện tử, họ thường dành thời gian để nhắn tin với bạn bè, đọc tin tức, chơi game, tham gia hội nhóm…nên 3 kênh online chủ đạo là:
MỤC LỤC
1. Facebook Marketing tập trung vào hội nhóm, target look a like
- Facebook (bao gồm fanpage, trang cá nhân, group hội nhóm) sẽ là công cụ bán hàng hiệu quả và tạo ra chuyển đổi nhanh chóng nhất hiện nay cho chủ Spa.
- Tuy nhiên để tiếp cận hiệu quả và gia tăng khả năng chuyển đổi các chủ Spa cần phải áp dụng nhiều kỹ thuật như: lookalike người tương tác và inbox/ lookalike người đã sử dụng dịch vụ/retargeting người tương tác/ retargeting người đã từng sử dụng dịch vụ…
2. Zalo Marketing giúp kết nối, inbox chăm sóc giữ chân khách hàng
- Zalo sẽ là nền tảng hỗ trợ bạn tương tác trực tiếp miễn phí với khách hàng (tin nhắn/ điện thoại/ gửi hình ảnh chất lượng cao) rất phù hợp để kết nối, tương tác chăm sóc khách hàng Sau mỗi lộ trình trị liệu.
- Bạn hãy xin số điện thoại và kết bạn với khách hàng trên Zalo. Từ đó hãy hỏi thăm họ về tình trạng da mặt, cung cấp các chia sẻ bổ ích…đây là một cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả.
3. Youtube giúp truyền tải nội dung có giá trị
- Youtube sẽ là một kênh để quảng bá thương hiệu của bạn tới công chúng rộng rãi. Hãy cố gắng đăng những video về tiệm spa, về những chia sẻ liên quan tới sức khỏe, da mặt,..
- Khi bạn truyền tải những nội dung có giá trị, sẽ có nhiều người biết tới bạn.
Bạn nên làm gì ở trên các nền tảng này?
Tham khảo thêm tại link https://viendigital.edu.vn/digital-marketing
Theo Thầy Trần Khánh Tùng
Học viện AI Digital
Có thể bạn quan tâm: