9 điều nghịch lý giữa các cấp trong doanh nghiệp mà bạn nên biết

nghịch lý doanh nghiệp

2/3 cuộc đời là dành cho công việc thì chắc ai cũng thấy điều nghịch lý giữa các cấp trong mô hình kinh doanh hay trong doanh nghiệp. Bài viết này được Seb Trần – Giảng viên Học Viện Quốc tế AI Digital sẽ chia sẻ cho bạn 9 điều nghịch lý giữa các cấp trong doanh nghiệp mà bạn nên biết.

  • Sếp trả lương thấp nhưng muốn nhân viên cống hiến hết mình.
  • Quản lý muốn nhân viên làm thêm giờ để kịp tiến độ công việc nhưng nói không ai nghe vì ảnh không phải người trả lương cho họ.
  • Nhân viên muốn sếp tăng lương, thưởng nhưng làm mà về trễ giờ xíu thì khó chịu, cty yêu cầu làm thêm việc thì cằn nhằn nhưng vô họp yêu cầu cho ý kiến thì im như thóc.
  • Khi Sếp cho hưởng thu nhập theo năng lực thì bảo không có lương cứng sao sống.
  • Quản lý điều chuyển công tác để nâng cao năng lực và có cơ hội học thêm nghiệp vụ mới thì nhân sự bảo không quen việc mới và không phù hợp với team mới sao hợp tác.
  • Nhân viên muốn Sếp dễ gần, nói chuyện nhẹ nhàng như không muốn được giao việc nhiều, target cao.
  • Sếp muốn cty có thương hiệu tốt, doanh số nhiều nhưng ngân sách đầu tư cho marketing phải ít thôi.
  • Quản lý muốn thực thi các ý tưởng táo bạo, kế hoạch đột phá nhưng nhân viên không muốn vì làm nhiều công về ai, tự hiểu.
  • Nhân viên muốn cống hiến, góp ý cho cty phát triển nhưng nói vài lần Sếp cứ ghi nhận rồi suy nghĩ xong mọi thứ chìm vào lãng quên nên mấy ẻm chán nghĩ đóng góp mà lôi nhau ra quán cafe chửi sếp, đá xéo quản lý cho bỏ ghét.

Túm lại …

  1. Sếp làm theo ý Sếp – ưng thì làm, không ưng thì nghĩ.
  2. Quản lý nói trên không được, nói dưới không nghe – chán nghĩ.
  3. Nhân viên không phục sếp, chê lương thấp, cty không phải nơi để phát triển – nghĩ.

Cuối cùng … Quán cafe và Quán nhậu đông khách vì bán chổ ngồi cho các bạn í tụ tập, nói xấu nhau —> xã stress —> vui, mất tiền, bệnh —> nhưng thích vì được nói quá đã.

Bạn thấy điều này đúng hay rất đúng ?

Theo Seb Trần
Giảng viên Học Viện Quốc tế AI Digital