Hẳn với những bạn đang làm Seo đã không còn xa lạ với Pagerank khi luôn truyền tai nhau các website hay blog có PR cao để đặt backlink cho trang web của mình.
Tuy nhiên, những bạn Seoer này đã biết chính xác Pagerank là gì, nó ra đời có ý nghĩa gì và làm thế nào để tăng lượng pagerank cho website? Hãy tham khảo bài viết từ Học viện AI Digital bên dưới đây nhé.
MỤC LỤC
1. Tìm hiểu về Pagerank (PR) là gì?
- Pagerank (PR) chính là yếu tố mà Google sử dụng để xác định vị trí thứ tự của một Web page (Một trang con trong website hay đôi khi ta thấy đó chính là trang chủ) nào đó được xếp thứ hạng bao nhiêu trong trang kết quả tìm kiếm.
2. Pagerank giữ vai trò gì trong SEO
- Được hoạt động dựa trên nhữeong yếu tố tự nhiên cùng với mang tính công bằng về các website bằng cách dùng cấu trúc link rộng như một tín hiệu thông tin để đánh giá về giá trị của các trang cá nhân.
3. Giá trị của PageRank là gì?
- Giá trị ở đây được tính trên thang điểm từ 0 cho đến 10 và đánh giá theo từng trang con. Để biết chính xác chỉ số này trên một trang web đơn giản bạn có thể thêm các tiện ích có sẵn trên Google Chrome như: SEOquake hay ở trình duyệt FireFox là Search Status…
- Hiện nay có nhiều công cụ có thể giúp bạn kiểm tra được Pagerank và tính đến thời điểm này chỉ có một số website có lượng Pagerank đạt điểm 10 trên Google.
4. Các cách làm thế nào để tăng PageRank?
- Đây chính là câu hỏi của nhiều Seoer đang cần được giải đáp. Để tăng điểm PageRank cho website hiệu quả nhất thì Backlink là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tăng lượng PR hay những liên kết từ một số website khác trở về trang của bạn.
- Để tăng điểm PageRank cho website hiệu quả nhất thì Backlink là yếu tố vô cùng quan trọng
5. Làm cách nào để tăng Pagerank?
- Không có cách nào hay hơn là bạn cần trao đổi backlink với những trang web có độ uy tín khác, tuy nhiên cần lựa chọn những trang có nội dụng liên quan và đặc biệt không nên liên kết với link farm.
- Thời điểm xây dựng một website, bạn có thể tạo ra một số backlink trỏ về từ những trang vệ tinh của mình, đó là kỹ thuật làm SEO được nhiều người áp dụng và thành công.
- Nhưng hãy nhớ rằng, số lượng liên kết mà bạn tạo ra cần phải phù hợp và không nên lạm dụng quá để google để ý tới các hành cộng của bạn và bạn sẽ bị phạt nếu lạm dụng điều này.
6. Một số điểm cần lưu ý về Pagerank
- Bạn có thể mất vài thàng để cập nhật các chỉ số Pagerank của Google.
- Căn cứ vào Pagerank, bạn sẽ so sánh được web page của mình với một website khác.
- Là một trong những yếu tố xếp hạng được dùng để quyết định thứ hạng trong các lượt tìm kiếm trên Google.
- Tuy nhiên, chỉ số PR cao sẽ không đảm bảo thứ hạng cao trong khi tìm kiếm. Do đó, nếu bạn mới thiết kế web bán hàng chỉ số này còn thấp thì không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này nhé.
- Lượng Anchor text của liên kết quan trọng hơn nhiều so với những trang chỉ có điểm Pagerank cao.
Trên đây là những ghi nhận của Học viện AI Digital về pagerank là gì và những giá trị của nó. Mặc dù Google công khai sẽ không hỗ trợ giá trị này nữa, tuy nhiên PR vẫn là một trong các yếu tố đánh giá xếp hạng website khá quan trọng ít nhất là cho đến bây giờ.
Có thể bạn quan tâm: